30/05/2017 11:00 GMT+7

Đề cử tài năng U-20 cho U-22 VN

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Thủ môn Tiến Dũng, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu, trung vệ Đình Trọng, tiền đạo Đức Chinh, Quang Hải… là những cái tên được các chuyên gia bóng đá đề cử để HLV Nguyễn Hữu Thắng gọi vào tuyển U-22 VN chuẩn bị cho SEA Games 2017.

Tiền đạo Đức Chinh (9) - cầu thủ được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao. Ảnh: HUY ĐĂNG

HLV Lê Thụy Hải cho rằng không phải bất kỳ cầu thủ U-20 nào thành danh thì đủ sức chơi cho U-22 bởi với bóng đá trẻ, chênh nhau một tuổi thì trình độ và năng lực chuyên môn khác hẳn, trừ một số ngoại lệ. Tuy nhiên khi được đề nghị tiến cử những gương mặt mới cho tuyển U-22 VN dự SEA Games 29, ông Hải giới thiệu ngay thủ môn Tiến Dũng và tiền đạo Đức Chinh.

HLV Lê Thụy Hải giải thích: “Hơn một năm qua, U-22 VN không có tiền đạo thực sự. Công Phượng được kỳ vọng rất nhiều nhưng chỉ là mẫu cầu thủ chơi tiền đạo lùi. Do đó với những gì Đức Chinh thể hiện cùng SHB Đà Nẵng ở lượt đi V-League 2017 hay sự tiến bộ từ vòng chung kết U-19 châu Á 2016 sang đến World Cup U-20 lần này cho thấy anh xứng đáng có mặt ở SEA Games 2017.

Đức Chinh là mẫu trung phong chịu va chạm, có khả năng tì đè, cài người, thi đấu khôn khéo khi biết di chuyển rộng để kéo dãn hàng thủ đối phương, mở ra khoảng trống cho tuyến sau băng lên dứt điểm. Hơn thế, Đức Chinh còn có khả năng cắt mặt, chọn điểm rơi chuẩn xác để dứt điểm bằng đầu hay chân. Với chân sút trẻ hội đủ nhiều yếu tố như vậy, nếu không được dự SEA Games tới là điều đáng tiếc”.

Với thủ môn Tiến Dũng, ông Hải nhận xét: “Lâu lắm rồi bóng đá VN mới phát hiện một thủ môn có chiều cao lý tưởng như vậy (1,8m). Tiến Dũng cũng thể hiện được sự thăng tiến hết sức ổn định, ra vào hợp lý trong các tình huống một chọi một với đối thủ với phản xạ nhạy bén. Đặc điểm thú vị ở thủ môn trẻ này là khả năng phát bóng bằng tay vừa xa, vừa chính xác để trở thành những đợt phản công nhanh”.

Trong khi đó, chuyên gia Đoàn Minh Xương tiến cử hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Theo ông Xương, Đoàn Văn Hậu (18 tuổi) cho thấy anh là cầu thủ đầy triển vọng với khả năng chơi tốt ở nhiều vị trí như hậu vệ trái, tiền vệ phòng ngự và trung vệ. Dù Đoàn Văn Hậu chưa thể cạnh tranh suất đá chính cùng Vũ Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai) trong giai đoạn hiện tại nhưng với việc thi đấu tốt ở nhiều vị trí khác nhau nơi hàng thủ, anh xứng đáng có tên trong tuyển U-22 VN.

Ngoài ra, ông Xương cũng tiến cử tiền đạo Quang Hải và trung vệ Đình Trọng. “Quang Hải là tài năng trẻ có khả năng gây đột biến với kỹ thuật cá nhân khéo léo cùng các pha đột phá nhanh. Anh có kỹ năng sút phạt trực tiếp cùng những quả sút xa đầy uy lực” - ông Xương nhận xét.

Trong khi đó, HLV Vương Tiến Dũng tiến cử tiền vệ trung tâm Trọng Đại. Ông Dũng phân tích: “Lên đội tuyển U-22 VN vào lúc này, Trọng Đại chưa thể lấy suất đá chính của cặp Tuấn Anh - Xuân Trường hay Duy Mạnh, nhưng việc được “hít thở” và tính cạnh tranh cao ở đội tuyển U-22 VN sẽ là bệ phóng để anh trưởng thành”.

Sẽ có 4-5 tuyển thủ U-20 được chọn vào tuyển U-22 VN

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông thật sự ấn tượng với các tuyển thủ U-20 VN tại VCK World Cup U-20 2017 ở Hàn Quốc.

Dự kiến trong thời gian chuẩn bị cho SEA Games 2017, sẽ có 4-5 tuyển thủ U-20 VN được gọi tập trung vào đội tuyển U-22 để thi đấu vòng loại Giải U-23 châu Á. HLV Hữu Thắng từ chối nêu tên cầu thủ mà ông sẽ triệu tập vào tháng 7.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên