29/05/2017 05:51 GMT+7

Totti chơi trận cuối cùng trong màu áo Roma

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Khuya 28-5, “hoàng tử” Francesco Totti đã có trận đấu cuối cùng đáng nhớ trong màu áo CLB AS Roma khi cùng các đồng đội đá bại Genoa 3-2 ở vòng 38 Giải vô địch Ý (Serie A).

Trận này, Totti (40 tuổi) được tung vào sân ở phút 54 thay cho Mohamed Salah, thời điểm trận đấu đang có tỉ số hòa 1-1. Trước đó, Pietro Pellegri ghi bàn đưa Genoa vượt lên dẫn trước ở phút thứ 3 còn Edin Dzeko là người cân bằng tỉ số cho Roma.

Trong 36 phút cuối cùng được sát cánh cùng Totti, các cầu Roma chơi đầy quyết tâm với hi vọng đá bại Genoa làm quà chia tay đàn anh huyền thoại này. Trên khán đài, các CĐV mang đến sân nhiều khẩu hiệu, biểu ngữ, khung áo số 10 để cổ vũ cho Totti.

Màn chia tay của Totti trở nên viên mãn khi Daniele De Rossi (phút 74) và Diego Perotti (phút 90) ghi liên tiếp hai bàn thắng, ấn định chiến thắng 3-2 cho Roma.

Bàn gỡ của Genoa được thực hiện do công của Darko Lazovic (phút 79). Chiến thắng này giúp Roma đoạt vị trí á quân Serie A với 87 điểm cùng 1 suất vào thẳng vòng bảng Champions League.

Sau trận đấu, Totti đã bật khóc nói lời chia tay các CĐV trên sân Olimpico. Hãng tin BBC dẫn lời Totti: “Tôi sợ và không dám nghĩ về tương lai khi không còn khoác áo Roma nữa. Nhưng cuối cùng điều đó cũng đã đến. Khoảnh khắc mà tôi hi vọng không bao giờ đến đã đến. Chia tay Roma với tôi chẳng khác nào một hình phạt”.

Totti sinh ra ở Rome và đã dành trọn sự nghiệp cầu thủ của anh để khoác áo Roma. Sau 25 năm gắn bó với đội chủ sân Olimpico, Totti đã ghi được 307 bàn sau 786 trận và cùng CLB này giành 1 chức vô địch Serie A, 2 Cúp quốc gia Ý.

Sau khi giải nghệ, Totti dự kiến sẽ gia nhập thành phần lãnh đạo CLB Roma.

Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày chia tay Totti:

Các CĐV Roma mang đến sân khung áo số 10 tri ân Totti trong ngày chia tay. Ảnh: REUTERS
Totti chơi trận cuối cùng trong sự nghiệp cho Roma. Ảnh: REUTERS
Totti vẫy tay chào CĐV sau trận đấu. Ảnh: REUTERS
Totti cùng vợ và các con nói lời chia tay các CĐV. Ảnh: REUTERS
Totti nâng cao khung áo số 10 - số áo huyền thoại của anh ở Roma. Ảnh: REUTERS
Các đồng đội công kênh và tung Totti lên cao. Ảnh: REUTERS 
HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Francesco Totti AS Roma