29/05/2017 10:03 GMT+7

SEA Games 2017:Ánh Viên muốn phá kỷ lục huy chương

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Kình ngư 21 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên bước vào giai đoạn chuẩn bị nước rút cho hai giải đấu quan trọng nhất trong năm, diễn ra gần như liên tục là Giải vô địch thế giới (cuối tháng 7 tại Hungary) và SEA Games 2017 (từ giữa tháng 8 tại Malaysia).

Ông Lê Hùng Mạnh (thứ ba từ trái) bàn giao chìa khóa căn hộ The ART, block Picasso, lầu 8 cho Ánh Viên- Ảnh: T.P.
Ông Lê Hùng Mạnh (thứ ba từ trái) bàn giao chìa khóa căn hộ The ART, block Picasso, lầu 8 cho Ánh Viên- Ảnh: T.P.

Ánh Viên vừa đoạt 2 HCB (400m hỗn hợp cá nhân và 1.500m tự do) của Giải bơi lội Arena Pro Swim Series tại Atlanta (Mỹ) nhưng thành tích khá thấp khiến không ít người hâm mộ tỏ ra lo lắng. Thông qua Tuổi Trẻ, “tiểu tiên cá” Ánh Viên trấn an: “Quá trình chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng năm 2017 của tôi vẫn đang diễn ra rất tốt, đúng kế hoạch. Thành tích ở các giải đấu tập huấn chỉ mang tính kiểm tra, điều chỉnh phục vụ cho các giải quan trọng”.

Các chuyên gia bơi lội VN cũng đánh giá thành tích của Ánh Viên giảm sút trong giai đoạn tập nặng hiện nay là bình thường. Khá nhiều tay bơi hàng đầu thế giới đã thi đấu cùng Ánh Viên cũng vậy. Việc Ánh Viên vẫn đoạt huy chương là minh chứng rõ nhất. Vấn đề là HLV Đặng Anh Tuấn phải tính toán điểm rơi phong độ tốt nhất cho Ánh Viên.

Giải vô địch thế giới và SEA Games có đẳng cấp rất chênh lệch. Lâu nay, không ít VĐV VN bị chê trách thường bỏ giải lớn (ít cơ hội giành thành tích), lấy giải nhỏ để có thành tích. Vậy Ánh Viên quan trọng giải nào hơn? “Là VĐV chuyên nghiệp, tôi thấy các giải đều quan trọng. Đấu trường thế giới là nơi tôi cần phải chinh phục, còn SEA Games là chỗ mà tôi phải nỗ lực để khẳng định vị thế của bơi lội VN đối với khu vực. Tôi quyết tâm thi đấu tốt cả hai giải” - Ánh Viên nói.

HLV Đặng Anh Tuấn cũng khá cởi mở “bật mí” mục tiêu của Ánh Viên. Đó là ở Giải vô địch thế giới 2017 tại Hungary, Ánh Viên sẽ phấn đấu vào tốp đầu thế giới nội dung sở trường 400m hỗn hợp cá nhân. Còn tại đấu trường SEA Games 29, Ánh Viên phải nỗ lực giành số lượng huy chương nhiều hơn lần trước để giữ hình ảnh. Đây cũng là nhiệm vụ không dễ dàng bởi Ánh Viên từng lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử bơi lội VN: giành 8 HCV và 8 lần xô ngã các kỷ lục SEA Games 2015.

Ở đấu trường khu vực, Ánh Viên bị cạnh tranh rất dữ dội từ các kình ngư Singapore. Nhưng Ánh Viên cho biết: “Tôi không quan tâm đối thủ nào đe dọa sự thống trị của mình. Thi đấu thể thao thì phải có đối thủ, nhưng tôi luôn ý thức rằng đối thủ lớn nhất chính là bản thân mình. Nếu quyết tâm thắng chính bản thân mình, tôi tin có thể thắng được các đối thủ khác. Nhiệm vụ của thầy Tuấn giao cho tôi là phải phấn đấu hơn thành tích SEA Games 2015, do đó tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng ở tất cả nội dung tham dự”.

Gia Hòa trao căn hộ cho Ánh Viên

Hôm 27-5, Ánh Viên đã được trao tặng một căn hộ xinh đẹp tại dự án căn hộ The ART, nằm trong khu dân cư cao cấp Gia Hòa (532A Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM) sau gần 2 năm chờ đợi.

Trước đó, Ánh Viên được Công ty TNHH xây dựng kinh doanh nhà Gia Hòa hứa tặng căn hộ The ART nhờ kỳ tích chưa từng có trong lịch sử bơi lội VN tại SEA Games 2015 ở Singapore. Ông Lê Hùng Mạnh - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Gia Hòa - đã hứa tặng Ánh Viên căn hộ tầng 8 của tháp B2, block Picasso rộng hơn 70m2, có 2 phòng ngủ và đầy đủ trang thiết bị nội thất cao cấp: gian bếp hiện đại, máy giặt, tivi, máy lạnh, ghế sofa, giường ngủ... với tổng giá trị hơn 1,4 tỉ đồng. Đặc biệt, từ trong phòng ngủ của mình, Ánh Viên có thể phóng tầm mắt xuống hồ bơi rộng 1.800m2 được đặt theo tên cô - hồ bơi Ánh Viên - ngay bên dưới.

Sau một vòng tham quan và nghe giới thiệu về căn hộ The ART mới của mình, Ánh Viên chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Căn nhà đẹp hơn tôi tưởng tượng, thậm chí còn đẹp hơn nhà tôi đang ở bên Mỹ. Trước đây, tôi chưa từng nghĩ đến việc được sở hữu một căn nhà cho riêng mình sớm như vậy. Căn hộ là tài sản có giá trị và cũng là nguồn động viên tinh thần vô giá cho tôi”.

Ông Nguyễn Văn Tát (cha Ánh Viên) từ Cần Thơ lên cùng con và HLV Đặng Anh Tuấn đi nhận nhà. Ông Tát nói: “Tôi ở quê làm ruộng vườn cực khổ nên rất vui khi thấy con thành công trong sự nghiệp, được xã hội ghi nhận và trân trọng. Những ai làm cha mẹ sẽ cảm nhận được điều đó”.

Ông Lê Hùng Mạnh nói: “Tôi có ý tưởng xây căn hộ cho trí thức trẻ từ hơn chục năm trước để tạo điều kiện cho họ sớm “an cư” để “lạc nghiệp”. Ánh Viên là một tài năng quốc gia và xứng đáng được tặng món quà này. Căn hộ The ART của Ánh Viên được trang bị đầy đủ nội thất cao cấp, chỉ cần xách vali vào là ở ngay. Bản thân tôi rất vui khi đã thực hiện được lời hứa từ 2 năm trước với Ánh Viên”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên