29/05/2017 07:55 GMT+7

​Ông vua nhảy ba bước ngủ sớm để phá kỷ lục thế giới

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Vận động viên điền kinh người Mỹ Christian Taylor, ông vua của môn nhảy ba bước, tin rằng một chế độ ngủ mới hợp lý sẽ là yếu tố quan trọng giúp anh phá kỷ lục thế giới đã tồn tại suốt 22 năm qua của Jonathan Edwards.

Vận động viên điền kinh Christian Taylor. Ảnh: AP

Theo AFP, nhà đương kim vô địch Olympic và thế giới Taylor đã đe dọa kỷ lục mà bậc tiền bối Edwards lập năm 1995 với cú nhảy thứ ba dài 18,11 m tại giải Prefontaine Classic ở Eugene. Đây là cú nhảy thứ ba dài thứ ba trong lịch sử điền kinh.

Ngôi sao người Mỹ hiện đang nắm giữ kỷ lục thực hiện cú nhảy thứ hai dài nhất (18,21 m). Anh cho biết trong quãng thời gian còn lại của sự nghiệp sẽ quyết phá kỷ lục cú nhảy thứ ba dài nhất (18,29 m) của Edwards.

“Tôi đang già đi và thời gian của tôi đang cạn dần. Tôi cần phải tận dụng thời cơ khi còn đủ thể lực” - Taylor nói với AFP. Và anh tiết lộ những thay đổi trong lối sống đã giúp anh ngủ sâu hơn. Đó có thể là yếu tố quan trọng giúp anh thực hiện được mục tiêu khó khăn trên.

Taylor hiện đang sống ở Hà Lan. Với việc gia đình và rất nhiều bạn bè ở Mỹ, anh thường thức khuya để trò chuyện với họ qua mạng xã hội. Tuy nhiên, Taylor đã quyết định ngừng mọi hoạt động trên mạng Internet sau 22 h.

“Vận động viên phải thường xuyên ngủ sâu để phục hồi thể lực. Chúng ta đang ngày càng nghiện mạng xã hội. Tôi ở Hà Lan, thời gian sinh hoạt trước vài giờ so với mọi người ở Mỹ. Nửa đêm ở Hà Lan là lúc mọi người ở Mỹ mới bắt đầu rời công sở” - anh cho biết.  

“Giữ liên lạc với mọi người là việc khó khăn. Nhưng tôi nhận ra rằng thức khuya ảnh hưởng đến việc thực hiện mục tiêu của mình. Bạn không thể duy trì phong độ đỉnh cao nếu không cho cơ thể cơ hội nghỉ ngơi” - Taylor nhấn mạnh.

Taylor cũng đã thay đổi chế độ dinh dưỡng, giảm tiêu thụ lượng carbonhydrate. Anh tin rằng ngủ và ăn uống hợp lý hơn sẽ giúp anh tăng thêm 3% phong độ. “Tôi chưa bao giờ nghi ngờ khả năng của mình. Nhưng chuyện ăn và ngủ là những thứ có thể khiến tôi thụt lùi” - anh nói.

Taylor cho biết anh sẽ dành thời gian còn lại của mùa giải để phá vỡ kỷ lục của Edwards. “Tôi đã có hai huy chương vàng Olympic, hai chức vô địch thế giới và một kỷ lục nước Mỹ. Tôi vô cùng may mắn. Điều duy nhất làm tôi trăn trở là hiện tôi chỉ đứng thứ hai trong danh sách kỷ lục thế giới. Và khi tôi giã từ sự nghiệp, sẽ không ai nhớ tới người đứng thứ hai. Tôi vẫn còn vài năm và vài cuộc thi để cố gắng. Và kỷ lục là động lực của tôi” - Taylor tuyên bố.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Christian Taylor Olympic