28/05/2017 07:22 GMT+7

U-20 Việt Nam có cơ hội chiến thắng

HUY ĐĂNG (từ Jeonju)
HUY ĐĂNG (từ Jeonju)

TT - Các phóng viên của Hãng tin AFP và nhật báo L’Equipe - những người chứng kiến hai lượt đấu đầu tiên của U-20 VN tại bảng E - tin vào cơ hội vượt qua vòng bảng của U-20 VN.

Adrien De Calan (AFP): “U-20 VN sẽ tận dụng lợi thế tinh thần”

Adrien De Calan. Ảnh: H.Đ
Nhà báo Adrien De Calan. Ảnh: H.Đ

Tôi đã theo dõi mọi trận đấu ở bảng E và rất ấn tượng với những gì U-20 VN đang thể hiện trong lần đầu tiên tham dự đấu trường World Cup. Họ đang chơi như những gì mà chúng ta thấy khi tuyển Iceland hay Albania thể hiện ở Euro 2016 - những đội bóng đầy phấn khích trong lần đầu tiên dự giải. Tôi nghĩ điều đó sẽ làm nên sự khác biệt cho trận đấu này.

Không phải là một đội bóng tệ nhưng Honduras gặp vấn đề về tinh thần. Họ khởi đầu khá tốt trước Pháp nhưng rồi nhận những bàn thua thiếu may mắn, lúc thì từ bóng chết, lúc lại đập chân hậu vệ. Các cầu thủ Honduras dường như đã suy sụp trong thế trận thất bại kiểu vậy. Họ chơi rối bời trước New Zealand. Tệ nhất là thủ môn Delgado khi mắc sai lầm trong nhiều bàn thua trước Pháp lẫn New Zealand. Nếu HLV Carlos Tabora không thay Delgado trong trận đấu cuối, đó sẽ là một lợi thế cho VN khi anh ấy có dấu hiệu chịu nhiều sức ép tâm lý.

Trái lại, các cầu thủ VN đang tỏ ra rất hăng hái. Họ chơi khá tốt trước Pháp trong khoảng thời gian cuối trận dù đã thua đậm. Nhưng tôi nghĩ các cầu thủ VN cũng có dấu hiệu tâm lý dẫn đến nhiều pha phạm lỗi không đáng có trong trận đấu đó. Dù vậy, tôi vẫn tin họ sẽ giành chiến thắng trong một thế trận cởi mở vì Honduras cũng gần như chẳng còn gì để mất.

Flavien Tresarrieu (L’Equipe): “VN sẽ ghi được bàn thắng”

Flavien Tresarrieu. Ảnh: H.Đ
Nhà báo Flavien Tresarrieu. Ảnh: H.Đ

“Các cầu thủ VN đã thể hiện được khả năng tấn công của mình trong trận gặp U-20 New Zealand. Họ tạo ra nhiều cơ hội và lẽ ra đã có bàn thắng. Để thủng lưới 6 bàn trong 2 trận đầu và hiện không còn gì để mất, tôi nghĩ Honduras sẽ nhập cuộc với lối chơi tấn công và đó sẽ là cơ hội cho U-20 VN. Các đội bóng đến từ Bắc - Trung Mỹ luôn ưa chuộng lối chơi bóng bổng với nhiều cầu thủ to cao nhưng lại khá vụng về. Honduras hoàn toàn khác biệt VN về lối chơi, vì vậy đây sẽ là cuộc đấu rất thú vị. Đội nào tận dụng tốt hơn những sở trường của mình sẽ giành được chiến thắng.

Các cầu thủ VN có lợi thế về sự nhanh nhẹn, khéo léo. Tôi nghĩ hàng phòng ngự khá tệ của Honduras sẽ không thể duy trì sự tập trung trước lối đá tấn công giàu tính đột phá của U-20 VN. Quan trọng là hàng thủ của VN có chống chọi nổi với các tiền đạo cao to của Honduras hay không.

“VN cần thận trọng với 2 cái tên”

HLV U-20 New Zealand Darren Bazeley - người đã có kinh nghiệm đối đầu với cả Honduras lẫn VN - đưa ra lời khuyên cho U-20 VN: “Hàng phòng ngự của VN cần phải hết sức thận trọng với hai tiền đạo Darixon Vuelto và Douglas Martinez. Họ là những cầu thủ khéo léo nhất, tốc độ nhất trong hàng công sở trường về lối chơi bóng bổng của Honduras”.

Trong 21 cầu thủ dưới tay HLV Carlos Tabora, Vuelto là người duy nhất được trang web chuyên về chuyển nhượng Transfermarkt định giá thị trường vào khoảng 100.000 euro. Dù đá tiền đạo cắm nhưng Vuelto chỉ cao 1,77m, sở trường về tốc độ và khả năng rê bóng, còn Douglas Martinez đá vị trí tiền đạo cánh.

HUY ĐĂNG (từ Jeonju)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U-20 VN World Cup U-20