28/05/2017 05:11 GMT+7

​“Rất khó hiểu khi bàn thắng của Sanchez được công nhận”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Phát biểu sau trận Chelsea thua Arsenal 1-2 ở chung kết Cúp FA diễn ra rạng sáng 28-5 (giờ VN), HLV Antonio Conte (Chelsea) đã lên tiếng phàn nàn trọng tài khi quyết định công nhận bàn thắng mở tỉ số của Alexis Sanchez cho Arsenal sau khi bóng đã chạm tay tiền vệ này.

HLV Conte trong trận chung kết FA Cup. Ảnh: REUTERS

Phút 4, từ tình huống đánh đầu phá bóng giải vây của trung vệ David Luiz, tiền vệ Kante phá bóng trúng tay Sanchez bay ngược trở lại vòng cấm. Ramsey rơi vào thế việt vị nhưng sau khi thấy Sanchez thoát xuống, tiền vệ người Xứ Wales đã chủ động bỏ bóng cho ngôi sao người Chile tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Thibaut Courtois, mở tỉ số trận đấu.

Hãng tin BBC dẫn lời HLV Conte: “Các cầu thủ Chelsea đã nhập cuộc không tốt. Chúng tôi không có cách tiếp cận trận đấu đúng đắn và để Arsenal áp đảo trong 25 phút đầu tiên. Quyết định công nhận bàn mở tỉ số của Sanchez từ các trọng tài là rất khó hiểu bởi bóng đã chạm tay cầu thủ này trước đó. Việc Ramsey có việt vị hay không là không quan trọng vì các trọng tài có thể thổi phạt tình huống bóng chạm tay”.   

HLV Conte cũng cho biết thêm, thời điểm Victor Moses nhận thẻ đỏ rời sân cũng là lúc số phận của trận chung kết được định đoạt. “Khi chúng tôi đang chơi tốt thì Moses lại phải nhận thẻ đỏ rời sân. Đó là lúc trận chung kết với các cầu thủ Chelsea gần như đã kết thúc”- ông Conte nói. 

Tuy nhiên, chiến lược gia người Ý cũng không quên an ủi các CĐV và cầu thủ Chelsea khi nói: “Dù sao mùa giải này của chúng tôi cũng đã rất tuyệt vời khi giành chức vô địch Premier League. Nhưng điều quan trọng bây giờ là phải nghỉ ngơi và chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải mới”.

Đồng quan điểm với ông thầy người Ý, thủ môn Thibaut Courtois cũng phản ứng quyết liệt bàn mở tỉ số của các cầu thủ Arsenal. Thủ môn người Bỉ nói: “Bàn thắng đầu tiên là không hợp lệ khi bóng chạm tay Sanchez và Ramsey đã việt vị. Sau khi bị thủng lưới, chúng tôi đã cố gắng để vùng dậy nhưng Arsenal xứng đáng với chiến thắng”.

Về phần mình, HLV Arsene Wenger tỏ ra rất hạnh phúc với chiến thắng nhưng ông không tiết lộ bất cứ thông tin gì về tương lai.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Antonio Conte FA Cup