28/05/2017 04:26 GMT+7

HLV Enrique chia tay Barca bằng danh hiệu Cúp nhà vua

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 28-5, bộ đôi Lionel Messi và Neymar đã cùng nhau ghi bàn, giúp Barcelona đá bại Alavas 3-1 trên sân Vicente Calderon để đoạt Cúp nhà vua Tây Ban Nha mùa bóng 2016-2017.

HLV Enrique nâng cao chức vô địch Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Ảnh; REUTERS
Niềm vui của Messi sau khi mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra rất quyết liệt khi Alaves chủ động đá rắn và dùng nhiều pha phạm lỗi để ngăn chặn những ngôi sao giàu chất kỹ thuật của Barcelona.

Ngay ở phút thứ 8, khán giả trên sân Vicente Calderon đã “chết lặng” khi trung vệ Mascherano nằm bất động trên sân với cái đầu đầy máu sau tình huống va chạm cực mạnh với Marcos Llorente. Sau khi được các bác sĩ sơ cấp cứu, Mascherano được đưa thẳng đến bệnh viện.

Những phút sau đó, các ngôi sao Messi, Neymar, Andres Iniesta, Ivan Rakitic… cũng đã lần lượt nằm sân sau những pha vào bóng mang tính triệt hạ của các cầu thủ Alaves. Nhưng lối chơi thô bạo này cũng không thể giúp Alaves ngăn cản Barcelona - đội bóng đang rất khát khao đoạt cúp vô địch để làm quà chia tay HLV Luis Enrique.

Phút 30, từ pha lên bóng ở trung lộ, Messi cầm bóng phối hợp với Neymar rồi băng lên tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái hạ gục thủ môn Pacheco, mở tỉ số trận đấu.

Tuy nhiên, Alaves đã chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt bằng bàn thắng quân bình tỉ số liền ngay sau đó. Phút 33, Alaves được hưởng quả đá phạt cách khung thành khoảng 25m. Hernandez tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Cillessen, quân bình tỉ số 1-1 cho Alaves.

Neymar ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona. Ảnh: REUTERS

Bị gỡ hòa, Barcelona gia tăng sức ép và các học trò HLV Enrique cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng thứ hai. Phút 45, từ đường chuyền tinh tế của Messi, Andre Gomes thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Neymar đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona.

Hai phút sau, Messi một lần nữa tỏa sáng với tình huống đi bóng qua ba cầu thủ Alaves rồi thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Francisco Alcacer thoát xuống đánh bại thủ môn Pacheco từ cự li gần, ấn định chiến thắng 3-1 cho Barcelona.

Đây là danh hiệu Cúp nhà vua thứ 29 trong lịch sử của Barcelona, giúp đội bóng này thoát khỏi một mùa giải tay trắng. Ngoài ra, chiến thắng này cũng là món quà ý nghĩa HLV Enrique dành tặng cho các CĐV trước khi rời Barcelona sau 3 năm gắn bó.    

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên