28/05/2017 00:24 GMT+7

​Celtic hoàn tất hat-trick vô địch Scotland

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 27-5, trong trận chung kết Cúp quốc gia Scotland, Celtic đã lội ngược dòng đá bại Aberdeen 2-1 trên sân Hampden Park để hoàn tất cú hat-trick vô địch ở mùa giải 2016-2017.

Celtic và chiếc cúp quốc gia Scotland mùa bóng 2016-2017. Ảnh: REUTERS

Trận này, Aberdeen bị đánh giá yếu hơn nhưng các học trò HLV Derek McInnes đã gây nhiều khó khăn cho Celtic qua thế trận phòng ngự phản công.

Phút 9, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Jonathan Hayes trong tư thế không người kèm từ cánh trái băng vào tung cú đá nối hạ gục thủ môn Craig Gordon, đưa Aberdeen vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Celtic dồn đội hình lên đáp trả và đội chủ nhà chỉ mất hai phút để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Cầu thủ ghi bàn gỡ hòa cho Celtic là tiền vệ Stuart Armstrong với một pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm sau pha dàn xếp tấn công ở trung lộ.

HLV Rodgers giúp Celtic đoạt cú ăn ba ngay ở mùa giải đầu tiên tại Scotland. Ảnh: REUTERS

Những phút sau đó, Celtic áp đảo hoàn toàn và tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Joe Lewis. Tuy nhiên, phải đến khi trận đấu bước vào những phút đấu thêm giờ, đội chủ nhà mới có được bàn thắng thứ hai do công tiền vệ vào sân thay người Tom Rogic (phút 90+2) với một pha đột phá và dứt điểm đẹp mắt từ góc hẹp.

Thắng 2-1, Celtic đã đoạt cúp quốc gia Scotland mùa bóng 2016-2017. Đây là chiếc cúp quốc gia thứ 37 trong lịch sử của Celtic, giúp thầy trò HLV Brendan Rodgers hoàn tất cú hat-trick danh hiệu tại Scotland gồm: VĐQG (Premiership), Cúp quốc gia và League Cup. 

Video clip trận Celtic thắng Aberdeen 2-1. Nguồn: YOUTUBE

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên