27/05/2017 17:46 GMT+7

​Bê bối lạm dụng tình dục rúng động thể thao Singapore

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Những ngày gần đây, làng thể thao Singapore không khỏi cảm thấy sốc khi HLV kỳ cựu và cũng là phó chủ tịch liên đoàn Điền kinh Singapore (SA) Loh Chan Pew bị cáo buộc có hành vi bạo lực và lạm dụng tình dục 2 VĐV vị thành niên.

Ông Loh Chan Pew. Ảnh: Straist Times

Theo tài liệu của tòa án, ông Loh (72 tuổi) đã có hành vi bạo lực và lạm dụng tình dục 2 VĐV vị thành niên trong giai đoạn từ cuối năm 2011 đến 3-2013. Danh tính của hai VĐV này được giữ kín. Phiên toà xét xử ông Loh dự kiến diễn ra vào thứ năm tuần này nhưng đã phải hoãn lại đến thứ năm tuần sau để ông này có thời gian tìm luật sư.

Những cáo buộc về việc ông Loh lạm dụng tình dục VĐV râm ran hồi tháng 8-2016. Ngay lập tức, cảnh sát đã bắt tay vào điều tra vụ việc khiến ông Loh phải rời khỏi vị trí phó chủ tịch SA. Nhưng sau đó, ông này lại trở lại SA làm việc vào tháng 3-2017.

Ông Loh là một nhân vật nổi tiếng của thể thao Singapore. Khi còn là VĐV, ông Loh từng giành HCB nội dung chạy tiếp sức 4x100m tại SEA Games 1973. Sau khi giải nghệ, ông trở thành HLV và từng đào tạo ra không ít VĐV nổi tiếng, nhiều người trong số này từng giữ kỉ lục quốc gia Singapore. Sau đó, ông được bầu làm Phó chủ tịch SA cho đến khi vụ bê bối nổ ra.

Theo báo chí Singapore, nếu bị kết tội, ông Loh có thể bị phạt tù 2 năm. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Loh Chan Pew Singapore