26/05/2017 06:07 GMT+7

U-20 VN - U-20 Pháp 0-4: Nỗi buồn lớn hơn một trận thua

ĐOÀN MINH XƯƠNG
ĐOÀN MINH XƯƠNG

TT - Kết quả U-20 VN thua Pháp 0-4 ở lượt trận thứ hai bảng E chiều 25-5 tại VCK World Cup U-20 không làm nhiều người hâm mộ quá thất vọng. Chuyện làm nhiều CĐV buồn là lối chơi xấu xí của một số cầu thủ U-20 VN với 6 thẻ vàng, trong đó có 2 thẻ thuộc về trung vệ Đình Trọng.

Đình Trọng (20) nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Nkunku. Ảnh: HUY ĐĂNG
Đình Trọng (20) nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Nkunku. Ảnh: HUY ĐĂNG

Với một đẳng cấp vượt trội, U-20 Pháp đã tận dụng rất tốt những khoảng trống phơi bày nơi hàng thủ U-20 VN để dễ dàng ghi 4 bàn vào lưới thủ môn Tiến Dũng. U-20 Pháp không cần bung hết sức vì giải đấu còn dài, nên họ phải giữ chân cầu thủ và dưỡng sức cho những trận máu lửa ở vòng knock-out sắp tới.

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nỗ lực hết sức, nhưng không thể làm được gì trước đối thủ quá mạnh. Không ai trách họ về trận thua đậm này, nhưng phải trách thái độ thi đấu quá căng thẳng của một số cầu thủ, thậm chí có nhiều tình huống xấu xí. Sổ tay của tôi ghi lại rất rõ những tình huống này. Phút 69, trung vệ Tấn Sinh nhận thẻ vàng khi tung chân quét mạnh vào chân trụ của tiền đạo Nkunku. Năm phút sau tình huống này, trung vệ Đình Trọng nhận thẻ vàng thứ nhì khi cố tình dùng cùi chỏ đánh vào người Nkunku ở giữa sân. Điều đáng chê trách là hành vi của Đình Trọng quá mức thô thiển khi bóng đã đi xa và đồng đội của anh đang chờ ngăn cản pha tấn công của U-20 Pháp. Với hành động phi thể thao này, Đình Trọng đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp hơn là bị phạt thẻ vàng thứ nhì trong trận.

Lối đá thô bạo của U-20 VN chưa dừng lại ở đó. Phút 78, khi thủ quân đội U-20 Pháp đang khống chế bóng giữa sân, Trọng Đại từ xa lao tới tung cả hai chân chuồi bóng cực kỳ nguy hiểm, rất dễ khiến cầu thủ đối phương dính chấn thương nặng. Thẻ vàng cho Trọng Đại là xứng đáng trong một tình huống không cần thiết vì khung thành của U-20 VN không hề bị đe dọa. Chưa hết, phút 86, khi U-20 Pháp cắt đứt tình huống dàn xếp đá phạt góc của U-20 VN và phản công nhanh, Văn Hậu lại hạ “đo ván” Nkunku bằng cú thúc chỏ vào giữa ngực đối thủ. May cho hậu vệ này là trọng tài người Tahiti chỉ rút thẻ vàng.

Tôi tin chắc rằng trước trận đấu với U-20 Pháp, HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành nhiều thời gian làm “công tác tư tưởng” với các học trò. Thế nhưng “công tác tư tưởng” của thầy Tuấn đã trở thành công cốc. Bất luận biện minh như thế nào đi nữa, U-20 VN đã để lại hình ảnh quá xấu xí và rất không đáng có ở giải đấu đối với các tài năng trẻ đầy hứa hẹn trong tương lai...

HLV đội U-20 Pháp đánh giá cao Honduras hơn VN

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thắng đậm U-20 VN 4-0, HLV Ludovic Batelli của U-20 Pháp khẳng định ông đánh giá Honduras cao hơn VN sau khi chạm trán với cả hai đối thủ này ở bảng E. Ông Batelli nói: “U-20 VN và Honduras đều là những đối thủ tuyệt vời, rất khó để đưa ra một so sánh cụ thể giữa hai đội. Nhưng trong trận đấu đầu tiên gặp chúng tôi hôm 22-5, Honduras đã gây ra rất nhiều khó khăn, họ cao to và có lối đá mạnh mẽ. Tôi thực sự nghĩ rằng Honduras ở một đẳng cấp cao hơn VN. Mọi chuyện sẽ rất khó khăn cho VN trong lượt đấu cuối cùng”.

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận U-20 VN thua tâm phục khẩu phục. Ông nói: “U-20 Pháp là đối thủ quá mạnh, họ ở một đẳng cấp khác, mạnh hơn về mọi thứ. Tất cả các cầu thủ của họ đều thi đấu tốt, đặc biệt là Marcus Thuram, Harit và Tousart. Đây là lần đầu tiên chúng tôi dự World Cup và chúng tôi đã nhận được một bài học lớn. Các học trò của tôi đã đánh mất sự tự tin và để thua quá dễ dàng trong khoảng thời gian đầu trận. Chỉ khi đến 20 phút cuối trận, chúng tôi mới thực sự chơi bóng. Đây là một bài học lớn về sự tự tin”.

Ở trận đấu còn lại, U-20 New Zealand đã gây bất ngờ khi đá bại U-20 Honduras 3-1. Với chiến thắng này, U-20 New Zealand có 4 điểm và chỉ cần hòa U-20 Pháp ở lượt đấu cuối (13h ngày 28-5) là có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Trong khi đó, U-20 Honduras (0 điểm) sẽ quyết đấu với U-20 VN (1 điểm) để tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé vào vòng 16 đội.

Kết quả hai trận bảng F: U-20 Saudi Arabia thắng U-20 Ecuador 2-1 và U-20 Senegal thua U-20 Mỹ 0-1. Với kết quả này, U-20 Mỹ tạm vươn lên dẫn đầu với 4 điểm, kế tiếp là U-20 Senegal (3 điểm), U-20 Saudi Arabia (3 điểm) và đứng cuối là U-20 Ecuador (1 điểm).

ĐOÀN MINH XƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên