25/05/2017 17:33 GMT+7

HLV U-20 Pháp khẳng định Honduras đẳng cấp cao hơn VN

HUY ĐĂNG (từ Cheonan)
HUY ĐĂNG (từ Cheonan)

TTO – Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thắng đậm U-20 VN 4-0, HLV Ludovic Batelli của U-20 Pháp khẳng định ông đánh giá Honduras cao hơn VN sau khi chạm trán với cả 2 đối thủ này ở bảng E.

 

HLV Batelli. Ảnh: H.Đ

HLV Batelli nói: “Sau tình huống phạt đền ở đầu hiệp 1, chúng tôi gặp một chút khó khăn về tinh thần, nhưng rồi các học trò của tôi cũng vượt qua được, điều đó rất có ý nghĩa với chúng tôi. Về đối thủ, tôi nghĩ họ cũng gây ra được một số khó khăn cho chúng tôi. Tôi thích giai đoạn đầu của hiệp đấu thứ 2, trận đấu thực sự khá thú vị và chúng tôi phải tìm cách hạn chế điểm mạnh về kỹ thuật cá nhân, sự nhanh nhẹn của các cầu thủ U-20 VN”.

Trước câu hỏi về việc so sánh giữa Honduras và VN, HLV Batelli không ngần ngại đánh giá VN là đội “cửa dưới”. Ông nói: “VN và Honduras đều là những đối thủ tuyệt vời, rất khó để đưa ra một so sánh cụ thể giữa 2 đội. Nhưng trong trận đấu đầu tiên, Honduras đã gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi, họ cao to và có lối đá mạnh mẽ. Tôi thực sự nghĩ rằng Honduras ở một đẳng cấp cao hơn VN. Mọi chuyện sẽ rất khó khăn cho VN trong lượt đấu cuối cùng”.

Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đây là một trận thua tâm phục khẩu phục của đội nhà. Ông nói: “Họ là một đối thủ quá mạnh, đó là tất cả. Pháp là một đối thủ ở một đẳng cấp khác, họ mạnh hơn về mọi thứ. Tất cả các cầu thủ của họ đều thi đấu tốt, đặc biệt là Marcus Thuram, Harit và Tousart. Đây là lần đầu tiên chúng tôi dự World Cup và chúng tôi đã nhận được một bài học lớn.

Các học trò của tôi đã đánh mất sự tự tin, họ để thua quá dễ dàng trong khoảng thời gian đầu trận và có dấu hiệu sa sút tinh thần. Chỉ khi đến 20 phút cuối trận, chúng tôi mới thực sự chơi bóng. Đây là một bài học lớn về sự tự tin, khi mà chúng tôi lấy lại được tự tin vào cuối trận, chúng tôi mới có thể chơi bóng với họ”.

Phát biểu về tình huống bị thổi phạt đền đầu trận, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi không rõ về tình huống đó, tôi đã hỏi trợ lý trọng tài về công nghệ VAR có thể được sử dụng không vì đó là một tình huống không rõ, nhưng không ai trả lời tôi cả”. Về tình huống học trò phải lãnh thẻ đỏ, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đây là quyết định chính xác của trọng tài.

Dù đội nhà thua đậm, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra tự tin. “Cơ hội vẫn rộng mở với chúng tôi, mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng với Honduras để giành vé đi tiếp. Và khi nhìn lên khán đài, chúng tôi thấy các CĐV vẫn cố nán lại cho đến những giây cuối cùng, đó là một nguồn động lực, sự hỗ trợ tinh thần tuyệt vời cho chúng tôi” - HLV Hoàng Anh Tuấn nói. 

HUY ĐĂNG (từ Cheonan)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U-20 Pháp U-20 VN Batelli