25/05/2017 06:07 GMT+7

15g hôm nay 25-5: Chờ đợi U-20 VN chiến đấu như trận gặp New Zealand

LÊ THỤY HẢI
LÊ THỤY HẢI

TT - Giới chuyên môn cho rằng, U-20 VN sẽ tìm được kết quả tích cực trước U-20 Pháp lúc 15g hôm nay 25-5 (VTV6 THTT) nếu thể hiện được tinh thần chiến đấu kiên cường và lối chơi gắn kết như ở trận mở màn gặp U-20 New Zealand hôm 22-5.

Đình Trọng (20) và hàng phòng ngự U-20 VN sẽ rất vất vả trước sức tấn công của U-20 Pháp. Ảnh: FIFA.com 

Trước trận U-20 VN gặp U-20 Pháp ở lượt trận thứ 2 bảng E VCK U-20 thế giới tại Hàn Quốc, HLV Lê Thụy Hải gửi đến Tuổi Trẻ bài bình luận nhận định, mục tiêu duy nhất của U-20 VN trong trận này là tìm cách hạn chế bàn thua. Tuy nhiên, ông Hải cũng cho rằng, mọi chuyện không phải quá bi quan cho U-20 VN. 

Dưới đây là bình luận của ông dành cho Tuổi Trẻ:

“Đội tuyển U-20 VN cho thấy mình xứng đáng vào VCK khi chơi trên thế thắng trước U-20 New Zealand. Nhưng chúng ta tâng bốc các em lên quá cũng không tốt. Vì kết quả hòa 0-0 trước U-20 New Zealand theo tôi là một thất bại, bởi đối thủ đá kém mà chúng ta lại không thắng được. Dĩ nhiên, là người VN, ai cũng kỳ vọng vào màn trình diễn của tuyển U-20 VN trong trận đấu thứ hai với U-20 Pháp.

Nhưng có lẽ HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp khó khăn không ít trong việc quyết định bố trí đội hình và chơi như thế nào trước tuyển U-20 Pháp, đội bóng mạnh nhất bảng và là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Liệu ông sẽ tung đội hình mạnh nhất ra đá với U-20 Pháp, hay đưa ra đội hình vừa phải nhằm dưỡng sức cho trận cuối cùng ở vòng bảng với đối thủ không chênh lệch hơn là U-20 Honduras để hi vọng giành quyền vào vòng hai?

Đặt câu hỏi bởi thực tế dù có bung hết sức, đội tuyển U-20 VN vẫn sẽ thua U-20 Pháp. Ở trận mở màn, đội bóng đương kim vô địch U-20 châu Âu này đã dễ dàng đá bại U-20 Honduras 3-0 bằng ba bàn thắng đẳng cấp. Nên nhớ U-20 Honduras là đội bóng có thực lực, sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật, thể lực và chiều cao tốt. Nhưng rốt cuộc họ vẫn thua đậm U-20 Pháp.

Vì vậy, nếu HLV Hoàng Anh Tuấn tung đội hình tốt nhất ra đá với U-20 Pháp để rồi cuối cùng thất bại tiếp trước U-20 Honduras, có khi lại bị dư luận “mắng” là ngớ ngẩn. Còn nếu đưa đội hình vừa phải vào sân và chơi chiến thuật để hai xe buýt trước cửa khung thành thì có khi lại bị dư luận chê bai chỉ biết tử thủ, xấu mặt bóng đá nước nhà ở sân chơi thế giới. Nghề HLV khổ như thế đấy! Nhưng theo tôi, đội tuyển U-20 VN đá với U-20 Pháp cần phòng ngự chặt chẽ, hạn chế bàn thua và nghiên cứu kỹ U-20 Honduras. Tuy U-20 Honduras không mạnh như U-20 Pháp, nhưng muốn thắng họ cũng không phải dễ.

U-20 VN dưới tay HLV Hoàng Anh Tuấn có một cái hay là rất kỷ luật: kỷ luật trong tổ chức và kỷ luật trong lối chơi. Mảng miếng tấn công có thể là chưa có gì đặc sắc, nhưng các em có thừa sự tự tin, mạnh mẽ, dũng mãnh và lăn xả. Nhưng chừng ấy thôi thì U-20 VN cũng không thể so sánh với U-20 Pháp. Chúng ta nên nhớ rằng đội tuyển U-20 Argentina đá giao hữu với U-20 VN hay như thế mà vào VCK U-20 thế giới 2017 còn thua U-20 Anh 0-3 hay U-20 Hàn Quốc 1-2.

Nhưng dù sao thì cũng không nên bi quan quá cho trận đấu với U-20 Pháp. Chúng ta cũng phải hoan hô các cầu thủ U-20 VN lần đầu tiên bước vào sân chơi trẻ thế giới đã chơi một trận làm thế giới ngạc nhiên “Việt Nam là đội nào mà đá cũng được thế nhỉ?!”. Đó là cái mà mình làm rất tốt trong trận đấu với U-20 New Zealand và cần tiếp tục phát huy trong trận đấu với U-20 Pháp”.

Truyền thông nước ngoài đánh giá cao VN

Adrien De Calan (Hãng tin AFP): “Tôi thật sự bất ngờ trước những gì các cầu thủ U-20 VN thể hiện trong trận đấu với New Zealand. Trước đó, tôi vẫn nghĩ New Zealand mạnh hơn một chút, nhưng VN mới là đội bóng chơi tấn công nhiều hơn, ép sân nhiều hơn. HLV của U-20 VN đã chọn được chiến thuật hợp lý và tôi nghĩ VN không nên thay đổi lối chơi trước Pháp.

Tất nhiên Pháp vẫn là đội mạnh hơn. Họ vẫn chưa bung hết sức trong trận đấu với Honduras. Một khi đã xem trận VN - New Zealand, Pháp chắc chắn tiếp cận trận đấu sắp tới với thái độ hoàn toàn nghiêm túc. Pháp sẽ chơi tấn công, nhưng tôi nghĩ VN vẫn có thể chơi phản công bằng lối chơi mà họ đã áp dụng trước New Zealand. Điều quan trọng là các cầu thủ VN cần giữ được tinh thần như ở trận đầu tiên. Tôi nghĩ VN vẫn có khả năng ghi được một bàn thắng và cầm hòa Pháp, dù điều đó rất khó”.

Scott McIntyre (tạp chí Fourfourtwo): “Trước giải đấu, tôi nghĩ U-20 VN, New Zealand và Honduras đều ngang ngửa nhau, nhưng những gì VN thể hiện trước New Zealand cho thấy có thể họ đang là ứng cử viên số 2 của bảng sau Pháp. Các cầu thủ VN rõ ràng có tinh thần rất cao trong lần đầu tiên dự giải. Những đối thủ như vậy luôn rất khó chịu và có thể tạo ra mọi bất ngờ. Tất nhiên Pháp ở một trình độ khác, họ quá mạnh và VN sẽ gặp trở ngại về thể lực khi chơi hăng hái đến vậy trong trận đấu đầu tiên”.

Flavien Tresarrieu (nhật báo L’Equipe): “Thật sự rất khó để VN làm nên bất ngờ. Pháp chỉ cần thêm một trận thắng này là giành vé vào vòng knock-out, nên tôi nghĩ họ sẽ chơi với sự tập trung cao nhất, tấn công nhiều nhất có thể. Nếu muốn giành điểm, VN cần phải tập trung phòng ngự trong khoảng 20 phút đầu trận. Nếu để thủng lưới sớm, tôi nghĩ họ sẽ thua dễ như Honduras”.

HUY ĐĂNG (từ Cheonan)

U-20 Zambia và Uruguay đoạt vé vào vòng 16 đội

Lượt trận thứ hai các bảng C và D diễn ra hôm qua (24-5) đã xác định thêm 2 đội sớm đoạt vé đi tiếp là U-20 Zambia và Uruguay. Ở trận đấu sớm của bảng C, U-20 Zambia lội ngược dòng đá bại Iran 4-2 để đoạt vé vào vòng 16 đội với 6 điểm sau hai lượt trận. Tấm vé chính thức còn lại ở bảng C là sự cạnh tranh của ba đội U-20 Iran (3 điểm), U-20 Bồ Đào Nha (1 điểm) và U-20 Costa Rica (1 điểm).

Tại bảng D, U-20 Uruguay cũng sớm đoạt vé đi tiếp với 2 hai trận toàn thắng sau khi đá bại Nhật Bản 2-0. Ở trận đấu còn lại, U-20 Ý có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Nam Phi. Như vậy, chiếc vé chính thức thứ hai vào vòng trong tại bảng D sẽ là cuộc so kè giữa Ý và Nhật Bản - hai đội đang có cùng 3 điểm và sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối ngày 27-5. (H.D.)

LÊ THỤY HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên