25/05/2017 16:46 GMT+7

​Điểm tin tối 25-5: Hơn 200 triệu đồng cho cơ thủ vô địch World Cup billiards 3 băng

T.PHÚC - T.VĨ
T.PHÚC - T.VĨ

TTO – Cơ thủ vô địch billiards 3 băng World Cup TP.HCM 2017 diễn ra từ 22-5 đến 28-5 tại CLB thể thao Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) sẽ nhận được số tiền thưởng 8.000 euro (khoảng hơn 200 triệu đồng).

Chủ tịch Liên đoàn billiards thế giới Farouk Barki (giữa) tại cuộc họp báo giới thiệu giải ở TP.HCM ngày 25-5. Ảnh: T.P

Ông Nguyễn Minh Hoàng – phó chủ tịch Liên đoàn billiards châu Á – cho biết, ngoài tiền thưởng từ ban tổ chức giải, người hâm mộ sẽ góp tiền cho phần thưởng cơ thủ xuất sắc nhất (chọn theo tiêu chí người ghi được nhiều điểm nhất trong 1 lượt cơ ở suốt giải). “Chỉ sau 3 ngày thi đấu vòng loại, số tiền quyên góp đã khoảng 2.000 euro (hơn 50 triệu đồng) và sẽ tiếp tục tăng cho đến ngày chung kết” -  ông Nguyễn Minh Hoàng nói.

Giải năm nay thu hút 132 tay cơ hàng đầu của 16 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Hà Lan, Tây Ban Nha, Bỉ, Thụy Điển, Hi Lạp, Hàn Quốc… và chủ nhà VN tham dự. Trong đó có đủ 3 tay cơ đang đứng đầu bảng xếp hạng của Liên đoàn billiards như tay cơ số 1 thế giới người Hà Lan Jaspers Dick, tay cơ số 2 thế giới người Tây Ban Nha Sanchez Daniel, tay cơ số 3 thế giới người Bỉ Caudron Frederic.

Billiards VN cũng tham dự với lực lượng mạnh nhất, trong đó nổi bật là cơ thủ hạng 13 thế giới Nguyễn Quốc Nguyện (ĐKVĐ châu Á), Trần Quyết Chiến (hạng 15 thế giới) và Mã Minh Cẩm (hạng 18 thế giới).

Hoàng Nam vào vòng 2 giải Singapore F1 Futures

Hoàng Nam vào vòng 2 giải Singapore F1 Futures. Ảnh T.P 

Ngày 25-5, Lý Hoàng Nam (hạng 599 thế giới) đã đánh bại đối thủ người Đài Loan Wu Tung Lin (hạng 757 thế giới) ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Singapore F1 Futures ở đảo quốc Singapore.

Wu Tung Lin nhập cuộc khá tốt để liên tục dẫn trước Hoàng Nam ở nửa đầu ván thứ nhất. Tuy nhiên, Hoàng Nam đã lội ngược dòng với chuỗi thắng 4 bàn liên tục, giành chiến thắng 6-3 đầy ấn tượng. Tỉ số này đã lập lại ở ván thứ hai với sự áp đảo hoàn toàn trên sân của Hoàng Nam.

Đánh bại Wu Tung Lin sau 1 giờ 43 phút thi đấu, Hoàng Nam sẽ bước vào vòng thi đấu thứ hai gặp tay vợt người Nhật Bản Nishiwaki Kazuki (hạng 1755 thế giới).

Trong khi đó, Trịnh Linh Giang (hạng 1628 thế giới) đã thua ngược với tỉ số 1-2 (6-3, 3-6, 1-6) trước đối thủ Thái Lan Trongcharoenchaikul Wishaya (hạng 666 thế giới).

CLB Ngân hàng Công thương thua ĐKVĐ Trung Quốc

Ngày 25-5, CLB vô địch VN Ngân hàng Công thương đã thua 0-3 trước nhà vô địch Trung Quốc Tianjin Bohai Bank ở trận ra quân bảng B Giải bóng chuyền vô địch CLB nữ châu Á 2017 diễn ra tại Kazakhstan.

Giải đấu này quy tụ 8 đội bóng vô địch các giải quốc gia có nền bóng chuyền phát triển hàng đầu châu lục, được chia vào 2 bảng (A và B) thi đấu vòng tròn một lượt để phân cặp đấu chéo ở tứ kết. CLB Ngân hàng Công thương rơi vào bảng B cùng CLB vô địch Trung Quốc Tianjin Bohai Bank, CLB vô địch Nhật Bản Hisamitsu Springs và CLB vô địch Philippines Rebisco-PSL Manila.

Ở trận đầu tiên, CLB Ngân hàng Công thương gặp CLB Tianjin Bohai Bank. CLB Tianjin Bohai Bank đang sở hữu nhiều tuyển thủ Trung Quốc như: Chen Liyi, Yao Di,.. và từng 4 lần vô địch châu Á.

Trước đối thủ quá mạnh, HLV Lê Văn Dũng mạnh dạn sử dụng nhiều VĐV trẻ như: Đoàn Thị Xuân, Lê Thanh Thúy, Đinh Thị Thúy,… giúp lối chơi của đội có phần máu lửa. Nhưng đẳng cấp chênh lệch quá lớn, đội bóng của Trung Quốc đã giành phần thắng 3-0 (25-15, 25-21, 25-16) khá nhẹ nhàng.

CLB Ngân hàng Công thương hi vọng sẽ có chiến thắng đầu tiên tại giải khi gặp CLB Rebisco-PSL Manila ở lượt trận thứ hai. 

Monaco có tân binh đầu tiên

Youri Tielemans sẽ mặc chiếc áo số 17 tại Monaco. Ảnh: GETTY IMAGES

CLB Monaco đã có tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng năm nay khi bỏ ra 25 triệu để chiêu mộ tiền vệ mới nổi của bóng đá Bỉ, Youri Tielemans.

Youri Tielemans, 20 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Anderlecht và được cho ra mắt đội 1 khi mới 16 tuổi. Ở mùa giải vừa qua, Tielemans đã thi đấu xuất sắc, góp công lớn giúp Anderlecht đoạt ngôi vô địch Bỉ và lọt vào tứ kết Europa League.

Với những màn trình diễn ấn tượng đó, Tielemans đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất Giải vô địch Bỉ mùa bóng vừa qua và được nhiều đội bóng lớn như Manchester United, Atletico Madrid, Inter Milan… theo đuổi. Tuy nhiên, Monaco nhanh chân hơn và đã giành được chữ ký của Tielemans khi chấp nhập bỏ 25 triệu euro.

Hợp đồng của Tielemans với Monaco có thời hạn 5 năm. Tielemans được HLV Leonardo Jardim đưa về để thay cho vị trí của Tiemoue Bakayoko, Fabinho - hai ngôi sao nhiều khả năng sẽ rời Monaco trong mùa hè năm nay sau một mùa giải chói sáng cùng đội bóng này.

T.PHÚC - T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên