25/05/2017 03:37 GMT+7

Đá bại Ajax, M.U đoạt ngôi vô địch Europa League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 25-5, Paul Pogba và Henrik Mkhitaryan đã cùng nhau ghi bàn, giúp Manchester United (M.U) đá bại Ajax 2-0 trên sân Friends Arena (Stockholm, Thụy Điển) để đoạt cúp vô địch Europa League mùa bóng 2016-2017.

Các cầu thủ M.U giơ cao cúp vô địch Europa League trên sân  Friends Arena ở Stockholm, Thụy Điển. Ảnh: REUTERS

HLV Mourinho ăn mừng với cúp vô địch Europa League. Ảnh: REUTERS

Trận này, Ajax bị đánh giá yếu hơn nhưng đại diện Hà Lan đã gây bất ngờ khi đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự M.U bằng lối đá nhanh, áp sát liên tục. Tuy nhiên, với lối chơi mang đậm chất ngẫu hứng của các cá nhân, Ajax đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn và nhiều kinh nghiệm của M.U.

Trong khi đó, dù không cầm nhiều bóng nhưng M.U lại sớm có bàn mở tỉ số sau một tình huống dứt điểm có phần may mắn của Pogba. Phút 18, từ tình huống phối hợp ném biên bên cánh phải, bóng được chuyền vào giữa cho Pogba đang đứng trống trải trước vòng cấm. Tiền vệ người Pháp tung cú dứt điểm nhanh bằng chân trái, bóng chạm chân trung vệ Davinson Sanchez đổi hướng làm bó tay thủ môn Onana, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Pogba ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.U. Ảnh: REUTERS

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Dù thủ thành Onana đã chơi xuất sắc khi cản được hai cú dứt điểm từ cự li gần của Juan Mata và Marcus Rashford, nhưng với hàng phòng ngự thi đấu sơ hở, Ajax cũng đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở đầu hiệp 2.

Phút 48, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Smalling bật cao thực hiện pha đánh đầu đập đất. Bóng đi không hiểm nhưng Mkhitaryan đã có mặt ngã người thực hiện pha móc bóng hạ thủ môn Onana từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. 

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Mkhitaryan nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS

Không còn gì để mất, Ajax dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại. Tuy nhiên, do thiếu một cầu thủ có khả năng tung ra những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương nên những pha tấn công của Ajax dễ dàng bị hàng phòng ngự M.U bẻ gãy ngay khi áp sát vòng 16m50.

Chung cuộc, M.U thắng Ajax 2-0 để đoạt chức vô địch Europa League mùa bóng 2016-2017. Đây là danh hiệu thứ hai của thầy trò HLV Jose Morinho ở mùa giải năm nay, sau chiếc Cúp liên đoàn Anh hồi cuối tháng 2. Với chiến thắng này, M.U đã đoạt vé tham dự đấu trường Champions League mùa giải tới và nước Anh sẽ có 5 đại diện (Chelsea, Tottenham, Man City, Liverpool, M.U) ở giải đấu này.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên