24/05/2017 05:37 GMT+7

Buổi chiều rộn rã của U-20 Việt Nam

HUY ĐĂNG (Từ CHEONAN)
HUY ĐĂNG (Từ CHEONAN)

TT - Không khí trên sân tập của U-20 hôm 23-5 trở nên nhộn nhịp, rộn rã hơn hẳn những ngày trước đó sau trận đấu để lại nhiều ấn tượng trước U-20 New Zealand.

Buổi tập vui vẻ của các cầu thủ U-20 VN chiều 23-5. Ảnh: H.Đ

Đây là một điều dễ hiểu, cũng có thể xem như một phần thưởng hợp lý dành cho U-20 VN.

Suốt nhiều ngày trước giải, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải gồng mình, gắng sức tột cùng cho từng buổi tập một. Để giữ tâm lý các học trò được ổn định, HLV người Khánh Hòa còn rất hạn chế việc tác nghiệp của cánh truyền thông, khi phần đông các buổi tập đều chỉ mở cửa cho các phóng viên chụp hình trong khoảng 15 phút đầu trận ở một vị trí cách xa cầu thủ.

Nhưng không khí buổi chiều 23-5 trở nên khác hẳn. Không chỉ mở cửa thoải mái cho các phóng viên đứng ở mọi vị trí trong sân, HLV Hoàng Anh Tuấn còn cho các học trò tập nhẹ và vui đùa cùng một số thành viên ban huấn luyện, cầu thủ. Ông Tuấn thậm chí còn “so tài” với các học trò trong màn canh sút bóng đập cột.

Trả lời phỏng vấn sau buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng đây là điều cần thiết để hướng đến trận đấu với U-20 Pháp diễn ra vào ngày 25-5. Nhận định về sức mạnh của đối thủ, ông Tuấn nói: “Mọi người có thể nhìn thấy sức mạnh của U-20 Pháp qua chiến thắng 3-0 của họ trước Honduras.

U-20 Pháp ở một đẳng cấp vượt trội, là một nền bóng đá phát triển toàn diện, mà tôi thực sự không muốn đưa ra quá nhiều ưu điểm của họ nữa. Đánh giá quá cao đối thủ cũng sẽ tạo nên một rào cản tâm lý cho đội nhà. Hướng đến trận đấu với U-20 Pháp, tôi chỉ có thể đưa ra một mục tiêu: chúng ta có thể sẽ thua, nhưng không thua dễ dàng như Honduras”.

Nhận định về tình trạng thể lực của đội nhà, ông Tuấn tỏ ra hoàn toàn tự tin và nói: “Sau trận đấu với New Zealand, đội chỉ có hai cầu thủ bị đau nhẹ là Tấn Tài và Đình Trọng. Trọng Đại cũng đang trong giai đoạn hồi phục rất tốt và có khả năng sẽ trở lại kịp thời trong trận đấu tới. Mật độ thi đấu 3 ngày/trận đủ để các cầu thủ U-20 VN hồi phục”.

U-20 Argentina thua trận thứ 2 liên tiếp

Tối 23-5, đội tuyển nước chủ nhà U-20 Hàn Quốc tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đá bại U-20 Argentina 2-1. Với chiến thắng này, U-20 Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu bảng A với 6 điểm và đoạt vé sớm vào vòng 16 đội. Ở trận đấu còn lại của bảng A, U-20 Anh bị U-20 Guinea cầm chân 1-1. U-20 Anh xếp nhì bảng với 4 điểm và gần như cũng cầm chắc một suất vào vòng 16 đội. Ở lượt đấu cuối (26-5), U-20 Anh sẽ đối đầu với U-20 Hàn Quốc, còn U-20 Argentina sẽ quyết chiến với U-20 Guinea nhằm tranh vị trí thứ 3 với hi vọng đoạt vé vớt vào vòng 16 đội.

Trong khi đó tại bảng B, U-20 Venezuela đã đè bẹp U-20 Vanuatu 7-0 và giành vé vào vòng 16 đội sau 2 trận toàn thắng. Ở trận đấu còn lại, U-20 Đức hòa U-20 Mexico 0-0. Với kết quả này, U-20 Mexico xếp thứ hai với 4 điểm, còn U-20 Đức đứng thứ ba với 1 điểm. Dù chỉ có 1 điểm nhưng do lượt đấu cuối chỉ gặp đội bóng yếu U-20 Vanuatu, nên cơ hội đi tiếp của U-20 Đức là rất rộng. (K.T.)

HUY ĐĂNG (Từ CHEONAN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên