23/05/2017 16:48 GMT+7

Phó tướng U-20 Đức xếp U-20 VN vô danh sách đáng ngại

HUY ĐĂNG (từ Cheonan)
HUY ĐĂNG (từ Cheonan)

TTO – Có mặt trên khán đài sân Cheonan tối ngày 22-5 để “trinh sát” lượt trận ra quân của bảng E vòng loại World Cup U-20 2017, trợ lý Arne Janssen của tuyển Đức tỏ ra e ngại khi chứng kiến màn trình diễn của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước U-20 New Zealand.

Ông Janssen trước khi vào sân Cheonan xem 2 trận đấu bảng E. Ảnh: H.Đ
Ông Janssen trước khi vào sân Cheonan xem 2 trận đấu bảng E. Ảnh: H.Đ

Dù phải nhận thất bại bất ngờ trong trận ra quân trước Venezuela (thua 0-2) ở bảng B, nhưng với vị thế của một nền bóng đá phát triển bậc nhất thế giới, việc ban huấn luyện U-20 Đức tiếp tục lo xa đến các vòng đấu loại trực tiếp là chuyện dễ hiểu.

Ông Arne Janssen – trợ lý HLV của U-20 Đức vì thế đã lái xe vượt hơn 60 km từ Daejeon – địa điểm đóng quân của đội để đến Cheonan “trinh sát” các đối thủ của bảng E.

Trao đổi với ông Janssen trước thềm 2 trận đấu diễn ra tối qua, vị phó tướng của U-20 Đức ngay từ đầu đã đánh giá cao U-20 VN.

“Tôi chẳng xa lạ gì với các cầu thủ VN bởi họ từng đến Đức tập huấn (hồi tháng 4). Tôi đã theo dõi họ rất kỹ trong trận giao hữu với U-23 Monchengladbach và ấn tượng về kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ VN. Họ nhỏ con, nhưng biết cách tận dụng lợi thế về sự khéo léo, nhanh nhẹn. Khả năng phối hợp của họ cũng rất tốt”, ông Janssen cho biết.

Những gì vị trợ lý HLV U-20 Đức nhận định về các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn không khác là bao so với HLV của New Zealand – ông Bazeley đánh giá. Nhưng ông Janssen còn biết rõ hơn thế nhờ có mối quan hệ với giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede. Ông Gede từng có thời gian làm trợ lý HLV CLB Oberhausen ở Đức (2001-2003) – nơi Janssen gắn bó thời còn là cầu thủ chuyên nghiệp.

Ngay trước giờ bóng lăn, ông Janssen đã mạnh dạn đưa ra dự đoán về một thế trận ngang ngửa. “Ở bảng này, tôi cho rằng sau Pháp, 3 đội bóng còn lại đều ngang ngửa nhau. Chúng tôi đã xem New Zealand và Honduras thi đấu rồi. Tất nhiên, họ có lợi thế thể hình nhưng kém hơn VN về kỹ thuật”.

Đó là những đánh giá từ trước trận. Sau trận, ông Janssen nói gì? “Thực sự, dù chưa từng đánh giá thấp VN nhưng tôi vẫn bất ngờ với những gì các bạn trình diễn trong trận đấu này. Tinh thần của các cầu thủ thật đáng nể, cái cách mà họ chạy, bứt tốc trong từng pha bóng… Tôi nghĩ ngôi nhì bảng là hoàn toàn nằm trong tầm tay U-20 VN và các bạn có thể mơ đến một suất ở tứ kết, hơi khó nhưng vẫn có khả năng. U-20 VN là một đối thủ đáng gờm với chúng tôi, và cả các đội bóng khác nữa nếu chúng ta gặp nhau ở vòng trong”, ông Janssen khẳng định.

Do kết quả bốc thăm, Đức (ở bảng B) không thể nào chạm trán các đối thủ ở bảng E ở vòng 16 đội trong mọi trường hợp, vì vậy việc ông Janssen xem kỹ trận VN – New Zealand cho thấy ban huấn luyện U-20 Đức thực sự tính xa đến tận vòng tứ kết.

HUY ĐĂNG (từ Cheonan)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U-20 VN U-20 Đức