23/05/2017 05:45 GMT+7

Điểm hẹn Cheonan

HUY ĐĂNG (Từ CHEONAN)
HUY ĐĂNG (Từ CHEONAN)

TT - Thành phố Cheonan của Hàn Quốc - nơi đăng cai bảng E World Cup U-20 2017 - vốn có đến hàng ngàn người lao động Việt. Và con số đó có lẽ đã tăng gấp đôi trong buổi tối 22-5, ngày ra quân của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong cuộc đối đầu với U-20 New Zealand.

CĐV VN trên khán đài sân vận động Cheonan tối 22-5. Ảnh: HUY ĐĂNG

 

6.900 CĐV, ban tổ chức giải đưa ra thống kê chính xác về số khán giả hiện diện trên khán đài sân vận động Cheonan tối 22-5 và hầu hết đều là người Việt. HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ khi phát biểu trong buổi họp báo. Kim Ji Won - tình nguyện viên là dân bản địa mà chúng tôi quen - cũng bất ngờ. Chính những người lao động Việt sống tại Hàn cũng bất ngờ. Tất cả bất ngờ vì con số này vượt quá những gì mà họ dự kiến, đặc biệt là trong ngày đầu tuần. Một mình những kiều bào Việt ở Cheonan không thể tạo nên lượng CĐV đông đúc đến thế.

Người Việt ở Hàn Quốc khá nhiều, từ công nhân lao động, các cô dâu Việt đến sinh viên du học. Hầu như mọi thành phố lớn ở Hàn Quốc đều có một cộng đồng người Việt sinh sống, từ Seoul, Busan đến Incheon, Gangwon... Và tất cả đã tụ hội trong buổi tối ra quân của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đinh Quang Ninh - công nhân lao động ngành xây dựng ở Gangwon - cho biết anh cùng nhóm đồng nghiệp, đồng hương của mình đã vượt hơn 200km bằng xe buýt để đến Cheonan. Và điều trước tiên họ cần làm là nộp đơn xin nghỉ phép.

“Chúng tôi đã phải nghỉ làm trọn ngày hôm nay (22-5) để được đến sân xem đội nhà thi đấu. Mà không chỉ có hôm nay, tôi đã nói trước với các ông chủ Hàn Quốc sẽ còn tiếp tục xin nghỉ thêm 1, 2 lần trong tuần này. Việc xin nghỉ liên tục đến thế là gần như không có tiền lệ trong công ty, nhưng họ vẫn thông cảm cho chúng tôi” - anh Ninh chia sẻ.

Một ngày công của những công nhân lao động tại Hàn trị giá đến cả trăm USD, chưa kể đến chi phí đi lại, ăn ở. Nhưng tất cả đều được bù đắp xứng đáng về mặt tinh thần khi chứng kiến màn trình diễn của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

“Tôi xác định sẽ đi xem cả 3 trận của U-20 VN ở vòng bảng. Nhưng thật lòng tôi chỉ nghĩ đi ủng hộ đội nhà, không ngờ họ lại đá hay đến thế” - anh Nguyễn Minh Thanh, công nhân lao động từ Incheon đến sân Cheonan, cho biết. Cheonan sẽ tiếp tục là một điểm hẹn, nơi hội tụ những kiều bào Việt trên đất Hàn ngày 25-5 tới khi diễn ra trận đấu với U-20 Pháp.

HUY ĐĂNG (Từ CHEONAN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên