22/05/2017 17:20 GMT+7

Bóng đá VN giành điểm đầu tiên tại World Cup

TTO
TTO

TTO - Tối 22-5, tuyển U-20 Việt Nam (VN) đã cầm chân U-20 New Zealand 0-0 trên sân Cheonan trong trận ra quân tại bảng E VCK World Cup U-20 đang diễn ra ở Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá VN có điểm tại đấu trường World Cup.

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra. U-20 VN nhập cuộc tốt hơn và gây nhiều khó khăn cho New Zealand bằng những pha phối hợp ở cự li ngắn. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, những pha dứt điểm của Thanh Bình (15’), Văn Hậu (27’), Hoàng Nam (34’) hoặc đi chệch mục tiêu, hoặc chưa đủ độ khó để đánh bại được thủ môn Michael Woud.

Ngoài ra, U-20 VN cũng không gặp may bởi tiếng còi thiếu chính xác của trọng tài chính Alioum (Cameroon). Điển hình là ở phút 37, trung vệ Reese Cox đã để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm sau pha cú tâng bóng của Thanh Bình. Dù đứng rất gần nhưng trọng tài Alioum lại không cho U-20 VN được hưởng penalty.

Sang hiệp 2, U-20 VN đã không còn duy trì được lối đá như trong hiệp 1 vì xuống sức. Nhưng trong thế trận bị U-20 New Zealand dồn ép, thủ môn Tiến Dũng đã tỏa sáng với ít nhất 3 tình huống cứu thua, trong đó đáng kể nhất là pha ngã người chặn đứng cú dứt điểm từ cự li chừng 5m của tiền đạo Logan Rogerson (76’).

Cuối trận, U-20 VN cũng có cơ hội giành trọn 3 điểm sau tình huống phản công bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền vệ Hoàng Đức lại dứt điểm không chính xác từ cự li gần sau đường căng ngang dọn cỗ của Đức Chinh.

Hòa 0-0, U-20 VN đã làm nên lịch sử khi giành điểm đầu tiên cho bóng đá VN tại đấu trường World Cup. Ở lượt đấu thứ hai (25-5), U-20 VN sẽ gặp đối thủ mạnh nhất bảng U-20 Pháp - đội bóng đã đá bại U-20 Honduras 3-0 ở lượt trận mở màn.

Diễn biến trận đấu:  

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 3 PHÚT.

NGUY HIỂM! Phút 90, từ quả tạt bên cánh phải, tiền đạo Lucas Imrie (20) thực hiện pha đánh đầu ngược đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

BỎ LỠ! Phút 86, Hoàng Đức (14) bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho U-20 VN khi sút lên trời từ cự li gần trong tư thế không người kèm.

NGUY HIỂM! Phút 84, Hoàng Đức (14) tung cú dứt điểm từ cự li hơn 20m nhưng một lần nữa vẫn không đánh bại được thủ môn Woud.

U-20 NEW ZEALAND THAY NGƯỜI! Phút 81, Lucas Imrie (20) vào thay Noah Billingsley (9).

U-20 VN THAY NGƯỜI! Phút 80, Thanh Sơn (16) vào thay Hoàng Nam (12).

THẺ VÀNG! Phút 79, tiền đạo Noah Billingsley (9) nhận thẻ vàng vì đá nguội Văn Hậu (5). 

CỨU THUA! Phút 76, thủ môn Tiến Dũng đã xuất sắc ngã người đẩy bóng cứu thua cho U-20 VN sau pha dứt điểm từ cự li gần của tiền đạo Logan Rogerson (17).  

U-20 NEW ZEALAND THAY NGƯỜI! Phút 70, Logan Rogerson (17) vào thay Henry Cameron (11).

Tuyển U-20 VN vẫn đang kiểm soát bóng nhiều hơn New Zealand. 14 cú dứt điểm đã được các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn tung ra về phía khung thành U-20 New Zealand nhưng chúng ta vẫn chưa thể ghi được bàn thắng. 

Pha đá phạt của Quang Hải. Ảnh: H.Đ

NGUY HIỂM! Phút 65, Quang Hải thực hiện pha đá phạt từ cự li khoảng 25m nhưng không đánh bại được thủ môn Woud.

U-20 VN THAY NGƯỜI! Phút 63, Trần Thành (17) vào thay Hồ Minh Dĩ (11)

THẺ VÀNG! Phút 61, Tấn Tài (4) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ U-20 New Zealand trước vòng cấm.

Các cầu thủ U-20 VN đã để lộ khá nhiều khoảng trống trong những phút vừa qua. Các cầu thủ U-20 New Zealand triển khai bóng thoải mái hơn hiệp một rất nhiều.

Hậu vệ U-20 New Zealand ngăn cản pha đột phá của Minh Dĩ. Ảnh: H.Đ

U-20 VN THAY NGƯỜI! Phút 57, Hoàng Đức (14) vào thay Văn Hào (18)

NGUY HIỂM! Phút 56, tiền vệ Myer Bevan (19) tạt bóng từ cánh phải, bóng xoáy thẳng vào khung thành U-20 VN nhưng thủ môn Tiến Dũng đã kịp phản xạ đẩy bóng vọt xà.

NGUY HIỂM! Phút 51, Myer Bevan (19) dứt điểm vào ngay vị trí thủ môn Tiến Dũng từ cự li gần.

Hiệp 2 trận U-20 VN - U-20 New Zealand đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0.

BỎ LỠ! Phút 41, thủ môn Tiến Dũng mắc sai lầm với tình huống băng ra đấm hụt bóng. May cho U-20 VN tiền đạo Noah Billingsley (9) lại đánh đầu chệch cột dọc ở pha ập vào sau đó.

Thanh Bình giơ tay đòi penalty vì bóng đã chạm tay trung vệ Cox (15). Ảnh: H.Đ

BÓNG CHẠM TAY! Phút 37, Thanh Bình thực hiện pha đột phá, hậu vệ Cox (15) ập vào truy cản và đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng do bị khuất tầm nhìn, trọng tài Alioum đã không cho U-20 VN được hưởng quả penalty.

Sau 30 phút đầu tiên, U-20 VN kiểm soát bóng đến 63% so với 37% của New Zealand. Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã tung ra 9 cú dứt điiểm về khung thành New Zealand, trong đó có 3 lần đưa bóng đi trúng đích. Ngược lại, U-20 New Zealand vẫn chưa một lần dứt điểm trúng khung thành U-20 VN.

Thủ môn Woud băng ra đấm bóng ngay trước mũi giày tiền đạo Đức Chinh. Ảnh: H.Đ

CỨU THUA! Phút 34, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ U-20 New Zealand, Hoàng Nam từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm từ cự li khoảng 25m. Bóng chạm chân một hậu vệ U-20 New Zealand đổi hướng, nhưng thủ môn Woud vẫn kịp bay người đẩy bóng cứu thua cho U-20 New Zealand.

Hậu vệ U-20 New Zealand phá bóng giải vây trước sức ép của các tiền đạo VN. Ảnh: H.Đ

NGUY HIỂM! Phút 28, Quang Hải đá phạt góc từ cánh phải xoáy thẳng vào khung thành. May cho U-20 New Zealand bóng chạm chân thủ môn Woud ra ngoài.

CỨU THUA! Phút 27, từ pha lên bóng ở trung lộ, Văn Hậu lên tham gia tấn công bất ngờ tung cú dứt điểm từ xa. Nhưng một lần nữa thủ môn Woud đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho U-20 New Zealand.

U-20 VN đã có 20 phút đầu tiên ở đấu trường World Cup rất đáng khen. Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn nắm quyền chủ động và gây được nhiều sóng gió về phía khung thành đối phương. 

Một pha đột phá của Đức Chinh. Ảnh: H.Đ

BỎ LỠ! Phút 15, từ đường căng ngang bên cánh phải của Đức Chinh, Thanh Bình ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ U-20 New Zealand. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm chéo góc trong tư thế đối mặt với thủ môn Woud của Thanh Bình lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thanh Bình tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Ảnh: FIFA

 

Hoàng Nam (12) thi đấu rất năng nổ từ đầu trận. Ảnh: H.Đ

Phút 12, chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành hai đội. U-20 New Zealand đang gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự VN bằng lối chơi bóng dài.

Với rất nhiều cầu thủ to cao, điểm mạnh của U-20 New Zealand là những pha bóng bổng. Do đó, đội U-20 VN cần hạn chế những pha phạm lỗi gần khu vực 16m50.  

Một pha uy hiếp khung thành New Zealand của U-20 VN. Ảnh: H.Đ

Phút 5, U-20 VN nhập cuộc khá tốt. Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang nắm thế chủ động và gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Michael Woud. 

Các cầu thủ VN trước trận đấu. Ảnh: H.Đ

Trận U-20 VN gặp U-20 New Zealand đã bắt đầu. Hiệp 1, U-20 New Zealand là đội giao bóng trước.

Các cầu thủ U-20 VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: H.Đ
Các CĐV VN đến sân Cheonan cổ vũ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: H.Đ

 

Đội hình xuất phát của hai đội:

U-20 VN: Tiến Dũng, Tấn Sinh, Tấn Tài, Văn Hậu, Thanh Bình, Minh Dĩ, Hoàng Nam, Văn Hào, Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh

U-20 New Zealand: Michael Woud, Dane Ingham, Sea Liddicoat, Hunter Ashworth, Moses Dyer, Noah Billingsley, Clayton Lewis, Henry Cameron, Jack-Henry Sinclair, Reese Cox, Myer Bevan

17g30: PV Huy Đăng của Tuổi Trẻ đang có mặt ở Cheonan cho biết có khoảng 2.000 CĐV trên khán đài, phần lớn là người lao động Việt ở Hàn Quốc. Do đang là giờ tan tầm của người lao động ở Hàn Quốc nên hứa hẹn sẽ còn đông khán giả hơn nữa khi trận đấu bắt đầu.

Đây là trận ra quân của U-20 VN tại VCK World Cup U-20. Tại bảng E, ngoài U-20 New Zealand còn có U-20 Pháp và U-20 Honduras. Ở trận đấu trước đó, U-20 Pháp đá bại U-20 Honduras 3-0.

Trận này, HLV Hoàng Anh Tuấn tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó Hà Đức Chinh được xếp đá cao nhất. Đây cũng là niềm hi vọng của U-20 VN tại World Cup lần này.  

CĐV VN và New Zealand chụp hình chung trước trận đấu. Ảnh: H.Đ

 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên