22/05/2017 02:55 GMT+7

Real Madrid vô địch La Liga 2016-2017

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Rạng sáng 22-5 (giờ VN), siêu sao Cristiano Ronaldo và Karim Benzema cùng nhau ghi bàn giúp Real Madrid (R.M) đá bại Malaga 2-0 trên sân khách ở vòng 38 để đăng quang chức vô địch Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) 2016-2017.

Các cầu thủ R.M ăn mừng chức vô địch La Liga 2016-2017. Ảnh: REUTERS

Dù chỉ cần một kết quả hòa là đủ để lên ngôi vô địch nhưng R.M đã nhập cuộc cực kỳ mạnh mẽ và sớm tạo ra lợi thế dẫn bàn.

Phút 2, tận dụng sai lầm phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Malaga, Isco cướp bóng rồi thực hiện đường chọc khe cực nhanh cho Ronaldo. Đang trên đà băng xuống, siêu sao người Bồ Đào Nha đón bóng rồi lừa qua thủ thành Malaga trước khi sút bóng vào lưới trống, ghi bàn mở tỉ số trận đấu. 

Các cầu thủ R.M tung hê HLV Zidane sau khi lên ngôi vô địch. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ R.M tung hê HLV Zidane sau khi lên ngôi vô địch. Ảnh: REUTERS

Có được bàn thắng dẫn trước, R.M thi đấu chậm rãi giúp Malaga có cơ hội đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Nhưng khi đội chủ nhà vẫn chưa tìm được đường vào khung thành R.M thì mành lưới của thủ môn Carlos Kameni đã lần thứ hai rung lên. Tiền đạo Karim Benzema với cú dứt điểm cận thành ở phút 55 là người ghi bàn nhân đôi cách biệt cho R.M.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng mở tỉ số vào lưới Malaga. Ảnh: REUTERS

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội đều tạo ra được những tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc R.M đá bại Malaga 2-0.

Chiến thắng của R.M biến nỗ lực lội ngược dòng đá bại Eibar 4-2 trên sân Nou Camp của Barca trở nên vô nghĩa. Sau 38 vòng đấu, R.M có trong tay 93 điểm hơn Barca 3 điểm qua đó đăng quang chức vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ mùa bóng 2011-2012. Đây cũng là chức vô địch quốc gia lần thứ 33 trong lịch sử của R.M.

Kết quả chung cuộc La Liga 2016-2017:

Vô địch: Real Madrid

Dự Champions League: Real Madrid, Barca, Atletico Madrid và Sevilla.

Dự Europa League: Villarreal, Real Sociedad.

Vua phá lưới: Messi (35 bàn)

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: La Liga Real Madrid