21/05/2017 22:51 GMT+7

​M.C và Liverpool đoạt vé dự Champions League

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 21-5, Manchester City (M.C), Liverpool và Arsenal đều giành chiến thắng ở vòng đấu cuối (38) Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2016-2017. Với kết quả này, M.C xếp thứ ba với 78 điểm, Liverpool đứng thứ tư với 76 điểm và đoạt hai chiếc vé còn lại tham dự Champions League mùa giải tới.

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi ghi bàn vào lưới Watford. Ảnh: REUTERS

Với 3 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ năm Arsenal, M.C chỉ cần hòa Watford là đoạt vé dự Champions League. Nhưng với quyết tâm cao và cùng với đội hình mạnh nhất, M.C đã chơi một trận tưng bừng trên sân Vicarage Road và đè bẹp Watford với tỉ số 5-0.  

Các bàn thắng của M.C được ghi do công Vincent Kompany (5’), Sergio Aguero (23’, 36’), Fernandinho (41’) và Gabriel Jesus (58’). Thắng trận này, M.C giữ vững vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 78 điểm, qua đó đoạt vé vào thẳng vòng đấu bảng Champions League mùa giải tới.


Video clip trận Watford thua M.C 0-5

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng vào lưới Middlesbrough. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó tại sân Anfield, Liverpool cũng đã tự quyết định số phận của mình bằng cách đá bại đội bóng đã xuống hạng Middlesbrough 3-0.

Trận này, Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự số đông và thi đấu lăn xả của Middlesbrough. Nhưng sau khi có được bàn thắng ở những phút đấu bù giờ của hiệp 1 (Georginio Wijnaldum 45+1’), Liverpool đã thi đấu lột xác trong hiệp 2 và có thêm hai bàn thắng nữa do công Philippe Coutinho (51’), Adam Lallana (56’) để khép lại trận đấu với chiến thắng 3-0.

Với chiến thắng này, Liverpool có 76 điểm, nhiều hơn Arsenal một điểm và đoạt chiếc vé còn lại tham dự Champions League mùa giải tới.


Video clip trận Liverpool thắng Middlesbrough 3-0

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau khi không thể giành vé dự Champions League. Ảnh: REUTERS

Chiến thắng của M.C và Liverpool đã khiến cho những nỗ lực của Arsenal trở nên vô nghĩa. Ở trận đấu trên sân Emirates, Arsenal đã thi đấu rất nỗ lực và đánh bại đối thủ khó chịu Everton 3-1 trong tư thế 10 người (Laurent Koscielny nhận thẻ đỏ phút 14). Tuy nhiên, do cả M.C và Liverpool đều giành chiến thắng nên Arsenal không thể lọt vào tốp 4, đành lỡ hẹn với Champions League mùa giải tới.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1998 Arsenal mới lại vắng mặt ở đấu trường Champions League.


Video clip trận Arsenal thắng Everton 3-1

Kết quả Premier League mùa bóng 2016-2017:

- Vô địch: Chelsea

- Dự Champions League: Chelsea, Tottenham, Manchester City (vòng bảng), Liverpool (vòng play-off).

- Dự Europa League: Arsenal, Manchester United

- Vua phá lưới: Harry Kane (Tottenham) 29 bàn

- Xuống hạng: Hull City, Middlesbrough, Sunderland

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên