21/05/2017 08:41 GMT+7

Hàn Quốc và trách nhiệm “chia sẻ” World Cup

HUY ĐĂNG (Từ CHEONAN)
HUY ĐĂNG (Từ CHEONAN)

TT - Dù không có sự góp mặt của đội chủ nhà Hàn Quốc nhưng bầu không khí của Cheonan - thành phố tổ chức bảng E với sự có mặt của VN, Pháp, New Zealand và Honduras - vẫn đang dần sôi động trong ngày khai mạc World Cup U-20 2017.

Vẻ yên bình tại sân vận động Cheonan Baekseok, nơi luôn tràn ngập hoa cỏ. Ảnh: H.Đ
Vẻ yên bình tại sân vận động Cheonan Baekseok, nơi luôn tràn ngập hoa cỏ. Ảnh: H.Đ

Chỉ là một sân chơi trẻ, lại được tổ chức trên 6 thành phố khác nhau, thật khó để World Cup U-20 2017 tạo nên một cơn sốt ở người hâm mộ như Asiad 2014 tại Incheon. Dù vậy, câu khẩu hiệu “Fever to win” (Tạo cơn sốt để chiến thắng) của ban tổ chức cũng không phải là một câu nói suông.

Việc chủ nhà Hàn Quốc chọn địa điểm tổ chức các bảng đấu tại những thành phố nhỏ như Jeonju, Suwon, Cheonan mang mục đích kích thích tinh thần bóng đá ở các địa phương này. Điển hình như ở Cheonan, chị Ha Hye Jeong - có chồng làm việc cho một tập đoàn lớn đặt văn phòng tại Hà Nội - cho biết lần gần nhất Cheonan tổ chức một sự kiện bóng đá lớn cách đây đã 10 năm: World Cup U-17 2007.

Trong khi đó, chị Jeong Yebin - tình nguyện viên (TNV) - cho biết: “Người dân Cheonan không mê bóng đá lắm. Bóng chuyền và bóng chày mới là các môn thể thao được yêu thích nhất tại đây. Tôi từng làm TNV tại Asiad 2014 diễn ra ở Incheon, không khí tại Cheonan không thể nào sôi động bằng Incheon thời điểm cách đây 3 năm”.

“Cheonan khó có thể xem là một thành phố lớn, dù nơi đây chiếm vị trí quan trọng về đầu mối giao thông quanh Seoul. Hệ thống xe điện ngầm của Cheonan rất đơn sơ, với chỉ một đường trọng yếu xuyên suốt thành phố. Nói chung, người dân ở đây yêu thích thiên nhiên hơn là sự sôi động của thể thao” - TNV Kim Ji Won nói.

Thực sự đến cả sân vận động Cheonan Baekseok - nơi U-20 VN sẽ thi đấu 2 trận đầu tiên của giải - cũng mang vẻ ngoài như một công viên với hoa cỏ ngập tràn, dọc bờ tường bên trong sân treo đầy tranh ảnh về... hoa. Cheonan City - đội bóng chuyên nghiệp của Cheonan - hiện chỉ đang thi đấu ở Giải hạng nhì Hàn Quốc. Tập thể được hâm mộ nhất trong khu phức hợp thể thao Cheonan là đội bóng chuyền Sky Walkers.

Dù vậy, lượng vé bán ra trước thềm World Cup U-20 ở Cheonan không đến nỗi tệ. Tính đến ngày 20-5, ban tổ chức cho biết đã bán được hơn 40.000 vé, trong đó quá nửa là vé cho lượt đấu đầu tiên (hai trận Pháp - Honduras và VN - New Zealand). Trước đó 2 ngày, lượng vé bán ra của các thành phố khác lần lượt là 70.000 (Suwon), 62.700 (Jeonju), 41.200 (Daejeon), 31.200 (Incheon) và 25.000 (Jeju). Chừng này vé chỉ mới chiếm chưa đến 30% tổng lượng vé của giải, con số tuy không nhiều nhưng không quá thấp với một giải bóng đá trẻ.

“Tôi đang đi mua vé cho cả phòng mình ở công ty, chúng tôi sẽ xem cả 3 trận đấu và ủng hộ cho VN vì họ là người châu Á. Từ trước đến nay Cheonan hầu như không có bóng đá đẳng cấp quốc tế, nên chúng tôi rất háo hức với World Cup U-20” - chị Ha Hye Jeong cho biết.

U-20 New Zealand nỗ lực thích nghi với thời tiết

Thay vì tập vào buổi sáng hoặc chiều tối như hầu hết các đối thủ, U-20 New Zealand - đối thủ sắp tới của U-20 VN - lại chọn thời điểm tổ chức buổi tập trước thềm ngày ra quân vào 14h30.

Một thành viên trong ban huấn luyện của U-20 New Zealand cho biết hiện ở New Zealand đang là mùa đông, nên các cầu thủ của họ phải tranh thủ những ngày trước thềm giải đấu để “chạy đua” trong quá trình làm quen với thời tiết nắng gắt ở Hàn Quốc.

HUY ĐĂNG (Từ CHEONAN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên