20/05/2017 18:17 GMT+7

Cầu thủ Argentina bị truất quyền thi đấu vì công nghệ video

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Công nghệ video đưa vào thử nghiệm tại VCK U-20 World Cup 2017 đã có tác dụng lớn đầu tiên khi được tổ trọng tài điều khiển trận U-20 Anh thắng Argentina 3-0 ở bảng A chiều 20-5 sử dụng làm cơ sở rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền đạo Lautaro Martinez bên phía đội bóng Nam Mỹ.

Phút 78 của trận đấu nói trên, trong pha tranh bóng với hậu vệ phải Fikayo Tomori của U-20 Anh, ngôi sao trẻ Martinez đã  giật chỏ vào mặt của Tomori khiến cầu thủ này nằm sân đau đớn.

Pha phạm lỗi của Martinez khá kín và đã qua mặt được trọng tài chính người UAE là ông Abdulla Hassan Mohamed. Tuy nhiên trong tình huống bóng chết tiếp theo, thông qua hệ thống bộ đàm, ông Abdulla Hassan Mohamed được các trợ lý nhắc nhở về pha phạm lỗi của Martinez.

Martinez đánh chỏ hậu vệ Tomori bên phía tuyển Anh. Ảnh: EUROPORTS

Sau một lúc thảo luận bằng bộ đàm, ông Abdulla Hassan Mohamed ra hiệu tạm dừng trận đấu và tiến về khu vực kỹ thuật để xem lại video tình huống phạm lỗi của Martinez. Sau khi tham khảo video, trọng tài Abdulla Hassan Mohamed đã quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Martinez.

Trọng tài Abdulla Hassan Mohamed đến khu vực kỹ thuật  tham khảo video. Ảnh: EUROSPORT
Trọng Abdulla Hassan Mohamed chính là người đầu tiên sử dụng công nghệ video tại VCK U-20 World Cup 2017. Ảnh: EUROPORTS
Trọng tài Abdulla Hassan Mohamed gọi Martinez đến và rút thẻ truất quyền thi đấu của cầu thủ này. Ảnh: EUROSPORTS
Trọng tài rút thẻ đỏ cho Martinez sau khi tham khảo video. Ảnh: EUROSPORTS
Martinez rời sân sau khi bị truất quyền thi đấu. EUROPORTS

U-20 World Cup 2017 là giải đấu đầu tiên FIFA đưa công nghệ video hỗ trợ trọng tài vào thử nghiệm và các ông "vua" áo đen có quyền tạm dừng trận đấu để tham khảo video sau khi có tình huống chưa rõ ràng.

Tấm thẻ đỏ của Martinez cho thấy, với công nghệ video, tất cả những tình huống trên sân đều được trọng tài kiểm soát và rất khó để các cầu thủ qua mặt trọng tài.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên