19/05/2017 14:33 GMT+7

Phó Thống đốc Ngân hàng Nguyễn Đồng Tiến làm Chủ tịch Liên đoàn cờ VN

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN- Nguyễn Đồng Tiến đã được bầu làm chủ tịch Liên đoàn cờ VN khóa VI (2017- 2022) tại Đại hội Liên đoàn cờ VN diễn ra sáng 19-5 tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Đồng Tiến-tân chủ tịch Liên đoàn cờ VN. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Đại hội đã bầu ra 35 thành viên ban chấp hành, sau đó ban chấp hành bầu ra 11 ủy viên ban thường vụ.

Ông Nguyễn Đồng Tiến,  giữ chức danh chủ tịch. Ngoài ra khóa VI còn có 5 phó chủ tịch là các ông: Đặng Tất Thắng, Nguyễn Minh Thắng, Lê Thành Trung, Đặng Đông Hải, Nguyễn Phước Trung. Bà Nguyễn Thị Anh Thư được bầu làm Tổng thư ký liên đoàn.

Mặc dù là đại hội nhưng điều lạ lùng là Chủ tịch Liên đoàn cờ VN khóa V ông Nguyễn Hữu Luận (lãnh đạo Công ty Phương Trang) đã không đến dự. Nhiệm kỳ V Liên đoàn cờ VN kéo dài từ năm 2011- 2015 tuy nhiên do không thể chuẩn bị được phương án nhân sự nên đại hội bị trì hoãn đến 2 năm mới có thể tổ chức được. Điều đáng nói, khi nhiệm kỳ V còn chưa kết thúc thì từ tháng 7-2014 đến nay,  Chủ tịch Nguyễn Hữu Luận đã không tham gia điều hành liên đoàn.

Phát biểu tại đại hội, đại biểu Phạm Văn Tuyển cho biết do trì hoãn quá lâu không tổ chức được đại hội nên Bộ Nội vụ đã đe dọa sẽ giải tán Liên đoàn cờ VN. Việc bỏ không tham gia điều hành trong thời gian dài và cũng không xuất hiện để điều hành, bàn giao nhiệm vụ cho khóa VI tại đại hội ngày 19-5 của ông Chủ tịch Nguyễn Hữu Luận khiến nhiều đại biểu rất bức xúc.

Chưa hết, năm 2012 khi khóa V mới làm việc được 1 năm thì trưởng ban kiểm tra Liên đoàn mất. Trong khi đó,  tổng thư ký Lương Trọng Minh đã bị thay thế để ông Nguyễn Phước Trung lên thay. Trong báo cáo tổng kết đại hội của Liên đoàn cờ VN khóa V, Liên đoàn cờ VN thừa nhận một số đại biểu trong ban chấp hành không tham gia bất cứ cuộc họp nào trong suốt nhiệm kỳ. Lý do được đưa ra là do nhiều thành viên ban chấp hành được bầu cơ cấu theo “mặt trận” nên không đóng góp được gì. Theo báo cáo tài chính, nhiệm kỳ V Liên đoàn cờ VN kéo dài 6 năm chỉ thu được 20,3 tỉ đồng.

Phát biểu sau khi nhận chức, Chủ tịch Liên đoàn cờ VN khóa VI- ông Nguyễn Đồng Tiến cho biết sẽ nỗ lực hết sức vì sự phát triển của môn thể thao trí tuệ này trong 5 năm tới.

Cờ vua VN xếp hạng 38/180 quốc gia

Năm 2011 VN có 2.825 VĐV thì đến năm 2016 đã nâng lên 7.007 VĐV tham dự 13 giải toàn quốc.

Trong 5 năm qua, Liên đoàn cờ VN đã tổ chức nhiều giải cờ vua quốc tế có chất lượng chuyên môn cao như: Giải vô địch cờ vua Châu Á năm 2012 (TP.HCM), Giải vô địch cờ vua trẻ Đông Nam Á năm 2012 (TP.Huế), Giải U22 nữ Châu Á 2014...

Trong nhiệm kỳ V, các kỳ thủ VN đã đạt được nhiều thành tích trong nước và quốc tế với 480 HCV, 312 HCB và 235 HCĐ. Trong đó, một số thành tích thi đấu nổi bật như: Kỳ thủ Lê Quang Liêm đạt chức vô địch thế giới cờ chớp nhoáng năm 2013; kỳ thủ Nguyễn Hoàng Lâm, Ngô Lan Hương đạt chức vô địch cờ tướng Châu Á năm 2011.

Hiện tại, môn cờ vua VN đang được xếp hạng thứ 38/180 quốc gia, đứng đầu khối các nước Đông Nam Á. Ở môn cờ tướng, các kỳ thủ nữ VN xếp thứ nhì thế giới, đội tuyển nam luôn nằm trong tốp 3- 5 hạng đầu của thế giới.

 

 

 

 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên