19/05/2017 06:03 GMT+7

​Điểm tin sáng 19-5: Sharapova ký hợp đồng thi đấu tại Birimingham

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Tay vợt người Nga Maria Sharapova vừa đặt bút ký hợp đồng thi đấu tại Giải quần vợt Birmingham Aegon Classic (Anh) trong hai năm tới.

Sharapova sẽ góp mặt ở Giải quần vợt Birmingham Aegon Classic trong 2 năm tới. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, trong điều khoản hợp đồng, những nhà tổ chức giải đấu này sẽ không trả tiền cho sự xuất hiện của “búp bê” Nga. Giám đốc Hiệp hội quần vợt Anh là ông Michael Downey cho biết: “Đây không phải là một quyết định dễ dàng và không phải ai cũng đồng ý với nó”.

Sharapova (30 tuổi) bị cấm thi đấu 15 tháng vì dương tính với doping và vừa trở lại thi đấu vào tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên, sự trở lại của tay vợt này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi cô được ban tổ chức nhiều giải đấu ưu ái trao cho suất đặc cách.

Anderlecht lần thứ 34 vô địch Bỉ

Rạng sáng 19-5 (giờ VN), Anderlecht đã đoạt ngôi vô địch Bỉ 2016-2017 sau khi đá bại Charleroi 3-1 trên sân khách ở lượt trận thứ 9 giai đoạn đấu Play-off tranh chức vô địch.

Các cầu thủ Anderlecht ăn mừng chức vô địch Bỉ 2016-2017. Ảnh: ESPN

Trận này, tiền đạo Chris Bedia ghi bàn đưa Charleroi vượt lên dẫn trước ở phút 27. Trận đấu tạm hoãn không lâu sau đó vì các CĐV đốt pháo hoa trên khán đài.

Sau khi bóng lăn trở lại, Lukasz Teodorczyk (phút 59, 81) và Massimo Bruno (phút 87) ghi liên tiếp ba bàn thắng giúp Anderlecht ngược dòng hạ Charleroi 3-1.

Với chiến thắng này, Anderlecht có trong tay 49 điểm (cộng cả giai đoạn trước đó) hơn đội xếp thứ 2 Club Brugge 7 điểm và chính thức đoạt ngôi vô địch Bỉ 2016-2017 để nâng tổng số lần vô địch quốc gia lên con số 34. Chức vô địch quốc gia giúp  Anderlecht có một suất dự vòng bảng Champions League mùa tới.

Ăn vạ để kiếm phạt đền sẽ bị treo giò

Cầu thủ Gaston Ramirez (Middlesbrough) nhận thẻ vàng sau khi ngã vờ trong trận gặp Bournemouth. Ảnh: GETTY IMAGES

Hiệp hội bóng đá Anh (FA) vừa thông qua điều luật mới sẽ cấm thi đấu từ hai trận trở lên đối với cầu thủ có hành vi giả vờ ngã để kiếm 11m từ mùa giải tới. Ban xử phạt gồm ba người sẽ xem lại băng ghi hình các trận đấu để tìm ra những pha diễn kịch. 

Trong một thông báo, FA tuyên bố: “Khi có bằng chứng cụ thể về việc các trọng tài bị qua mặt bởi những hành vi ăn vạ có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu, FA sẽ có biện pháp xử phạt thích đáng thông qua hệ thống Fast Track - công nghệ video trợ giúp trọng tài”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Maria Sharapova FA