18/05/2017 05:26 GMT+7

Kerber thua đối thủ ít tên tuổi ở Giải Ý mở rộng 2017

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng 2 đơn nữ Giải quần vợt Ý mở rộng 2017 khi tay vợt hạt giống số 1 người Đức Angelique Kerber để thua đối thủ hạng 68 thế giới người Estonia Anett Kontaveit 0-2 (4-6, 0-6).

Tay vợt Kontaveit trong trận thắng Kerber. Ảnh: SKY SPORTS

Trước khi bước vào trận đấu này, Kontaveit (21 tuổi) kém xa đàn chị Kerber (29 tuổi) về mọi mặt và không nhiều người nghĩ bất ngờ sẽ xảy ra. Nếu Kerber là đương kim số 1 thế giới thì Kontaveit vẫn chưa có bất kỳ thành tích gì đáng kể trong sự nghiệp và chỉ được góp mặt ở Giải Ý mở rộng 2017 từ vòng loại.

Bất chấp sự chênh lệch đó, Kontaveit đã nhập cuộc đầy tự tin, chững chạc và khiến tay vợt người Đức choáng ngợp với những cú đánh bóng hiểm hóc. Trong cả 2 ván đấu, không ai nhận ra bên kia lưới của Kontaveit là tay vợt số 1 thế giới bởi Kerber bị đàn em lấn lướt toàn diện.

Chỉ sau 6 bàn đấu đầu tiên ở ván một, Kontaveit đã giành được điểm break và vượt lên dẫn trước Kerber 4-2. Lợi thế dẫn điểm này giúp Kontaveit dễ dàng kết thúc ván một với chiến thắng 6-4. Sang ván 2, Kontaveit thậm chí còn chơi hay hơn trong khi Kerber tiếp tục gây thất vọng khi đánh mất hoàn toàn ý chí chiến đấu. Hệ quả là ván hai kết thúc với chiến thắng khó tin 6-0 nghiêng về Kontaveit.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Kontaveit đánh bại được một tay vợt trong tốp 5 và tiến tới vòng 3 của Giải Ý mở rộng. Chính vì vậy, tay vợt người Estonia không giấu được niềm vui khi nói với truyền thông: “Thật tuyệt vời khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới. Tôi nghĩ những trận đấu vòng loại đã giúp tôi cảm thấy thoải mái và không bị áp lực gì khi đối đầu với Kerber bởi cảm giác quen thuộc với mặt sân”.

Ngoài thất bại gây sốc của Kerber, vòng 2 còn chứng kiến một bất ngờ khác khi tay vợt hạt giống số 4 người Slovakia Dominika Cibulkova để thua đối thủ không được xếp hạng hạt giống người Nga Ekaterina Makarova 1-2 (6-1, 1-6, 3-6).

Ở nội dung đơn nam, không có bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt hạt giống hàng đầu như Rafael Nadal (Tây Ban Nha), Kei Nishikori (Nhật) hay Stan Wawrinka (Thụy Sỹ).... đều giành quyền đi tiếp.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên