17/05/2017 16:42 GMT+7

​Điểm tin tối 17-5: Giám đốc điều hành WTA bênh vực Sharapova

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Giám đốc Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp nữ (WTA) - ông Steve Simon- đã chỉ trích quyết định không trao suất đặc cách dự Roland Garros 2017 cho tay vợt người Nga Maria Sharapova là “vô căn cứ”.

Giám đốc Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp nữ Steve Simon. Ảnh: WTA

Hãng tin AFP dẫn lời ông Simon: “Tôi không đồng ý với quyết định không trao suất đặc cách cho Maria Sharapova của Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) bởi cô ấy đã chấp hành đầy đủ và nghiêm túc án phạt của CAS”.

Hiện Sharapova vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về quyết định nói trên. Trong khi đó, nam đồng nghiệp của Sharapova là tay vợt số 2 thế giới người Serbia Novak Djokovic đã lên tiếng ủng hộ khi nói: “Chắc chắn là một điều khó khăn với Masha, nhưng đó là một quyết định đúng”.

Trong quá khứ, Sharapova từng hai lần vô địch Roland Garros vào năm 2012 và 2014. Giải Roland Garros 2017 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 28-5 tới.

Cựu tuyển thủ Úc bị cảnh sát bắt giữ vì tàng trữ ma túy

Cầu thủ Mitch Nichols (giữa) bị bắt vì tàng trữ ma túy. Ảnh: SBS

Ngày 17-5, cảnh sát cho biết đã bắt giữ cựu tuyển thủ quốc gia Úc Mitch Nichols (28 tuổi) vì tàng trữ ma túy sau một cuộc đột kích vào quán rượu ở Sydney.

Cảnh sát đã tìm thấy ba túi màu trắng được nghi là cocaine trong người của Nichols. Nichols vừa bị CLB Western Sydney Wanderers thanh lý hợp đồng vào tuần trước. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn tuyên bố sẽ hành động để bảo vệ quyền lợi cho Nichols. Trong khi đó, LĐBĐ Úc tuyên bố đã chuyển vụ việc đến FIFA và chờ tổ chức này đưa ra phán quyết cuối cùng.

Dự kiến, Nichols sẽ phải hầu tòa vào thứ sáu (19-5). Mitch Nichols từng là thành viên đội U-19 Úc vô địch AFF Cup 2008 và có 5 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Trận Triều Tiên – Malaysia tiếp tục bị hoãn

Chiều 17-5, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thông báo, trận Triều Tiên gặp Malaysia ở bảng B vòng loại Asian Cup 2019 dự kiến diễn ra ngày 8-6 tới tiếp tục bị hoãn lại và được chuyển sang thi đấu ngày 5-10.

Nguyên nhân là do căng thẳng chính trị giữa Triều Tiên và Malaysia sau cái chết của người được phía Malaysia cho là ông Kim Jong Nam- anh trai của lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo lịch dự kiến ban đầu, 2 đội sẽ chạm trán nhau ở lượt đi tại Bình Nhưỡng vào ngày 28-3. Nhưng đến ngày 6-3, Malaysia thông báo họ sẽ không để đội tuyển bóng đá của mình sang Triều Tiên thi đấu vì không đảm bảo an toàn. Do đó, AFC quyết định lùi trận đấu này sang ngày 8-6.

Nhưng đầu tháng 5 vừa qua, Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) tiếp tục gửi đơn kiến nghị AFC thay đổi địa điểm trận đấu để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ Malaysia. Giám đốc điều hành FAM là ông Tunku Ismail Sultan Ibrahim lo sợ các cầu thủ nước này có thể bị đầu độc tại Triều Tiên. Sau khi xem xét lại kiến nghị từ phía FAM, AFC đã quyết định dời trận đấu sang ngày 5-10.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Sharapova Steve Simon