15/05/2017 05:40 GMT+7

Thua đậm U-20 Argentina 0-5: Màn trình diễn nhạt của U-22 VN

ĐOÀN MINH XƯƠNG
ĐOÀN MINH XƯƠNG

TT - Trong bài bình luận gửi cho Tuổi Trẻ sau trận U-22 VN thua U-20 Argentina 0-5 tối 14-5 trên sân Mỹ Đình, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng đây là trận đấu quá nhạt của các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Công Phượng (phải) và đồng đội hoàn toàn lép vế trước U-20 Argentina. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Công Phượng (phải) và đồng đội hoàn toàn lép vế trước U-20 Argentina. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Có thể tỉ số trận đấu không nói lên nhiều điều nhưng U-22 VN lẽ ra phải đề ra mục tiêu cụ thể khi đối đầu với U-20 Argentina. Chẳng hạn là kiểm nghiệm hệ thống phòng ngự của U-22 VN. Bởi trước một đối thủ mạnh như U-20 Argentina thì chúng ta sẽ phải phòng ngự thế nào, đeo bám ra sao, gây áp lực thế nào... Còn đằng này chúng ta lại chủ động chơi sòng phẳng nên thua như thế thì không có gì ngạc nhiên cả.

U-20 Argentina gây áp lực rất tốt. Thể hình họ cũng tốt hơn nên gần như trong các pha đấu tay đôi đều hơn U-22 VN. Lẽ ra phải chơi thế trận phòng ngự chặt chẽ, kiên nhẫn chờ cơ hội thì U-22 VN lại chơi một thế trận mở với U-20 Argentina. Vì thế, U-22 VN đã tạo ra rất nhiều khoảng trống cho đối thủ khai thác. Tất cả bàn thắng của U-20 Argentina đến từ nhiều hướng: đá phạt, sút xa, phạt góc.

Vấn đề là U-22 VN không thể hiện được gì trong trận đấu này: phòng ngự và tấn công đều không tốt. Hàng công và hàng thủ rõ ràng là vấn đề lo lắng nhất của U-22 VN. Vắng trung vệ Tiến Dũng chấn thương, HLV Hữu Thắng sử dụng tiền vệ phòng ngự Duy Mạnh đá cặp trung vệ với Văn Khánh trong hiệp một rồi với Đình Khương trong hiệp hai. Và hai cặp trung vệ này đều không tạo được sự yên tâm. Có vẻ như chúng ta không có bài chống phạt góc trước đối thủ cao to mà chỉ kéo về với số đông rồi nhìn người ta đánh đầu.

Nhưng lo nhất là vị trí tiền đạo khi HLV Hữu Thắng cũng không còn tiền đạo nào đá tốt cả. Mục tiêu của U-22 VN là vào chung kết SEA Games 2017 thì cần phải chơi tấn công, tiền đạo biết ghi bàn. Tôi nghĩ U-22 VN có khi phải bổ sung tiền đạo của U-20 VN như Hà Đức Chinh cho chiến dịch SEA Games 2017.

Ngoài ra, xem U-22 VN thi đấu, chúng ta thấy không có thủ lĩnh. Một thủ lĩnh về chuyên môn lẫn tinh thần để vực dậy tinh thần chiến đấu của các đồng đội khi đội bóng gặp khó khăn. Do đó, nhìn về SEA Games 2017 sắp tới tại Malaysia, không khỏi không lo cho U-22 VN.

HLV Hữu Thắng không hài lòng về lối chơi

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Hữu Thắng cho biết U-22 VN đã làm tất cả những gì mình có, nhưng cách mà đội thua thì không thể vui được. HLV Hữu Thắng nói: “Tôi không buồn về tỉ số nhưng cách đội thể hiện khiến tôi không hài lòng. Là HLV trưởng, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước người hâm mộ và truyền thông về trận đấu này. Dù vậy, không phải nói để bào chữa nhưng U-20 Argentina là đội bóng đến từ nền bóng đá hàng đầu thế giới, đẳng cấp khác xa so với VN. Hiện U-20 Argentina đang có phong độ rất cao vì chuẩn bị cho VCK U-20 thế giới nên họ đã chơi thứ bóng đá đẳng cấp trước U-22 VN”.

Trong khi đó, HLV đội U-20 Argentina Ubeda cho biết: “Tôi thích trận đấu với U-22 VN hơn trận U-20 VN. Đội U-22 gây nhiều khó khăn hơn”.

ĐOÀN MINH XƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên