15/05/2017 02:46 GMT+7

Barca và Real tiếp tục so kè trên ngôi đầu

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 15-5, ở vòng 37 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona và Real Madrid (R.M) cùng giành chiến thắng với tỉ số 4-1 trước Las Palmas, Sevilla để tiếp tục so kè nhau trên ngôi đầu bảng xếp hạng với cùng 87 điểm.

Neymar tỏa sáng với hat-trick vào lưới Las Palmas. Ảnh: REUTERS

Trên sân Gran Canaria, Barcelona đã có một trận đấu hoàn toàn áp đảo trước một Las Palmas không còn động lực phấn đấu sau khi đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Phút 25, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Iniesta tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Las Palmas cho Luis Suarez phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế đối mặt với thủ môn Javi Varas nhưng Suarez không dứt điểm mà chuyền ngang cho Neymar đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

Video clip trận Las Palmas thua Barcelona 1-4. Nguồn: YOUTUBE

Hai phút sau, Neymar đã đáp lễ lại Suarez bằng đường chuyền dọn cỗ cho chân sút người Uruguay thoát xuống đánh bại thủ môn Varas trong pha đối mặt, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà Las Palmas có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công Pedro Bigas (63’) sau một tình huống phản công nhanh. Nhưng ngay sau đó, Neymar đã tỏa sáng với hai bàn thắng liên tiếp trong 5 phút (67’, 71’), hoàn tất chiến thắng 4-1 cho Barcelona.

Thắng trận này, Barcelona giữ vững ngôi đầu bảng với 87 điểm.

Nacho ăn mừng bàn mở tỉ số cho R.M. Ảnh: REUTERS

* Trong khi đó, tại sân Santiago Bernabeu, dù gặp rất nhiều khó khăn trước Sevilla nhưng R.M cũng đã đút túi trọn 3 điểm nhờ sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo.

Phút 10, hậu vệ Nacho mở tỉ số cho R.M với pha đá phạt nhanh từ cự li khoảng 25m. Ở tình huống này, Marco Asensio thực hiện pha đột phá và bị hậu vệ Sevilla phạm lỗi. Trong khi các cầu thủ đội khách vẫn đang còn phân bua với trọng tài, Nacho liền thực hiện pha đá phạt nhanh mở tỉ số trong sự ngỡ ngàng của tất cả khán giả có mặt trên sân.

Video clip trận R.M thắng Sevilla 4-1. Nguồn: YOUTUBE

Mười ba phút sau, từ một tình huống phản công nhanh nơi trung lộ, Ronaldo đã có mặt đúng lúc thực hiện pha đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M. Người góp công lớn trong bàn thắng thứ hai của R.M là tiền vệ James Rodriguez với pha dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm khiến thủ môn Rico không thể bắt dính bóng, tạo cơ hội cho Ronaldo ập vào đá bồi ghi bàn.

Nhưng đây là trận đấu khó khăn của R.M, bởi sau khi bị dẫn bàn, Sevilla dồn đội hình lên tấn công quyết liệt và tạo ra rất nhiều nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Navas. Phút 49, sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Vitolo và Nzonzi, bóng được đẩy qua cho Stevan Jovetic và tiền đạo này đã có pha dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Navas, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Sevilla.

Niềm vui của Ronaldo sau khi ghi bàn cho R.M. Ảnh: REUTERS

Ngoài bàn thắng này, Jovetic còn có thêm hai cơ hội đối mặt với thủ môn Navas. Nhưng do thiếu may mắn (bóng một lần chạm xà ngang), Jovetic đã không thể chọc thủng lưới R.M lần hai.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Sevilla đã phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa vì dồn đội hình lên quá cao. Hai cầu thủ đã ghi bàn cho R.M là Ronaldo (78’) và Toni Kroos (84’) sau những tình huống phản công chớp nhoáng, hoàn tất chiến thắng 4-1 cho R.M

Thắng trận này, R.M tiếp tục bám sát Barcelona trên ngôi đầu với cùng 87 điểm. Dù xếp sau nhưng R.M đang là đội có lợi thế hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch do vẫn còn trong tay một trận chưa đá (gặp Celta Vigo ngày 18-5).   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên