14/05/2017 08:23 GMT+7

“U-22 VN - U-20 Argentina là trận đấu đáng xem”

LÊ THỤY HẢI
LÊ THỤY HẢI

TT - Đó là nhận định của HLV Lê Thụy Hải khi nói về trận giao hữu giữa đội tuyển U-22 VN và U-20 Argentina diễn ra lúc 19h hôm nay (14-5) trên sân Mỹ Đình (VTV6 THTT). Đây là bình luận của ông Hải dành cho Tuổi Trẻ.

Công Phượng sẽ có màn trình diễn đẹp trước các tuyển thủ U-20 Argentina. Ảnh: N.K
Công Phượng sẽ có màn trình diễn đẹp trước các tuyển thủ U-20 Argentina. Ảnh: N.K

“Đá với U-22 VN trên sân Mỹ Đình, tôi nghĩ U-20 Argentina sẽ đá khác. Thứ nhất: mặt cỏ sân Mỹ Đình rất tốt để các cầu thủ U-20 Argentina phô diễn kỹ thuật cá nhân, cũng như có những pha phối hợp bật nhả đẹp mắt đúng chất Nam Mỹ. Đây là điều mà họ chưa thể hiện hết trong trận thắng U-20 VN 4-1, như phát biểu của HLV Claudio Ubeda sau trận đấu, vì mặt cỏ sân Thống Nhất cứng khiến bóng lăn chậm. Thứ hai: U-20 Argentina đã quen với khí hậu tại VN sau một tuần sang đây.

Và cuối cùng, họ đánh giá tuyển U-22 VN cao hơn U-20 VN về độ tuổi cũng như chuyên môn, nên sẽ chơi hết khả năng của mình do đây cũng là trận đấu kiểm tra cuối cùng của U-20 Argentina trước khi sang Hàn Quốc tham dự VCK U-20 thế giới 2017. Ở trận thắng U-20 VN, họ đá khá nặng nề và phối hợp chưa thật sự tốt. Có vẻ như U-20 Argentina không bung hết sức trong trận đấu đó. Chẳng hạn ở tình huống Hà Đức Chinh ghi bàn duy nhất cho U-20 VN, làm sao hàng thủ của họ lại dễ dàng để thủng trung lộ như thế được.

Do U-20 Argentina ở đẳng cấp khác với U-20 lẫn U-22 VN, nên chúng ta khó giành một kết quả khả quan được trước nền bóng đá luôn sản sinh ra nhiều cầu thủ tài năng của bóng đá thế giới. Dù vậy, tôi nghĩ HLV Nguyễn Hữu Thắng có đủ con người để thi đấu sòng phẳng với U-20 Argentina. Các cầu thủ U-22 VN có trình độ tốt hơn, kỹ thuật tốt hơn, cách chơi với các đội quốc tế trong thời gian qua cũng cho thấy sự tự tin và mạnh mẽ hơn các cầu thủ U-20 VN còn hạn chế về kinh nghiệm. Có thể U-22 VN sẽ thua trước U-20 Argentina, nhưng các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chơi với tâm thế khác.

Trên sân Thống Nhất, các cầu thủ U-20 VN đã không thể nào cầm bóng trước U-20 Argentina. Nhưng tôi tin các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai như Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh... sẽ giúp tuyển U-22 VN cầm bóng được và thi đấu tốt trước đối thủ vì họ có kỹ thuật, chơi với nhau ăn ý và biết cách chơi bóng. Biết cách chơi bóng mà tôi nói ở đây chính là việc họ có thể chuyển sang đá bóng dài khi cần thiết, chứ không phải cứ đá phối hợp nhóm nhỏ suốt cả trận đấu. Nếu chỉ đá phối hợp nhỏ, chúng ta sẽ chẳng giải quyết được gì vì các cầu thủ U-20 Argentina hầu như hơn các cầu thủ trẻ VN cả về tốc độ, thể lực, tranh chấp trên sân và khả năng phán đoán được các đường chuyền để can thiệp kịp thời.

Cái được của tuyển U-22 VN là dù chơi phối hợp nhóm nhỏ, nhưng các tuyển thủ vẫn biết kết hợp với các đường chuyền dài hay trung bình khi phản công. Khi lùi về phòng ngự, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng tổ chức phòng ngự tốt hơn các cầu thủ U-20 VN. Vì vậy, tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu tốt, đáng để xem đối với giới chuyên môn lẫn người hâm mộ".

Công Phượng được đánh giá cao

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu chiều 13-5, HLV Claudio Ubeda (tuyển U-20 Argentina) cho biết: “Trước khi sang VN, tôi có xem băng hình của đội tuyển VN. Tôi rất ấn tượng với cầu thủ số 10 (Công Phượng), đó là một cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ rất tốt”.

Về phần mình, HLV tuyển U- 22 VN Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Ngoài chấn thương của Tiến Dũng, Văn Toàn, Tuấn Tài, các cầu thủ còn lại đều đủ sức khỏe để thi đấu. Các cầu thủ U-20 Argentina có kỹ thuật và thể lực rất tốt. Họ chơi bóng lúc nhanh lúc chậm, có thể điều tiết và làm chủ trận đấu. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với tuyển U-22 VN”.K.Xuân

LÊ THỤY HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U-22 VN U-20 Argentina