14/05/2017 05:43 GMT+7

Halep bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải Madrid Open

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Rạng sáng 14-5 (giờ VN), tay vợt hạt giống số 3 người Romania Simona Halep đã bảo vệ thành công chức vô địch đơn nữ Giải quần vợt Madrid mở rộng (Madrid Open) sau khi đánh bại đối thủ hạt giống số 14 người Pháp Kristina Mladenovic 2-1 (7-5, 6-7, 6-2) trong trận chung kết.

Halep lần thứ hai vô địch Giải quần vợt Madrid Open. Ảnh: REUTERS

Ở ván đấu đầu tiên, dù đang phải vật lộn với chấn thương nhưng Mladenovic vẫn đeo bám quyết liệt Halep và chỉ chịu thua với tỉ số 5-7. Sang ván 2, tay vợt 23 tuổi người Pháp chơi bùng nổ và giành chiến thắng 7-6 sau loạt tie-break cực kỳ căng thẳng để cân bằng tỉ số 1-1.

Sau 2 ván đấu nỗ lực, Mladenovic bắt đầu có dấu hiệu xuống sức ở ván đấu thứ ba. Tận dụng cơ hội này, Halep đã “tốc chiến tốc thắng” với tỉ số 6-2 để lên ngôi vô địch với chiến thắng 2-1 sau 2 giờ 46 phút thi đấu.

Danh hiệu này giúp Halep cân bằng thành tích 2 lần vô địch Madrid Open với Serena Williams (Mỹ) và Petra Kvitová (CH Czech). Nhưng tay vợt người Romania vẫn được xem là người giàu thành tích nhất giải đấu này với kỉ lục 3 lần vào chung kết.

Đây là chiến thắng thứ 22/25 trận gần nhất trên sân đất nện của Halep giúp tay vợt này trở thành ứng viên vô địch nặng ký ở Giải quần vợt Roland Garros 2017 sắp khai mạc tại Pháp.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên