14/05/2017 21:57 GMT+7

Đè bẹp West Ham, Liverpool tăng kịch tính cho cuộc đua tốp 4

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 14-5, tiền vệ Philippe Coutinho tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và đường kiến tạo cho Daniel Sturridge mở tỉ số, góp công giúp Liverpool đá bại West Ham 4-0 trên sân Olympic ở vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Sturridge lừa bóng qua thủ môn Adrian mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: REUTERS

Buộc phải thắng để giữ vững vị trí trong tốp 4, Liverpool tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên phần sân West Ham. Ngay ở phút 11, Liverpool đã khiến khung thành đội chủ nhà chao đảo sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu đập đất của trung vệ Joel Matip sau khi hạ được thủ môn Adrian, bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành.


Video clip trận West Ham thua Liverpool 0-4

Tấn công liên tục nhưng Liverpool lại có bàn thắng từ một tình huống phản công. Phút 35, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, tiền vệ Coutinho tung đường chuyền dài từ phần sân nhà loại hết hàng phòng ngự West Ham cho Sturridge phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế đối mặt, Sturridge đã dễ dàng vượt qua thủ thành Adrian rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, Liverpool bất ngờ thi đấu chùng xuống, tạo cơ hội cho West Ham vùng lên. Phút 44, cơ hội gỡ hòa đến với đội chủ nhà khi các hậu vệ Liverpool phá trượt bóng từ quả phạt góc bên cánh trái. Đáng tiếc trong tư thế trống trải và cách khung chừng 2m, tiền đạo Andre Ayew đã hai  lần liên tiếp dứt điểm dội cột dọc, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho West Ham.

Coutinho (trái, phía trên) tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cho Liverpool. Ảnh: REUTERS

Không những không có bàn gỡ, West Ham còn phải vào lưới nhặt bóng ba lần nữa trong hiệp 2 vì sự yếu kém của hàng phòng ngự.

Tiền vệ Philippe Coutinho tỏa sáng với hai bàn thắng đẹp mắt ở phút 57 và 62, nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool. Tác giả bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 cho Liverpool là tiền đạo Divock Origi với pha đá bồi cận thành ở phút 76    

Thắng trận này, Liverpool đã qua mặt Manchester City trở lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 73 điểm, hơn “Man xanh” 1 điểm và Arsenal 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn các đối thủ một trận.  

Hull City xuống hạng

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Hull City sau khi để thua Crystal Palace và rớt hạng. Ảnh: REUTERS

Trên sân Selhurst Park, Hull City đã trở thành đội bóng thứ ba rớt hạng sau khi để thua đậm đối thủ cạnh tranh trực tiếp Crystal Palace 0-4.

Trước khi bước vào trận đấu này, Hull City xếp thứ 18 với 34 điểm, kém Swansea City và Crystal Palace 4 điểm. Vì thế, nếu không giành chiến thắng, Hull City sẽ nối gót Sunderland và Middlesbrough trở lại Giải hạng nhất (Championship).

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự thi đấu sơ hở và liên tiếp mắc sai lầm, Hull City đã để thua đậm Crystal Palace 0-4 sau các pha dứt điểm của Wilfried Zaha (3’), Benteke (34’), Milivojevic (85. 11m), Van Aanholt (90’) và nhận suất cuối xuống hạng.

 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên