13/05/2017 05:40 GMT+7

​Nadal gặp Djokovic ở bán kết Madrid Open 2017

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Giải quần vợt Madrid mở rộng (Madrid Open) 2017 sẽ chứng kiến “trận chung kết sớm” khi tay vợt hạt giống số 2 người Serbia Novak Djokovic và hạt giống số 4 người Tây Ban Nha Rafael Nadal đối đầu nhau ở trận bán kết dự kiến diễn ra lúc 21h hôm nay (13-5).

Nadal đứng trước cơ hội chấm dứt kỉ lục buồn trước Djokovic. Ảnh: AFP

Tại vòng tứ kết, tay vợt từng 4 lần lên ngôi vô địch Madrid Open là Nadal đã đánh bại hạt giống số 9 người Bỉ David Goffin 2-0 (7-6, 6-2). Trong khi đó, Djokovic tiến vào bán kết mà không phải tốn giọt mồ hồi nào sau khi hạt giống số 6 người Nhật Kei Nishikori bỏ cuộc vì chấn thương cổ tay.

Với việc, các tay vợt hàng đầu khác khác như hạt giống số 1 người Anh Andy Murray, hạt giống số 3 người Thụy Sỹ Stan Wawrinka hay hạt giống số 5 người Canada Milos Raonic…. đều đã bị loại thì trận đấu giữa Nadal và Djokovic ở bán kết xứng đáng là “trận chung kết sớm” của giải.

Nadal và Djokovic đã đối đầu với nhau tổng cộng 49 lần trước đây và tay vợt người Serbia đang chiếm ưu thế với 26 chiến thắng so với 23 của Nadal. Kể từ năm 2014 tới nay, Nadal toàn thua Djokovic trong cả 7 lần hai tay vợt gặp nhau.

Tuy nhiên trong lần chạm trán này, mọi chuyện có thể sẽ khác khi Nadal đang có phong độ tốt hơn Djokovic. Cụ thể, tay vợt người Tây Ban Nha vừa vô địch hai giải đấu liên tiếp là Monte Carlo Masters và Barcelona mở rộng trong khi Djokovic chỉ giành được duy nhất một danh hiệu trong năm 2017 dù đã tham dự đến 5 giải đấu.

Cặp đấu bán kết còn lại sẽ là cuộc đấu giữa 2 tay vợt Dominic Thiem (Áo) và Pablo Cuevas (Uruguay) - người lần đầu tiên giành quyền vào chơi một trận bán kết giải đấu thuộc hệ thống Masters 1000.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên