12/05/2017 12:00 GMT+7

​Dự đoán vòng 37 Premier League: Chelsea đoạt ngôi vô địch

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đưa ra dự đoán các trận đấu ở vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này. Theo đó, Chelsea sẽ đá bại chủ nhà West Brom 2-0 để đoạt ngôi vô địch Premier League 2016-2017.

Các cầu thủ Chelsea sẽ lên ngôi vô địch? Ảnh: REUTERS

Cựu cầu thủ Liverpool Lawrenson còn dự đoán, các "đại gia" như Arsenal, Manchester City (M.C) sẽ giành chiến thắng trong khi Liverpool bị West Ham cầm chân. Ở trận cầu đinh vòng này, Tottenham sẽ đá bại Manchester United (M.U) trong trận đấu cuối cùng trên sân White Hart Land.

Thứ bảy (ngày 13-5):

West Brom – Chelsea (2h):

Chelsea sẽ đoạt chức vô địch Premier League nếu đá bại West Brom tại The Hawthorns và tôi nghĩ họ không mấy khó khăn để làm được điều đó. Đây là danh hiệu hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của Chelsea và HLV Antonio Conte- người có mùa giải đầu tiên rất xuất sắc tại Chelsea.

Vào đầu mùa giải, mọi người đều nói về HLV Jose Mourinho (M.U) hay Pep Guardiola (M.C) nhưng cuối cùng ông Conte đã vượt mặt cả hai đồng nghiệp lẫy lừng này. Chelsea đã có những khoảnh khắc quan trọng làm thay đổi cả mùa giải của họ. Ví như sau thất bại 0-3 trước Arsenal vào tháng 9, HLV Conte chuyển sang thi đấu với sơ đồ chiến thuật 3-4-3.

Sơ đồ này hoạt động vì nhiều lý do khác nhau nhưng phần lớn tập trung vào việc phát huy tối đa khả năng của Eden Hazard và Pedro ở trung lộ. Nhờ đó, cả hai cầu thủ này đều đạt phong độ cao và ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho Chelsea ở những thời điểm quyết định.

Dự đoán: 0-2

M.C - Leicester (18h30):

Leicester có thành tích khá tốt khi đối đầu với M.C. Cụ thể, “bầy cáo” đã đá bại M.C 4-2 ở trận lượt đi Premier League mùa này diễn ra hồi tháng 12-2016. Mùa trước, họ cũng giành chiến thắng ngọt ngào tại Etihad trong hành trình tiến đến ngôi vô địch. Nhưng tôi không nghĩ, họ sẽ đá bại M.C một lần nữa.

Tôi dự đoán, Leicester sẽ tạo ra một trận đấu đầy cởi mở với M.C và điều đó sẽ có lợi với thầy trò HLV Pep Guardiola. HLV Guardiola vẫn còn nhiều việc phải làm để giúp M.C lọt vào tốp 4 khi mùa giải kết thúc. Tôi tin rằng, mục tiêu này nằm trong tầm tay của M.C. Thầy trò HLV Guardiola đang có phong độ rất tốt khi chỉ thua một trong 14 trận kể từ sau thất bại 0-4 trên sân Everton hồi tháng 1.

Dù cho điều gì xảy ra trong ba trận đấu còn lại của mùa bóng, HLV Craig Shakespeare cũng rất xứng đáng trở thành HLV chính thức của Leicester ở mùa bóng năm sau.

Các cầu thủ Leicester đã cho thấy, họ hạnh phúc dưới sự dẫn dắt của Shakespeare kể từ khi ông này trở thành HLV tạm quyền thay thế Claudio Ranieri hồi tháng 2.

Dự đoán: 2-0

Stoke - Arsenal (23h30):

Liverpool cần giành 6 điểm trong hai trận cuối cùng của mùa giải để cán đích trong tốp 4 bởi tôi tin rằng, Arsenal sẽ thắng cả ba trận đấu còn lại.

“Pháo thủ” khép lại mùa giải năm nay với 2 trận đấu trên sân nhà gặp Sunderland và Everton. Tôi nghĩ họ không khó để giành chiến thắng. Gặp Stoke vào tối chủ nhật sẽ là trận đấu khó khăn nhất của họ trong chuỗi trận này nhưng tôi nghĩ rằng đội bóng của HLV Arsene Wenger sẽ giành chiến thắng.

Hệ thống thi đấu với ba hậu vệ của Arsenal đang vận hành khá ổn. Sơ đồ này có vẻ phù hợp với Alex Oxlade-Chamberlain bên cánh phải và Kieran Gibbs ở phía đối diện, mặc dù cả hai cầu thủ này vốn chơi tấn công tốt hơn phòng ngự.

Đó là chưa kể, phong độ của Stoke không thực sự tốt khi họ chỉ thắng được 1 trong 9 trận đấu gần nhất.

Dự đoán: 0-2

Chủ nhật (ngày 14-5)

West Ham - Liverpool (20h15):

Liverpool sẽ tiếp tục gây thất vọng? Ảnh: REUTERS

Như tôi đã nói, Liverpool cần thắng hai trận đấu cuối cùng của họ để cán đích trong tốp 4. Nhưng tôi không chắc họ sẽ làm được điều đó. Tôi dự đoán, Liverpool sẽ mất điểm trong trận đấu với West Ham.

Tôi tin rằng, HLV Jurgen Klopp sẽ mạo hiểm sử dụng Adam Lallana ngay từ đầu dù cầu thủ này vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương bởi Liverpool rất cần anh.

Tương tự là trường hợp của Daniel Sturridge. Sau khi vào sân từ ghế dự bị cùng với Lallana ở hiệp hai trận đấu với Southampton vòng trước, Sturridge là một trong số ít những cầu thủ Liverpool gây ấn tượng.

Chìa khóa của trận đấu này chính là việc Liverpool có thể xuyên thủng hàng phòng ngự West Ham hay không. Các học trò HLV Bilic đã không để thủng lưới 3 trận gần nhất, trong đó có chiến thắng trước Tottenham.

West Ham bố trí rất nhiều cầu thủ ở hàng tiền vệ và không cho đối phương có nhiều khoảng trống ở giữa sân. Nếu họ làm điều đó một lần nữa, tôi nghĩ sẽ không có nhiều không gian cho các cầu thủ sáng tạo bên phía Liverpool. Đó là lý do tại sao tôi dự đoán trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hòa.

Dự đoán: 1-1

Tottenham – M.U (22h30)

Tôi không nghĩ HLV Mourinho nên dùng Europa League như một cái cớ nếu họ bỏ lỡ cơ hội vào tốp 4.

HLV Mourinho nói ông đã để rất nhiều cầu thủ nghỉ ngơi trong trận đấu với Arsenal vào cuối tuần trước nhưng khi bạn nhìn vào đội hình xuất phát thì tổng số lần ra sân của các cầu thủ “quỷ đỏ” nhiều hơn toàn đội Arsenal. Điều đó nói lên tất cả về cái gọi là “đội yếu” của HLV Mourinho.

Thất bại của Tottenham trước West Ham là một kết thúc đáng thất vọng của họ trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nhưng tôi nghĩ, mùa này Tottenham không ít lần gượng dậy mạnh mẽ sau thất bại đặc biệt là trên sân nhà – nơi họ giành được 16 chiến thắng và 2 trận hòa sau 18 trận đã đấu.

Dự đoán: 2-1

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên