10/05/2017 05:45 GMT+7

​HLV Allegri: “Juventus đến Cardiff để giành chiến thắng”

H.LAM
H.LAM

TTO - Đó là phát biểu của HLV Massimiliano Allegri sau khi Juventus đá bại Monaco 2-1 trong trận bán kết lượt về sáng 10-5 (giờ VN) và đoạt vé vào chung kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 4-1.

HLV Allegri ăn mừng chiến thắng trước Monaco. Ảnh: REUTERS

Phát biểu với giới truyền thông sau trận đấu, HLV Allegri cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc vì đã có mặt ở trận chung kết. Tôi hi vọng năm nay là năm may mắn của Juventus. Tôi nghĩ Juventus đang có cơ hội lớn để giành chiến thắng trong trận chung kết và chúng tôi sẽ quyết tâm làm điều đó tại Cardiff”.

Nhận xét về các học trò trong trận đấu với Monaco, HLV Allegri chia sẻ: “Tôi rất vui vì những gì các cầu thủ đã làm đêm nay (9-5). Monaco là một đội bóng rất nguy hiểm và họ đã gây nhiều khó khăn cho chúng tôi, đặc biệt là trong hiệp 2. Nhưng các cầu thủ đã chiến đấu với tinh thần tuyệt vời và xứng đáng có mặt trong trận chung kết. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải tập trung hơn nữa, bởi Juventus vẫn chưa đạt được thành tích gì ở mùa giải năm nay”.

HLV Allegri nói tiếp: “Bây giờ, chúng tôi sẽ nghỉ ngơi và chuẩn bị thật kỹ cho trận đấu với AS Roma (ngày 15-5) - trận đấu có thể giúp Juventus lên ngôi vô địch sớm tại Serie A. Nếu sớm kết thúc Serie A, chúng tôi sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League. Đó sẽ là trận đấu quan trọng nhất của Juventus ở mùa giải năm nay”.

Tương tự HLV Allegri, thủ môn Gianluigi Buffon cũng khẳng định chỉ có chức vô địch Champions League mới giúp mọi người nhớ đến Juventus. Trang UEFA.com trích lời Buffon: “Tôi rất hạnh phúc vì Juventus đã có mặt ở trận chung kết. Đây là một trận đấu rất khó khăn dù chúng tôi đã dẫn trước 2-0 ở lượt đi. Chúng tôi đã có mặt ở Cardiff nhưng điều đó sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu Juventus không giành chiến thắng. Lịch sử và người hâm mộ chỉ nhớ đến những đội vô địch. Đây có thể là trận chung kết cuối cùng của tôi và tôi rất khát khao được giơ cao cúp vô địch Champions League trước khi giải nghệ”.

Trong khi đó, HLV Leonardo Jardim thừa nhận Monaco vẫn còn non kinh nghiệm tại đấu trường Champions League. HLV Jardim nói: “Một Monaco thiếu kinh nghiệm đã thất bại trước một Juventus bản lĩnh. Chúng tôi đã thua, nhưng tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình. Các cầu thủ đã cống hiến tất cả mọi thứ trong trận đấu đêm nay (9-5). Dù không có mặt ở trận chung kết nhưng chúng tôi vẫn có thể tự hào và ngẩng cao đầu rời giải sau những gì đã thể hiện. Bây giờ, chúng tôi sẽ tập trung vào giải đấu trong nước”.

Tiền đạo Radamel Falcao thì cho biết: “Juventus đã chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức nhưng Juventus ở đẳng cấp cao hơn. Hi vọng mùa giải tới chúng tôi sẽ chơi tốt hơn. Còn bây giờ chúng tôi sẽ tập trung giành ngôi vô địch Ligue 1 để tri ân người hâm mộ”.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên