07/05/2017 21:38 GMT+7

Arsenal chấm dứt chuỗi 25 trận bất bại của M.U

TTO
TTO

TTO - Khuya 7-5, ở vòng 36, Arsenal đá bại Manchester United 2-0 trên sân Emirates để chấm dứt chuỗi 25 trận bất bại của đối thủ tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận này, HLV Jose Mourinho để nhiều trụ cột trên ghế dự bị nhằm dưỡng sức cho trận bán kết Europa League với Celta Vigo vào giữa tuần. Với đội hình không phải mạnh nhất, M.U đã lép vế so với Arsenal và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành De Gea, “quỷ đỏ” đã phải vào lưới nhặt bóng ngay trong hiệp 1 sau những pha dứt điểm của Ramsey, Oxlade-Chamberlain…  

Chơi không tốt nhưng M.U cũng có cơ hội rõ ràng để vượt lên ở phút 32 sau sai lầm của hàng phòng ngự Arsenal. Đáng tiếc sau khi cướp được bóng từ đường chuyền về của hậu vệ Holding, Rooney lại không đánh bại được thủ môn Petr Cech trong pha đối mặt, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho M.U.

Sang hiệp 2, Arsenal gia tăng sức ép và “pháo thủ” đã tìm được bàn mở tỉ số sau pha dứt điểm có phần may mắn của Granit Xhaka. Phút 54, từ tình huống ném biên bên cánh phải, Xhaka có bóng và tung cú dứt điểm từ cự li hơn 25m. Bóng chạm lưng tiền vệ Herrera bay về qua đầu thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Arsenal.

Bàn thua khiến hàng phòng ngự M.U lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm, buộc thủ thành De Gea phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 57, từ quả tạt bên cánh phải của Oxlade-Chamberlain, hai trung vệ M.U bỏ lỏng Welbeck, tạo cơ hội cho chân sút này bật cao đánh đầu hạ thủ môn De Gea từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Không muốn rời sân tay trắng, M.U dồn đội hình lên tấn công và Jesse Lingard, Marcus Rashford cũng đã lần lượt được tung vào sân để tăng cường sức ép. Tuy nhiên, do nôn nóng nên hàng tấn công của M.U đã chơi không tốt và gặp khó trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của Arsenal.

Chung cuộc, M.U thua Arsenal 0-2. Trận thua này đã chấm dứt chuỗi 25 trận bất bại liên tiếp của M.U tại Premier League. Đây cũng là trận thua đầu tiên của HLV Mourinho trước Wenger ở Premier League sau 13 lần đối đầu. Với thất bại này, M.U giậm chân ở vị trí thứ năm với 65 điểm, kém đội xếp thứ tư Manchester City 4 điểm và gần như không còn hi vọng vào tốp 4 khi mỗi đội còn trong tay 3 trận chưa đấu.

Tuy nhiên, M.U vẫn còn cơ hội đoạt vé dự Champions League mùa tới nếu vô địch Europa League.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 3 PHÚT.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 84, Olivier Giroud vào thay Danny Welbeck và Hector Bellerin vào thế chỗ Oxlade-Chamberlain.

M.U đang nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng gặp khó trước lối đá quyết liệt của các cầu thủ Arsenal.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 76, Francis Coquelin vào thay Granit Xhaka chấn thương.

THẺ VÀNG! Phút 67, trung vệ Laurent Koscielny (Arsenal) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Martial.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 63, Marcus Rashford vào thay Ander Herrera.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 61, Jesse Lingard vào thay Henrik Mkhitaryan.

Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal của Welbeck. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 2-0 cho Arsenal, Danny Welbeck ghi bàn. Phút 57, từ quả tạt bên cánh phải của Oxlade-Chamberlain, Welbeck bật cao đánh đầu hạ thủ môn De Gea từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Video clip Welbeck ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal

Bàn thắng mở tỉ số khá may mắn của Xhaka đến rất đúng lúc khi mà Arsenal đang thi đấu rất bế tắc. Pha lập công này sẽ làm trận đấu trở nên hấp dẫn hơn.

Granit Xhaka ăn mừng bàn mở tỉ cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-0 cho Arsenal, Granit Xhaka ghi bàn. Phút 54, từ tình huống ném biên bên cánh phải, Granit Xhaka có bóng và tung cú dứt điểm từ cự li hơn 25m. Bóng chạm lưng tiền vệ Herrera bay về góc xa làm bó tay thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Arsenal.

Video clip Xhaka mở tỉ số cho Arsenal

Hiệp 2 trận Arsenal - M.U đã bắt đầu.

Phút 45+1, trong tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0.

Những phút vừa qua, cơ hội liên tiếp xuất hiện với hai đội. Arsenal tạo ra áp lực mạnh mẽ hơn nhưng M.U mới là đội có cơ hội ghi bàn rõ ràng. 

Pha bỏ lỡ cơ hội của Rooney. Ảnh: REUTERS

BỎ LỠ! Phút 32, Rooney bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho M.U khi không đánh bại được thủ môn Petr Cech từ cự li gần. Hậu vệ Arsenal là người mắc lỗi ở tình huống này khi chuyền về bất cẩn, để Rooney cướp được.

Video clip tình huống Rooney bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho M.U

CỨU THUA! Phút 31, thủ môn De Gea một lần nữa cú thua cho M.U sau pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Oxlade-Chamberlain.

Video clip tình huống dứt điểm nguy hiểm của Oxlade-Chamberlain

NGUY HIỂM! Phút 30, hậu vệ M.U lăn xả cản phá cú dứt điểm từ cự li gần của Danny Welbeck, cú cho khung thành De Gea thoát một tình huống nguy hiểm.

Video clip tình huống các hậu vệ M.U lăn xả cản phá các cú dứt điểm liên tiếp của Arsenal

Ozil đi bóng trước sự truy cản của Darmian. Ảnh: REUTERS

Phút 20, vẫn chưa có thêm tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Các cầu thủ M.U đang dần kiểm soát lại thế trận và bắt đầu tạo ra sóng gió về phía khung thành Arsenal.

CỨU THUA! Phút 9, thủ môn De Gea xuất sắc ngã người đẩy bóng cứu thua cho M.U sau pha dứt điểm chéo góc của Ramsey.

Video clip pha cứu thua xuất sắc của thủ môn De Gea

Arsenal nhập cuộc tốt hơn. Họ chủ động dồn ép M.U nhưng các học trò của HLV Mourinho vẫn đang chơi khá tốt.

Pha tranh bóng giữa Ander Herrera (xanh) và Granit Xhaka. Ảnh: REUTERS

NGUY HIỂM! Phút 5, từ pha phản công bên cánh trái, Martial thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn Petr Cech.

Video clip tình huống căng ngang nguy hiểm của Sanchez

Trận Arsenal - M.U đã bắt đầu. Hiệp 1, Arsenal là đội giao bóng trước.

Rooney và các cầu thủ M.U khởi động trước trận đấu. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước khi bước vào trận này, Arsenal xếp thứ sáu với 60 điểm, kém M.U 5 điểm và kém tốp 4 chín điểm. Ở trận lượt đi, Arsenal đã cầm chân M.U 1-1 trên sân Old Trafford.

Trận này, M.U thiếu vắng tới gần nửa đội hình do gồm: Zlatan Ibrahimovic, Luke Shaw, Ashley Young, Timothy Fosu-Mensah, Marcos Rojo (chấn thương) và Marouane Fellaini (treo giò). Trong khi đó, Arsenal chỉ vắng mỗi trung vệ Shkodran Mustafi do chấn thương. 

Đội hình xuất phát của hai đội:

Arsenal: Cech, Holding, Koscielny, Monreal, Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Xhaka, Gibbs, Ozil, Alexis, Welbeck

Man Utd: De Gea, Tuanzebe, Smalling, Jones, Darmian, Carrick, Herrera, Mata, Rooney, Mkhitaryan, Martial

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên