07/05/2017 06:00 GMT+7

"Trận cầu sống còn” của Arsenal

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Arsenal buộc phải đánh bại Manchester United (M.U) trên sân nhà Emirates lúc 22h ngày 7-5 (giờ VN) ở vòng 36 Premier League để trở lại cuộc đua giành vé dự Champions League.

Áp lực đang đè nặng lên vai HLV Wenger và các cầu thủ Arsenal. Ảnh: REUTERS

Tính đến trước vòng 36, M.U xếp thứ năm với 65 điểm (đá 34 trận), kém đội đứng thứ tư Manchester City 1 điểm, trong khi Arsenal đứng thứ 6 với 60 điểm (mới đá 33 trận). Do đó, nếu thất bại trong “trận cầu 6 điểm” tối nay tại Emirates, xem như hi vọng đoạt vé dự Champions League mùa sau của Arsenal sẽ chấm hết.

Trận này, Arsenal có nhiều lợi thế hơn M.U. Nếu HLV Arsene Wenger có trong tay đội hình gần như mạnh nhất thì “quỷ đỏ” thiếu vắng khá nhiều trụ cột như Zlatan Ibrahimovic, Marcos Rojo, Luke Shaw (chấn thương) và Marouane Fellaini (treo giò). Ngoài ra, những cầu thủ lành lặn của M.U nếu có được HLV Mourinho tung vào sân cũng sẽ rất mệt mỏi vì họ mới vừa đá trận bán kết lượt đi Europa League cực kỳ căng thẳng với Celta Vigo trên sân khách. Đó là chưa kể M.U cũng cần phải dưỡng quân bởi giữa tuần sau, họ sẽ tiếp Celta Vigo ở trận bán kết lượt về. Dù thắng 1-0 trên sân đối phương nhưng chiếc vé vào chung kết Europa League vẫn chưa nằm chắc trong tay thầy trò HLV Mourinho.

Dù gặp nhiều bất lợi nhưng M.U sẽ đến sân Emirates với tinh thần tốt và tâm lý thoải mái hơn đội chủ nhà Arsenal. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi M.U đang có phong độ khá ổn định với 3 chiến thắng trong 5 trận gần nhất. Trong khi đó, sự tự tin của Arsenal chắc chắn bị giảm sút phần nào khi họ vừa để thua Tottenham 0-2 ở vòng đấu trước.

Ngoài ra, Arsenal còn chịu sức ép tâm lý khá lớn bởi họ chỉ còn con đường lọt vào top 4 ở Premier League để tham dự đấu trường Champions League. Trong khi đó, dù không thể đoạt vé từ việc lọt vào top 4 Premier League, M.U vẫn có thể dự Champions League mùa sau nếu họ đoạt chức vô địch Europa League. Do đó, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị với tư tưởng thắng thì tốt mà thất bại cũng chẳng sao. HLV Mourinho không dưới một lần thừa nhận ông muốn các cầu thủ tập trung vào Europa League thay vì chiến đấu cho top 4.

Hãng tin Reuters dẫn lời HLV Mourinho trước trận đấu: “Tôi nghĩ HLV Wenger sẽ rất vui lòng vì tôi sẽ dùng đội hình phụ đá với Arsenal. Trận hòa Swansea tuần trước là cơ hội cuối cùng cho chúng tôi cạnh tranh vào top 4 nên lần này tôi sẽ cho các trụ cột nghỉ ngơi. Đó là điều chắc chắn”.

Nếu M.U ra sân với đội hình phụ, chưa hẳn đó là tin vui với Arsenal bởi các cầu thủ thỉnh thoảng được đá chính sẽ rất khát khao để thể hiện bản thân. Điều này cộng với tâm lý thoải mái không quá chú trọng kết quả sẽ khiến M.U trở nên đáng sợ hơn. Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán hai đội sẽ hòa nhau 1-1.

Tottenham đầu hàng

Rạng sáng 6-5 (giờ VN), Tottenham đã thua West Ham 0-1 trong trận đấu sớm vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Cầu thủ lập công giúp mang về chiến thắng cho West Ham là tiền đạo Manuel Lanzini sau cú đá cận thành ở phút 65.

Với thất bại này, Tottenham đã tự gây khó cho mình trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Chelsea. Sau vòng 36, Tottenham (đá 35 trận) có 77 điểm, kém Chelsea 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận. Trong 4 trận còn lại, Chelsea chỉ cần 2 trận thắng là chắc chắn giành ngôi vô địch Premier League mùa 2016-2017.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên