07/05/2017 03:55 GMT+7

Juventus chật vật cầm chân 10 người Torino

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 7-5, tiền đạo Gonzalo Higuain đã ghi bàn thắng quý giá ở phút 90+2, giúp Juventus cầm chân 10 người Torino 1-1 trên sân nhà ở vòng 35 Giải vô địch Ý (Serie A).

Niềm vui của Adem Ljajic sau khi mở tỉ số cho Torino. Ảnh: REUTERS

Do phải dưỡng sức cho trận bán kết lượt về Champions League với Monaco vào giữa tuần sau nên ở trận này HLV Massimiliano Allegri đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất (Buffon, Higuain, Giorgio Chiellini, Daniel Alves… ngồi dự bị). Với đội hình chắp vá, hàng tấn công của Juventus đã chơi không tốt và gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Torino.

Video clip trận Juventus hòa Torino 1-1. Nguồn: Youtube

Sự bế tắc của Juventus thể hiện qua con số thống kê khi các học trò HLV Allegri cầm bóng 60%, tung ra 19 cú dứt điểm nhưng không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Joe Hart. Trong đó, có một lần bóng tìm đến xà ngang.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Juventus đã phải vào lưới nhặt bóng ở đầu hiệp 2 sau một tình huống dàn xếp đá phạt của đội khách. Phút 52, Torino được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25m, Adem Ljajic tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn Neto chỉ biết đứng nhìn, đưa Torino vượt lên dẫn trước 1-0.

Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Juventus của Higuain. Ảnh: REUTERS

Nhưng ngay sau đó Torino rơi vào cảnh bất lợi khi tiền vệ Afriyie Acquah vào bóng nguy hiểm với Mandzukic và phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 57 khiến Torino chỉ còn 10 người trên sân.

Chơi hơn người, Juventus tràn đội hình lên tấn công và Higuain, Miralem Pjanic, Alex Sandro cũng  lần lượt được tung vào sân để tăng cường sức ép. Tuy nhiên, phải đến phút bù giờ thứ hai của trận đấu, Juventus mới có được bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 nhờ công tiền đạo Higuain với một pha dứt điểm hiểm hóc từ cự li khoảng 20m.

Đây là trận hòa thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Allegri. Hòa trận này, Juventus tiếp tục dẫn đầu với 85 điểm, hơn Napoli (thắng Cagliari 3-1) 8 điểm và hơn AS Roma (chưa đá vòng 35) 10 điểm. Với khoảng cách này, Juventus chỉ cần giành thêm 3 điểm trong ba vòng đấu còn lại là lên ngôi vô địch mà không cần phải quan tâm đến kết quả các trận đấu khác.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên