07/05/2017 05:42 GMT+7

​HLV Guardiola: “Hi vọng Manchester United sẽ vô địch Europa League”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – HLV Manchester City (M.C) Pep Guardiola đã nói như vậy trong buổi họp báo sau trận thắng Crystal Palace 5-0 trên sân nhà ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) tối 6-5 (giờ VN).

HLV Guardiola trong trận M.C thắng Crystal Palace 5-0. Ảnh: REUTERS
HLV Guardiola trong trận M.C thắng Crystal Palace 5-0. Ảnh: REUTERS

Với chiến thắng đậm đà này, M.C đã qua mặt Liverpool để vươn lên vị trí thứ ba với 69 điểm (Liverpool cũng có 69 điểm nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ), hơn đội xếp thứ 5 Manchester United 4 điểm, qua đó chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

Sau trận đấu, HLV Guardiola nói với truyền thông: “Có bốn đội (Liverpool, M.C, M.U và Arsenal) chiến đấu cho hai vị trí (thứ ba và tư) dự Champions League mùa sau. Hi vọng Manchester United có thể tập trung vào Europa League và mùa giải tới”.

Phát biểu nói trên mới nghe như một lời tuyên bố chiến thắng trong chạy đua vào tốp 4 của ông Guardiola với kình địch Mourinho nhưng HLV người Tây Ban Nha cho biết, ông kỳ vọng như vậy là bởi lợi ích cho bóng đá Anh. “Nếu Manchester United vô địch Europa League, mùa tới bóng đá Anh sẽ có 5 đội ở Champions League. Đó là điều rất tuyệt vời!”- ông Guardiola giải thích.

Chiến thắng 5-0 trước Crystal Palace khiến HLV Guardiola cảm thấy tiếc nuối bởi nếu M.C luôn duy trì hiệu suất ghi bàn này thì họ đã có được kết quả tốt hơn tại Premier League.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha ngầm than thở: “Tottenham (trong chiến thắng 2-0 trước M.C tại White Hart Lane hồi tháng 10-2016) là đội duy nhất có thể tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn chúng tôi trong một trận đấu ở Premier League. Manchester City là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất Premier League mùa này”.

“Vấn đề nằm ở chỗ, chúng tôi không thể chuyển hóa những cơ hội này thành bàn thắng – điều khó khăn nhất trong bóng đá. Trong trận gặp Manchester United (hòa 0-0 ở vòng trước), chúng tôi đã tạo ra 19 cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng nào” – HLV Guardiola nói.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên