03/05/2017 14:23 GMT+7

Giải vô địch “bóng đá trên bàn” khai mạc tại CH Czech

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Bóng đá trên bàn, hay còn gọi là bóng đá bida (footballpool), đang trở thành một hiện tượng tại CH Czech. Đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới tổ chức giải vô địch môn thể thao mới lạ này.

 

Môn bóng đá trên bàn. Ảnh: AFP

Theo AFP, Giải vô địch bóng đá trên bàn 2017 đã bắt đầu khai mạc tại Prague, thủ đô CH Czech. Đây là sự kết hợp kỳ lạ giữa bóng đá và bida, sử dụng loại bóng mềm, trắng và sọc như bida. Các cầu thủ đá bóng trên một chiếc bàn lớn (không chân) có sáu lỗ ở góc và cạnh giống như bàn bida thông thường.

Katerina Ziegelova, 26 tuổi, là một trong những nhà tiên phong phát triển bóng đá trên bàn. “Tôi không phải là một người mê bóng đá, nhưng sự kết hợp này là rất thú vị” - Ziegelova cho biết. Cô cùng bạn trai Lukas lập thành một đội để tham gia thi đấu.

Mặc đồng phục vàng - đen, họ thua trận đầu tiên trước đội của Jiri Novotny, người tổ chức giải vô địch cùng bạn bè. Novotny không hề xa lạ với thể thao. Anh từng ghi 20 bàn qua 89 trận trong màu áo đội tuyển quốc gia futsal CH Czech.

“Tôi xem video trên YouTube và thấy hai người Mỹ chơi bóng đá trên bàn trong vườn trong khi nướng thịt và uống bia - hậu vệ futsal 28 tuổi kể - Do đó, chúng tôi thiết kế bàn chơi, lập hiệp hội bóng đá trên bàn và gọi nó là một môn thể thao. Và đây là giải vô địch bóng đá trên bàn đầu tiên trên thế giới”.

Theo luật bóng đá trên bàn, hai đội, mỗi đội hai cầu thủ, sẽ đối đầu với nhau. Đội nào sút được bóng vào lỗ nhiều hơn sẽ giành chiến thắng. Đây là công thức được sử dụng trong giải vô địch thế giới bóng đá trên bàn đầu tiên, được tổ chức tại một trung tâm mua sắm ở Prague hồi tháng 2.

“Chúng tôi có 70 đội đến từ các nước như Algeria, Kyrgyzstan, Brazil, Afghanistan, Đức và Slovakia” - Novotny cho biết. CH Czech là đội tuyển giành chiến thắng. Dự kiến Prague sẽ tiếp tục tổ chức giải vô địch thế giới bóng đá trên bàn tiếp theo vào tháng 2-2018.

Các trung tâm mua sắm thường là “sân thi đấu” của bóng đá trên bàn. Novotny cho biết anh cho thuê bàn bóng đá cho các công ty như dịch vụ bowling, và đồng thời thu phí thuê bàn.

“Đây là trò chơi dành cho tất cả mọi người. Các giải chúng tôi tổ chức đã thu hút được mọi người từ trẻ em, người già, phụ nữ, nam giới” - Novotny nhấn mạnh.

Novotny đã lôi kéo được một số tên tuổi lớn trong làng bóng đá tham gia môn thể thao mới này. Có thể kể đến cựu tiền đạo CLB Hearts và West Brom Roman Bednar và cựu tiền vệ Dortmund và Liverpool Patrik Berger.

“Không chỉ là đá bóng, tôi thích những môn thể thao đòi hỏi tư duy và sự chính xác như bóng đá trên bàn - Bednar cho biết - Tôi yêu bóng đá trên bàn. Đây là môn thể thao rất được và dành cho những ai thích sự mới mẻ”.

Trong số các cầu thủ còn đang thi đấu, tiền đạo Jan Chramosta, cựu tuyển thủ U-21 CH Czech, hiện đang chơi cho CLB giải hạng nhất Mlada Boleslav, cũng rất hào hứng.

“Môn thể thao này rất thú vị. Nó đòi hỏi kỹ thuật, đặc biệt là cách bạn sút bóng và qua người” - anh nhận định. Chramosta đã rủ thêm một số đồng đội chơi bóng đá trên bàn.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên