01/05/2017 05:55 GMT+7

​“Xếp sau Tottenham không thất vọng bằng hết cơ hội vô địch”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – HLV CLB Arsenal Arsene Wenger đã nói như vậy trong cuộc họp báo sau trận thua Tottenham 0-2 ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) rạng sáng 1-5 (giờ VN).

HLV Wenger trong trận Arsenal thua Tottenham 0-2. Ảnh: REUTERS

Thất bại này khiến Arsenal gần như cạn cơ hội cạnh tranh một vé dự Champions League mùa sau đồng thời đánh dấu cột mốc đáng buồn cho HLV Wenger: lần đầu tiên dưới thời chiến lược gia người Pháp, Arsenal sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí kém hơn Tottenham. Điều này đã khiến không ít CĐV "pháo thủ" cảm thấy thất vọng vì giờ đây, Arsenal đã không còn là “vua ở bắc London” nữa.

Tuy nhiên, HLV Wenger lại không nghĩ đó là vấn đề của Arsenal. Hãng tin Sky Sports dẫn lời ông Wenger: “Mục tiêu của Arsenal là vô địch Premier League chứ không phải cố gắng tìm cách xếp trên Tottenham ở mỗi mùa bóng. Vì vậy, sự thất vọng lớn nhất của chúng tôi không phải là đứng sau Tottenham mà là thất bại trong cuộc đua đến ngôi vương”.

“Sau hơn 20 năm qua, Arsenal sẽ xếp sau Tottenham tại Premier League. Rõ ràng, tôi không hài lòng vì điều đó nhưng chúng tôi không đem bản thân so sánh với Tottenham. Chúng tôi chỉ muốn so sánh với mục tiêu đã đặt ra khi mùa giải bắt đầu là ngôi vô địch” – ông Wenger nói.

Trở lại trận đấu với Tottenham, HLV Wenger thừa nhận, Tottenham sắc sảo hơn và xứng đáng giành chiến thắng. “Giáo sư” người Pháp nói tiếp: “Chúng tôi không chơi bóng với sự tự tin và điều này đã giúp Tottenham có thế trận tốt trong suốt 90 phút. Hai bàn thua diễn ra quá nhanh khiến các cầu thủ Arsenal tiếp tục xuống tinh thần và thật khó để đòi hỏi họ vùng dậy trong thời điểm đó”.  

Về phần mình, HLV Mauricio Pochettino (Tottenham) cho biết, ông biết các CĐV đang cảm thấy rất vui vì đội bóng đã lần đầu tiên sau 22 năm kết thúc mùa giải ở vị trí cao hơn Arsenal nhưng đó không phải là mục tiêu của Tottenham. Điều quan trọng với Tottenham sau trận này là vẫn duy trì khoảng cách 4 điểm với Chelsea trong cuộc đua vô địch.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên