30/04/2017 05:22 GMT+7

​VTV Bình Điền Long An thắng trận bán kết căng thẳng với CLB 4.25 Triều Tiên

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 29-4, CLB VTV Bình Điền Long An đã giành chiến thắng 3-0 ở trận bán kết căng thẳng với CLB 4.25 Triều Tiên tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 – Bình Điền 2017 diễn ra trong Nhà thi đấu tỉnh Tây Ninh.

Niềm vui chiến thắng của các cô gái VTV Bình Điền Long An. Ảnh T.P

Đây là trận đấu mà các cô gái VTV Bình Điền Long An chơi hay nhất kể từ đầu giải. HLV Nguyễn Quốc Vũ vẫn tung ra sân những gương mặt quen thuộc như Ngọc Hoa, Thanh Thúy, Hồng Đào,… và ngoại binh người Thái Lan Wilavan Apinyapong nhưng lối chơi của đội lại “bốc lửa’ trước sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả trên sân.

Ấn tượng nhất là chủ công 20 tuổi Trần Thị Thanh Thúy. Với chiều cao 1m90, Thanh Thúy tấn công cực hay, lúc thì đập bóng như búa bổ, lúc lại bỏ nhỏ rất khéo. Một mình Thanh Thúy đã ghi đến 15 điểm cho đội VTV Bình Điền Long An. Thanh Thúy cùng thủ quân Ngọc Hoa (ghi 14 điểm) và Wilavan Apinyapong (ghi 17 điểm) đã xé toạc hàng phòng ngự của các cô gái Triều Tiên.

Bên kia sân, chủ công hàng đầu châu Á Jong Jin Sim tiếp tục “gánh” lối chơi của CLB 4.25 Triều Tiên . Một mình cô ghi đến 26 trong tổng số 64 điểm của đội nhà. Nhưng chính vì quá phụ thuộc Jong Jin Sim mà lối chơi của CLB 4.25 Triều Tiên đánh mất sự đa dạng.

Nhờ vậy, CLB VTV Bình Điền Long An đã khởi đầu rất thuận lợi khi sớm vượt lên dẫn 3-0, 14-9, 21-16,… trước khi giành thắng lợi 25-20 ở ván đầu tiên. Ván thứ hai diễn rất quyết liệt khi đội khách dẫn trước 8-4 nhưng VTV Bình Điền Long An kịp sốc lại đội hình để cân bằng tỉ số 9-9.

Tính chất căng thẳng được đẩy lên cao bởi những phản ứng của các cô gái Triều Tiên nhằm vào các quyết định của trọng tài Nongyao Pleesat. Sau đó, hai đội bóng tiếp tục giằng co đến 21-21. Đước “tiếp lửa” từ khán đài, VTV Bình Điền Long An đã giành được những điểm quan trọng để thắng sát nút 25-23.

HLV U Chung Song gọi cầu thủ khỏi sân để phản đối trọng tài. Ảnh T.P

Trận đấu suýt bị vỡ ở ván 3, sau cú dứt điểm rất căng của Ri Ra Hyang đưa bóng bay khỏi sân. Trọng tài Nongyao Pleesat cho điểm VTV Bình Điền Long An dẫn 7-5 thì các VĐV và ban huấn luyện của CLB 4.25 Triều Tiên phản ứng dữ đội vì cho rằng bóng đã chạm tay hàng chắn đội chủ nhà trước khi ra ngoài. HLV U Chung Song gọi hết cầu thủ khỏi sân, không tiếp tục thi đấu.

Nhưng các giám sát đã can thiệp để trận đấu trở lại sau khoảng 5 phút bị gián đoạn. Tiếp tục thi đấu với tâm lý căng cứng, các cô gái Triều Tiên đã thua luôn ván thứ ba với tỉ số 21-25 và chấp nhận thất bại chung cuộc 0-3 trước VTV Bình Điền Long An ở bán kết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Bá Nghị - giám sát chuyên môn của giải – cho biết: “Đó là tình huống bóng có tốc độ nhanh, rất khó xác định. Các giải thế giới thường phải sử dụng công nghệ mắt diều hâu để phân định đúng sai. Chúng tôi chưa kết luận nhưng nếu trọng tài có sai lầm trong nhận định bằng mắt cũng là bình thường. Ván đề là CLB 4.25 Triều Tiên đã thi đấu quá căng thẳng. Họ có quyền cử đại diện khiếu nại quyết định của trọng tài nhưng phản ứng bằng cách bỏ ra khỏi sân là thiếu chuyên nghiệp”.

Đối thủ của VTV Bình Điền Long An ở trận chung kết ngày 30-4 là CLB vô địch châu Á 2015 Bangkok Glass (Thái Lan). Đây sẽ là cuộc đụng độ rất thú vị bởi thủ quân Ngọc Hoa của VTV Bình Điền Long An cũng đang chơi cho CLB Bangkok Glass mỗi khi VTV Bình Điền không có giải đấu.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên