30/04/2017 06:00 GMT+7

Vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League): Thành London nóng bỏng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tâm điểm của vòng 35 Premier League sẽ là trận derby thành London giữa chủ nhà Tottenham và Arsenal diễn ra lúc 22h30 ngày 30-4 (THTT trên kênh K+1).

Hàng phòng ngự Arsenal có ngăn nổi Harry Kane? Ảnh: REUTERS

Mùa giải năm ngoái, Arsenal xếp trên Tottenham trên bảng xếp hạng cuối mùa. Nhưng hiện tại, “pháo thủ” kém “gà trống” đến tận 4 bậc (hạng 6 so với hạng 2) với khoảng cách 14 điểm mênh mông. Tottenham với một HLV trẻ trung, sắc sảo - ông Mauricio Pochettino - cùng một dàn cầu thủ năm nào cũng có người đoạt giải Cầu thủ trẻ xuất sắc của PFA hứa hẹn sẽ còn đảo nghịch vị thế giữa hai đội bóng thành London trong một thời gian dài nữa.

Nhưng đó là chuyện của những mùa giải sau, ở thời điểm này Tottenham và Arsenal vẫn phải nỗ lực hết mình cho trận derby này vì những mục tiêu khác nhau. Tottenham đang kém Chelsea 4 điểm trong cuộc đua vô địch. Và trong hoàn cảnh cả hai đội chỉ còn 5 trận nữa, một cú vấp ngã lúc này sẽ đẩy Tottenham xa dần cơ hội giành ngôi vương.

Động cơ của Arsenal còn lớn hơn do đang kém đội xếp hạng 4 là Manchester City (M.C) 5 điểm (nhưng đá ít hơn 1 trận). Nếu không vô địch, đây vẫn là một mùa giải thành công với Tottenham. Trong khi đó, nếu Arsenal không còn nằm trong top 4, tương lai của HLV Wenger tại sân Emirates e là chấm hết.

Tottenham được đánh giá trội hơn toàn diện ở trận cầu này. Harry Kane và các đồng đội đang sở hữu chuỗi phong độ đáng sợ với 8 trận thắng liên tục tại Premier League. Tuy nhiên, trong 8 trận đấu đó, đối thủ của Tottenham chỉ là những Stoke, Everton, Southampton, Burnley, Swansea, Watford, Bournemouth và Crystal Palace. Lần gần nhất đối đầu một đại gia ở Premier League, Tottenham chịu thất bại tâm phục khẩu phục trước Liverpool. Trong trận derby lượt đi, họ cũng chỉ hòa Arsenal 1-1.

Ưu điểm nổi bật của Tottenham là sức trẻ khi đội hình đá chính chỉ có bốn cầu thủ từ 27 tuổi trở lên, gồm thủ thành Hugo Lloris, bộ đôi trung vệ Jan Vertonghen - Toby Alderweireld và tiền vệ Moussa Dembele. Dù vậy, một đội bóng trẻ trung như vậy cũng rất dễ gãy đổ trong các trận cầu nhiều sức ép, khi ở vào những thời cơ then chốt.

Ở chiều ngược lại, cũng cần thừa nhận phong độ của Arsenal không hề tệ, khi họ vừa giành liên tục 3 chiến thắng trên mọi đấu trường. Dù chơi không tốt chút nào trước M.C ở bán kết cúp FA rồi Leicester trong trận đấu ở Premier League hồi giữa tuần nhưng rồi Arsenal vẫn giành chiến thắng nhờ sự may mắn đến lạ thường.

Cụ thể, bàn thắng từ cú sút đập lưng Robert Huth vào lưới Leicester của Nacho Monreal, cho đến xà ngang, cột dọc trong khung gỗ do Petr Cech trấn giữ đang liên tiếp “cứu thua” cho ông Wenger. Nhưng trước một hàng tấn công đang có phong độ cực cao của Tottenham, với 14 bàn thắng trong 5 trận gần đây, nếu không xốc dậy được tinh thần thi đấu, khả năng Arsenal phải nhận một trận thua trước Tottenham là không nhỏ.

Ở trận này, Tottenham tiếp tục thiếu vắng hậu vệ trái Danny Rose trong khi tiền vệ Moussa Dembele cũng gặp vấn đề về thể lực. Trong khi đó, trung vệ Shkodran Mustafi của Arsenal cũng chưa kịp bình phục để ra sân.

Sunderland xuống hạng

Tối 29-4 (giờ VN), Sunderland đã để thua Bournemouth 0-1 trên sân nhà ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Thất bại này cùng với việc đội xếp thứ 17 Hull cầm chân Southampton 0-0 trên sân khách đã khiến Sunderland trở thành đội đầu tiên của Premier League 2016-2017 xuống hạng. Sau 34 trận đã đấu, “mèo đen” xếp cuối bảng với vỏn vẹn 21 điểm và để đội xếp thứ 17 Hull bỏ xa 13 điểm trong khi Sunderland chỉ có thể giành được 12 điểm tối đa trong bốn trận còn lại. HOÀI DƯ

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên