30/04/2017 03:54 GMT+7

​Suarez lập cú đúp, Barcelona đè bẹp Espanyol

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 30-4, ở vòng 35 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), tiền đạo Luis Suarez tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Barcelona đá bại Espanyol 3-0 trên sân RCDE trong trận derby xứ Catalan.

Suarez tỏa sáng với hai bàn thắng cho Barcelona. Ảnh: REUTERS

Trận này, Barcelona có sự trở lại của ngôi sao tấn công Neymar sau 3 trận ngồi ngoài vì án treo giò. Tuy nhiên, đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Luis Enrique khi Espanyol chủ động chơi phòng ngự số đông và dùng nhiều pha phạm lỗi để ngăn chặn lối đá kỹ thuật của Barcelona. Với lối chơi này, Espanyol đã chia cắt thành công bộ ba Messi - Suarez - Neymar, khiến các chân sút đội khách không có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Diego Lopez trong 45 phút đầu tiên.

Video clip trận Espanyol thua Barcelona 0-3. Nguồn: Youtube

Không chỉ vậy, Espanyol còn suýt tạo nên bất ngờ sau pha phản công chớp nhoáng ngay ở đầu trận. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, tiền vệ Jurado lại dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn Ter Stegen, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Espanyol.

Không chỉ bỏ lỡ cơ hội mười mươi của Espanyol, Jurado còn khiến đội nhà phải ôm hận bằng đường chuyền về bất cẩn ở đầu hiệp 2, tạo cơ hội cho Suarez cướp bóng. Trong tư thế không người kèm, Suarez dễ dàng thoát xuống đánh bại thủ môn Lopez trong pha đối mặt, khai thông thế bế tắc cho Barcelona.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi ghi bàn vào lưới Espanyol. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Espanyol dồn đội hình lên tấn công và các cơ hội tiếp tục đến với Barcelona khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống. Trận này, Lionel Messi dù không ghi bàn nhưng ngôi sao người Argentina cũng đã để lại dấu ấn bằng pha đột phá và đường chuyền dọn cỗ cho Ivan Rakitic thoát xuống đánh bại thủ môn Lopez (phút 76), nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Mười phút sau, chiến thắng được hoàn tất cho đội khách khi hậu vệ Aaron Caricol phá hụt bóng sau đường chuyền của Messi, tạo cơ hội cho Suarez ập vào dứt điểm hạ thủ môn Lopez từ cự li gần, ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona.

Thắng trận này, Barcelona tiếp tục dẫn đầu với 81 điểm, bằng điểm với Real Madrid (đá 34 trận) nhưng hơn đối thủ về thành tích đối đầu.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên