29/04/2017 05:45 GMT+7

Vòng 35 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga):Valencia sẽ lại cản đường R.M?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Cuộc so kè đến chức vô địch giữa Real Madrid (R.M) và Barca (cùng 78 điểm) đang rất căng thẳng, khi hai đội cùng chạm trán những đối thủ khó chịu ở vòng 35 La Liga) diễn ra tối 29-4 và rạng sáng 30-4 (giờ VN).

Phong độ ổn định của Toni Kroos sẽ giúp R.M vượt qua Valencia? Ảnh: AS

Cuộc so kè đến chức vô địch giữa Real Madrid (R.M) và Barca (cùng 78 điểm) đang rất căng thẳng, khi hai đội cùng chạm trán những đối thủ khó chịu ở vòng 35 La Liga.

R.M là đội có cơ hội gây sức ép nhờ được ra sân trước vài giờ tiếp Valencia trên sân nhà lúc 21h15 ngày 29-4 (THTT trên kênh K+1).

Sau Barca và Atletico Madrid, Valencia có thể xem như đối thủ khó chịu nhất với R.M trong nhiều năm trở lại đây. Kể từ sau trận thắng đậm 5-0 ở mùa 2012-2013, R.M luôn bị làm khó trong mỗi lần chạm trán Valencia.

Trong 7 lần đối đầu gần đây nhất, R.M chỉ thắng được 2, hòa 3 và thua 2 trận. Ngay cả khi giành chiến thắng, đó cũng là hai chiến thắng cực kỳ vất vả với tỉ số 3-2. Thậm chí Valencia còn luôn ghi được 2 bàn thắng trong 7 trận đấu đó.

Ở trận lượt đi, dù đang có phong độ không tốt nhưng Valencia vẫn đánh bại R.M với tỉ số 2-1. Ở trận lượt về này, niềm tin của CĐV “kền kền trắng” lớn hơn khi trận đấu diễn ra tại sân nhà Bernabeu và đội khách Valencia đã hết động cơ thi đấu. Dù vậy, nguy cơ về một cuộc “phá bĩnh” của Valencia vẫn không nhỏ, đặc biệt trong hoàn cảnh R.M không dám tung hết sức ở trận này.

Điều này xuất phát từ việc giữa tuần sau R.M sẽ bước vào lượt trận bán kết Champions League với Atletico. Do đã chắc suất trong top 4 La Liga, nên HLV Simeone sẵn sàng cho các cầu thủ Atletico nghỉ dưỡng sức ở vòng này. Vì vậy, HLV Zidane có lẽ cũng phải cân nhắc điều tương tự khi R.M đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc sắp tới (R.M còn một trận phải đá bù).

Trong trận thắng Deportivo, HLV Zidane đã cho một loạt trụ cột gồm Luka Modric, Karim Benzema, Casemiro và cả Ronaldo ngồi ngoài. Kết quả, R.M vẫn đại thắng nhờ phong độ chói sáng của các cầu thủ dự bị. Đó là một tín hiệu tích cực với R.M trong hoàn cảnh Gareth Bale dính chấn thương nặng, còn Ronaldo cũng gặp vấn đề về thể lực.

Ở trận này, Bale và Pepe tiếp tục vắng mặt vì chấn thương, nhưng Sergio Ramos có thể trở lại đội hình xuất phát sau án treo giò. Valencia cũng gặp khó khi hai trụ cột Joao Cancelo và Simone Zaza bị treo giò, còn Rodrigo Moreno cùng Aymen Abdennour vẫn chưa hồi phục chấn thương.

Nóng bỏng derby xứ Catalan

So với R.M, Barca không hề dễ chịu hơn khi gặp chủ nhà Espanyol lúc 1h45 ngày 30-4 (THTT trên kênh K+PM). Những trận derby xứ Catalan luôn quyết liệt, nhất là khi Espanyol đang rất khát điểm cho cuộc đua giành vé dự Europa League.

Dù vậy, Espanyol khó lòng cản nổi phong độ hủy diệt của Barca ở thời điểm hiện tại, Messi và các đồng đội đã ghi tới 13 bàn trong 3 trận gần nhất tại La Liga - khoảng thời gian Neymar bị treo giò. Việc Neymar sẽ trở lại ở trận này giúp hàng công của Barca sẽ càng mạnh hơn gấp bội. Ở trận này, Espanyol nhiều khả năng sẽ vắng hai trụ cột là Oscar Duarte và Aaron Martin vì chấn thương, trong khi Barca có đội hình mạnh nhất.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên