29/04/2017 23:42 GMT+7

​Thua Bournemouth, Sunderland rớt hạng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 29-4, Sunderland đã trở thành đội bóng đầu tiên rớt hạng sau khi để thua AFC Bournemouth 0-1 trên sân Ánh Sáng ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ Bournemouth sau khi ghi bàn vào lưới Sunderland. Ảnh: REUTERS

Buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hi vọng trụ hạng, Sunderland chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên phần sân Bournemouth. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu yếu tố bất ngờ từ hai cánh, Sunderland đã không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự Bournemouth.


Video clip trận Sunderland thua Bournemouth 0-1

Tình huống đáng chú ý nhất của Sunderland ở trận này là pha phản công ở đầu hiệp 2. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, tiền đạo Fabio Borini lại không đánh bại được thủ môn Artur Boruc trong pha đối mặt, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Sunderladn.

Trong khi đó, do cũng chưa chắc chắn trụ hạng nên Bournemouth đã chơi đầy quyết tâm dựa trên thế trận phòng ngự phản công. Với lối chơi này, Bournemouth đã gấy rất nhiều khó khăn cho Sunderland qua những tình huống phản công tốc độ. Thậm chí, nếu có thêm chút may mắn, đội khách đã có bàn mở tỉ số ở phút 21 sau pha dứt điểm kỹ thuật từ góc hẹp của tiền vệ Joshua King (bóng đội xà ngang).

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Sunderland sau khi rớt hạng. Ảnh: REUTERS
Các CĐV Sunderland ngồi thẫn thờ trên sân Ánh Sáng sau khi đội nhà rớt hạng. Ảnh: REUTERS

Dù xà ngang đã cứu cho đội chủ nhà một bàn thua nhưng trước hàng phòng ngự thi đấu sơ hở và ham dâng cao của Sunderland, Bournemouth cũng đã có được bàn thắng vào cuối trận sau một tình huống phản công chớp nhoáng ở trung lộ. Phút 88, từ đường chuyền tinh tế của Lys Mousset, Ryan Fraser thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Joshua King đệm bóng vào lưới trống, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thua trận này, Sunderland (đá 34 trận) giậm chân ở vị trí cuối bảng với 21 điểm, kém nhóm an toàn 13 điểm và xuống hạng trước 4 vòng đấu.

Còn Bournemouth, với 3 điểm giành được trước Sunderland, thầy trò HLV Eddie Howe vươn lên vị trí thứ 10 với 41 điểm và gần như cầm chắc vé trụ hạng khi bỏ xa đội xếp thứ 18 Swansea City (chưa đá vòng 35) 10 điểm.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, ĐKVĐ Leicester City cũng gần như cầm chắc vé trụ hạng sau khi đá bại West Brom 1-0 trên sân The Hawthorns. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Jamie Vardy ở phút 43 sau đường chuyền tinh tế của Okazaki.

Thắng trận này, Leicester vươn lên vị trí thứ 11 với 40 điểm, hơn đội xếp thứ 18 Swansea City 9 điểm. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên