29/04/2017 23:54 GMT+7

​Ronaldo đá hỏng penalty, R.M thắng chật vật Valencia

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 29-4, Cristiano Ronaldo ghi một bàn thắng và sút hỏng một quả penalty, khiến Real Madrid thắng chật vật Valencia 2-1 trên sân Santiago Bernabeu ở vòng 35 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Nỗi thất vọng của Ronaldo sau khi sút hỏng penalty. Ảnh: REUTERS

Trận này, Ronaldo và Benzema được HLV Zidane đưa trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi trong trận đấu với Deportivo hồi giữa tuần. Tuy nhiên, không phải R.M mà Valencia mới là đội có cơ hội trước dựa trên lối chơi phòng ngự phản công. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, hai pha dứt điểm liên tiếp từ góc hẹp của Santi Mina (phút 1) hết bị thủ môn Navas cản phá lại tìm đến cột dọc khung thành.

Sau tình huống “chết hụt” này, R.M chơi tốt hơn và từng bước đẩy lùi các cầu thủ Valencia về phần sân nhà. Phút 27, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, R.M đã có bàn mở tỉ số nhờ công Ronaldo với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt bên cánh phải của Carvajal.

Video clip trận R.M thắng Valencia 2-1. Nguồn: Youtube

Sau bàn thắng, R.M tiếp tục tấn công, khiến Valencia không tài nào dồn đội hình lên được. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, R.M đã có cơ hội rất tốt để nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp 2 sau khi Modric bị Parejo kéo ngã trong vòng cấm (55’). Nhưng trên chấm phạt đền, Ronaldo lại dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ môn Diego Alves, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho R.M.

Trước tình huống này một phút, R,M cũng đã không gặp may khi cú dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của Benzema sau khi hạ được thủ môn Diego Alves lại tìm đúng cột dọc.

Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi Marcelo nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: REUTERS

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, R.M đã phải trả giá vào cuối trận. Phút 82, Valencia được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 30m, Daniel Parejo tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng vòng qua hàng rào cắm vào góc cao, đánh bại hoàn toàn những nỗ lực của thủ môn Navas, quân bình tỉ số 1-1 cho Valencia.

Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó và cùng với sự tỏa sáng của Marcelo, R.M cũng đã có bàn thắng quyết định để rời sân với 3 điểm. Phút 86, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh phải của Alvaro Morata, Marcelo đẩy bóng hai nhịp loại bỏ sự truy cản của các hậu vệ Valencia rồi tung cú dứt điểm về góc xa hạ thủ môn Diego Alves, ấn định chiến thắng 2-1 cho R.M.

Thắng trận này, R.M đã qua mặt Barcelona trở lại ngôi đầu bảng với 81 điểm, nhiều hơn đội bóng xứ Catalan 3 điểm. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên