28/04/2017 17:21 GMT+7

​Trịnh Đức Tâm chiến thắng vòng đua ở thành phố Đà Lạt

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 28-4, tuyển thủ quốc gia Trịnh Đức Tâm đã giành chiến thắng ở chặng 18 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 đua 10 vòng quanh hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt) dài 51 km.

Trịnh Đức Tâm mừng chiến thắng tại TP Đà Lạt. Ảnh: VĂN THUẬN

 

Chặng đua có lộ trình ngắn, mặt đường đẹp và thời tiết nắng dịu mát của TP ngàn hoa Đà Lạt đã tiếp thêm sức mạnh cho các tay đua bung sức.

Nhiều cuộc tấn công đã nổ ra nhắm vào chiếc áo vàng và áo xanh danh giá mà các tay đua TP.HCM đang nắm giữ. Vì thế, tốc độ đoàn đua được đẩy lên rất cao, có khi vượt 50 km/h. Nhưng các tay đua đến từ TP mang tên Bác đã xuất sắc kèm chặt các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Họ cũng chủ động để cho hai tay đua không còn khả năng tranh chấp thứ hạng cao trên bảng tổng sắp cá nhân là Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) và Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7) thoát đi về đích. Với thực lực mạnh hơn Duy Nhân, Trịnh Đức Tâm đã giành chiến thắng xứng đáng với thời gian 1 giời 4 phút 31 giây, đạt tốc độ trung bình 47,43 km/h.

Tuy về đích ở vị trí thứ 13 sau Trịnh Đức Tâm đến 1 phút 16 giây nhưng tay đua người Lào Ariya Phounsavath của đội Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM vẫn bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp với thành tích 41 giờ 46 phút 49,43 giây. Trong khi đó , tay đua Trẻ TP.HCM Lê Nguyệt Minh tiếp tục giữ áo xanh tổng sắp với 103 điểm.

Ngày 29-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng 19 từ TP Đà Lạt đến TP Bảo Lộc có lộ trình dự kiến 110 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên