25/04/2017 02:45 GMT+7

Vòng 33 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga): Siêu người hùng Messi

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Trận “siêu kinh điển” diễn ra rạng sáng 24-4 (giờ VN) trên sân Bernabeu ở vòng 33 La Liga đã được định đoạt bằng cú đúp bàn thắng của Lionel Messi, giúp Barca đánh bại Real Madrid (R.M) với tỉ số 3-2.

Messi giương cao áo đấu của mình để ăn mừng bàn ấn định tỉ số. Ảnh: REUTERS

Vài năm qua, cái tên Messi hiếm khi xuất hiện trên bảng tỉ số các trận “siêu kinh điển”.

Cụ thể, tính từ trận thắng 4-3 của Barca hồi tháng 3-2014, Messi chưa ghi thêm bàn nào khác vào lưới R.M trong cả thảy 5 trận đấu suốt 3 năm qua. Vì vậy, kỳ vọng vào Messi cũng xuống thấp hơn bao giờ hết trước thềm trận “siêu kinh điển” này khi anh cùng các đồng đội thi đấu nhạt nhòa để rồi sớm bị Juventus loại ở tứ kết Champions League. Đặc biệt là khi so sánh với Ronaldo, người vừa ghi 5 bàn thắng vào lưới Bayern Munich trong hai trận tứ kết Champions League vừa qua...

Nhưng rồi hệt như trong một bộ phim viễn tưởng của Marvel, nơi Messi sắm vai siêu anh hùng, còn các cầu thủ đối phương chính là... nhân vật phản diện, tiền đạo người Argentina đã tỏa sáng đúng lúc sau rất nhiều sự công kích nhắm vào mình. Messi bước vào trận “siêu kinh điển” rạng sáng qua với tình trạng kiệt quệ về thể lực lẫn tinh thần. Sau trận lượt về với Juventus, hình ảnh Messi ngã sấp mặt vì pha cài người của Miralem Pjanic được dựng nên như biểu trưng cho thất bại của Barca. Đó là suy nghĩ của dư luận, còn người thân của Messi sẽ phải xót xa cho cái cách mà anh liên tục bị các cầu thủ đối phương triệt hạ.

So với các hậu vệ của R.M, Juventus thật ra vẫn có thể xem là... khá “hiền”. Chỉ sau 20 phút đầu trận, Marcelo đã “tung đòn” đầu tiên vào Messi bằng một cú thúc chỏ ngay mặt. Tiền đạo người Argentina này nằm sân đầy đau đớn, chảy cả máu mồm như thể đã bị knock-out.

Nhưng rồi đã không còn một hình ảnh biểu trưng cho thất bại của Barca nữa. Thay vào đó, trận “siêu kinh điển” rạng sáng 24-4 ghi nhận một hình ảnh đầy xúc động khác - Messi miệng rỉ máu, phải ngậm khăn liên tục khuấy đảo hàng thủ R.M, bất chấp vô số pha chơi xấu từ đối phương. Các hậu vệ R.M rồi cũng phải trả giá, pha vào bóng như muốn triệt hạ Messi ở phút 77 khiến Sergio Ramos phải lãnh thẻ đỏ trực tiếp.

Trước khi Ramos bị đuổi, Messi đã ghi dấu ấn với bàn quân bình tỉ số 1-1 cho Barca khi anh nhận đường chuyền của Ivan Rakitic rồi thực hiện pha solo ngoạn mục vượt qua hai cầu thủ đối phương ghi bàn ở phút 33. Không chỉ ghi bàn, Messi còn là cầu thủ chơi năng nổ nhất trên sân với 7 đường rê bóng thành công bằng... cả đội R.M cộng lại.

Và rồi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Barca ở phút 90+2, một pha đệm lòng cực khéo, cực nhanh ở vị trí khoảng 15m chính là lời tuyên bố mạnh mẽ của Messi - “siêu anh hùng” đã trở lại như hành động anh cởi áo và giơ lên trước các CĐV. Ai trong đội Barca có thể bỏ cuộc, có thể rệu rã vì liên tiếp những thất bại, những cú ngã, nhưng Messi thì không.

Giới bóng đá “ngả mũ” trước Messi

Không có gì ngạc nhiên khi đông đảo người hâm mộ lẫn các danh thủ bóng đá ngợi ca Messi trên mạng xã hội sau trận.

“Messi, siêu đẳng”, Alan Shearer cảm thán trên Twitter. Còn Gary Lineker viết: “Thật đầy cảm xúc” để mô tả về Messi. Ngay cả tờ AS - vốn là tờ báo thân với R.M - cũng bình luận: “James Rodriguez là người chơi hay nhất phía R.M cũng bị che mờ bởi điều này - Messi đã chiếm hết mọi thứ”. Cú đúp vừa qua cũng đánh dấu cột mốc 500 bàn của Messi cho Barca.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên