25/04/2017 06:06 GMT+7

​Newcastle trở lại Premier League

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 24-4, Newcastle đã đá bại Preston North End 4-1 trên sân nhà trong trận đá muộn vòng 44 Giải hạng nhất Anh (Championship) để đoạt vé trở lại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa giải tới.

Ayoze Perez ăn mừng bàn mở tỉ số cho Newcastle. Ảnh: REUTERS

Do hai đối thủ cạnh tranh Reading và Huddersfield Town đều đã để thua ở trận đấu trước đó nên Newcastle chỉ cần thủ hòa Preston North End là đoạt vé thăng hạng. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, các học trò HLV Rafael Benitez đã thi đấu tưng bừng để đá bại 10 người Preston North End với tỉ số thuyết phục 4-1.

Các bàn thắng của Newcastle được ghi do công Ayoze Perez (7’, 67’), Christian Atsu (45’) và Matt Ritchie (65’, 11m). Bàn danh dự của Preston North End do Jordan Hugill ghi ở phút 14.

Với chiến thắng này, Newcastle có 88 điểm, bỏ xa đội xếp thứ ba Reading 9 điểm trước hai lượt đấu cuối và giành vé thứ hai lên chơi tại Premier League sau Brighton & Hove Albion. Với việc Newcastle thăng hạng, Premier League mùa giải tới sẽ đón thêm một HLV tên tuổi Rafael Benitez - người từng có 6 năm dẫn dắt Liverpool (2004-2010) và một năm huấn luyện Chelsea (2012-2013).

Suất thăng hạng còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa bốn đội xếp từ thứ ba đến thứ sáu sau khi Championship khép lại vào ngày 7-5 tới.  

Một số hình ảnh ăn mừng của Newcastle:

Niềm vui của các cầu thủ Newcastle sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: REUTERS
HLV Rafael Benitez ăn mừng với các CĐV trên sân St James' Park. Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Newcastle ăn mừng sau khi giành vé trở lại Premier League. Ảnh: GETTY IMAGES
Các thành viên ban huấn luyện Newcastle chụp hình lưu niệm. Ảnh: GETTY IMAGES

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên