23/04/2017 20:45 GMT+7

Thắng nghẹt thở M.C, Arsenal vào chung kết Cúp FA

TTO
TTO

TTO - Khuya 23-4, tiền vệ Alexis Sanchez đã ghi bàn thắng quyết định trong hiệp phụ, giúp Arsenal đá bại Manchester City (M.C) 2-1 trên sân Wembley và giành vé vào tranh chung kết Cúp FA với Chelsea.

Trận này, M.C áp đảo ngay từ đầu nhưng các học trò HLV Pep Guardiola thi đấu bế tắc và không thể tiếp cận khung thành thủ môn Petr Cech trong suốt hiệp 1 dù kiểm soát bóng tới 73%.

Phải đến hiệp 2, khi Arsenal đồn đội hình lên chơi đôi công, các cơ hội mới bắt đầu xuất hiện. Phút 62, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Aguero thoát xuống đón đường chuyền của Yaya Toure rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Petr Cech, mở tỉ số cho M.C.

Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên đáp trả và các học trò HLV Wenger cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 72, từ quả tạt bên cánh phải của Oxlade-Chamberlain, Nacho Monreal trong tư thế không người kèm đã dễ dàng tung cú dứt điểm hạ thủ môn Bravo từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Không muốn trận đấu kéo dài sang hiệp phụ, M.C gia tăng sức ép trong những phút còn lại và các học trò HLV Guardiola đã có ít nhất hai cơ hội để vượt lên. Nhưng trong buổi tối thiếu may mắn, Yaya Toure (79’) và Fernandinho (82’) đều đã dứt điểm trúng khung gỗ Arsenal, khiến M.C không có được bàn thắng thứ hai.

Hòa 1-1, hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ để phân định thắng thua. Trong 30 phút hiệp phụ, Arsenal là đội chơi tốt hơn và những nỗ lực của các học trò HLV Wenger đã được đền đáp xứng đáng.

Phút 101, từ quả đá phạt bên cánh phải của Ozil, các hậu vệ M.C phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Sanchez ập vào tung cú dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Những phút còn lại của trận đấu, M.C dồn toàn lực lên tấn công tìm bàn gỡ để tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Petr Cech. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với khả năng dứt điểm kém của tiền đạo, M.C đã không thể có được bàn thắng quân bình tỉ số dù dồn ép Arsenal đến nghẹt thở.

Chung cuộc, Arsenal thắng 2-1 để vào tranh chung kết Cúp FA với Chelsea. Còn với M.C, thất bại này khiến thầy trò HLV Guardiola có thể khép lại mùa giải trong cảnh trắng tay.   

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 120+1, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về Arsenal.

HIỆP PHỤ ĐƯỢC BÙ GIỜ MỘT PHÚT.

NGUY HIỂM! Phút 115, từ đường chuyền bên cánh phải của Navas, De Bruyne thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

M.C đang đẩy cao tốc độ trận đấu tìm bàn gỡ. Arsenal cũng đang phòng ngự chủ động để chờ cơ hội phản công. Trận đấu đang diễn ra khá hấp dẫn.

NGUY HIỂM! Phút 110, từ một tình huống phản công, Fabian Delph thoát xuống dứt điểm từ góc hẹp, bóng chạm chân hậu vệ Bellerin đi chệch cột dọc trong gang tấc.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 106, Kelechi Iheanacho vào thay Kelechi Iheanacho.

NGUY HIỂM! Phút 105, Welbeck đánh đầu cận thành đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Niềm vui của Sanchez sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

Thêm một lần nữa hàng phòng ngự M.C bộc lộ vấn đề khi phải đối diện với bóng bổng. Họ thi đấu đầy rối loạn và phải trả giá bởi cầu thủ nhanh nhẹn như Sanchez.

VAAAOOO...! 2-1 cho Arsenal, Sanchez ghi bàn. Phút 101, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm M.C, Sanchez đã có mặt tung cú dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 99, Fabian Delph vào thay Sergio Aguero và Fernando vào thế chỗ Fernandinho.

NGUY HIỂM! Phút 96, từ quả phạt góc bên cánh phải, Rob Holding (Arsenal) bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Hiệp phụ trận Arsenal - M.C đã bắt đầu.

Phút 90+3, trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Với tỉ số hòa 1-1, hai đội phải thi đấu hiệp phụ để phân định thắng thua.

THẺ VÀNG! Phút 89, tiền vệ De Bruyne (M.C) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Sanchez.

NGUY HIỂM! Phút 86, từ pha phản công bên cánh phải, Welbeck dùng kỹ thuật vượt qua Otamendi rồi tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Arsenal khi trái bóng sau khi vượt qua thủ môn Bravo lại xoáy ra ngoài.

Cả hai đội đang chơi tấn công hòng giải quyết trận đấu trong 90 phút. M.C là đội có nhiều cơ hội hơn nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với các học trò HLV Pep Guardiola.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 83, tiền đạo Danny Welbeck vào thay Olivier Giroud.

XÀ NGANG! Phút 82, từ quả phạt góc bên cánh trái của De Bruyne, Fernandinho bật cao đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang khung thành Arsenal.

CỘT DỌC! Phút 79, xuất phát từ pha dứt điểm bật người hậu vệ Arsenal dội ra của Sterling, Yaya Toure ập vào tung cú vô-lê ngay mép vòng cấm đưa bóng dội cột dọc khung thành Arsenal.

Bàn thắng của Nacho Monreal một lần nữa cho thấy hàng phòng ngự vẫn là điểm yếu mà HLV Pep Guardiola chưa thể khắc phục. Họ đã để Monreal quá thoải mái băng xuống dứt điểm trong tư thế không người kèm. 

Niềm vui của Nacho Monreal (trái) sau khi gỡ hòa cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-1 cho Arsenal, Nacho Monreal ghi bàn. Phút 71, từ quả tạt bên cánh phải của Oxlade-Chamberlain, Nacho Monreal trong tư thế không người kèm đã dễ dàng tung cú dứt điểm hạ thủ môn Bravo từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

THẺ VÀNG! Phút 69, tiền vệ Fernandinho (M.C) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lội với Granit Xhaka.

Niềm vui của Aguero sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: REUTERS

Bàn thắng của Aguero rất đẳng cấp nhưng cũng phải nói thêm là thủ môn Cech đã có pha xử lý khá tệ. Anh không băng ra ngay khi Aguero đẩy bóng hơi dài, nếu thủ thành này quyết đoán băng ra thì cầu thủ của M.C khó mà thực hiện được pha lốp bóng chính xác.

VAAAOOO...! 1-0 cho M.C, Aguero ghi bàn. Phút 62, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Aguero phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại thủ môn Petr Cech trong pha đối mặt, mở tỉ số cho M.C.

Phút 55, Arsenal chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công và đã tạo được thế trận ngang ngửa so với Man City.

Hiệp 2 trận Arsenal - M.C đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0.

Tình huống Sterling sút tung lưới Arsenal nhưng không được công nhận bàn thắng. Ảnh: REUTERS

BÀN THẮNG KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN! Phút 40, Raheem Sterling đá bồi tung lưới Arsenal, nhưng trọng tài không công nhận vì cho rằng bóng đã đi hết đường biên cuối sân. 

NGUY HIỂM! Phút 38, Sergio Aguero tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 35, vẫn là một thế trận bế tắc của hai đội. M.C cầm bóng gần gấp ba so với Arsenal (M.C cầm bóng 73%) nhưng các học trò HLV Guardiola vẫn chưa một lần gây được nguy hiểm cho khung thành thủ môn Petr Cech.

Pha phạm lỗi khiến Sanchez (đỏ) nhận thẻ vàng. Ảnh: REUTERS

THẺ VÀNG! Phút 25, tiền vệ Alexis Sanchez (Arsenal) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Fernandinho.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 23, tiền vệ Raheem Sterling vào thay David Silva bị chấn thương.

Một pha tranh bóng quyết liệt giữa Kompany (xanh) và Giroud. Ảnh: REUTERS

BÀN THẮNG KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN! Phút 22, trung vệ Koscielny bắt vô-lê tung lưới M.C sau đường chuyền của Giroud, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. 

Arsenal đang chủ động nhường thế trận cho M.C. Các học trò HLV Wenger đang thi đấu rình rập, chờ đối thủ sơ hở để tung ra các tình huống phản công

NGUY HIỂM! Phút 15, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Arsenal. Đáng tiếc pha đánh đầu từ cự li chừng 10m của Olivier Giroud lại hơi nhẹ nên không đánh bại được thủ môn Bravo.

Một pha tranh bóng giữa De Bruyne (xanh) và Ramsey. Ảnh: REUTERS

Phút 5, chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Trong những phút đầu, trận đấu diễn ra với tốc độ chậm. M.C chủ động tấn công nhưng các học trò HLV Pep Guardiola đang gặp bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Arsenal.

Trận Arsenal - M.C đã bắt đầu. Hiệp 1, Arsenal là đội giao bóng trước.

Alexis Sanchez - niềm hi vọng của Arsenal trong cuộc đối đầu với M.C. Ảnh: REUTERS

Đây là niềm hi vọng cuối cùng của cả Arsenal và M.C để tránh một mùa giải trắng tay. Trong quá khứ, Arsenal đã 12 lần đoạt Cúp FA, còn M.C có 5 lần. Lần gần đây nhất Arsenal vô địch Cúp FA là mùa giải 2014-2015, còn M.C là mùa giải 2010-2011. 

Trận này, cả hai đội đều không có đội hình mạnh nhất do chấn thương. Arsenal thiếu vắng Shkodran Mustafi, Danny Welbeck, Lucas Perez, David Ospina và Santi Cazorla. Còn M.C thiếu vắng Gabriel Jesus và John Stones.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Arsenal: Cech; Gabriel, Koscielny, Holding; Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Xhaka, Monreal; Ozil, Sanchez; Giroud. 

Man City: Bravo, Navas, Kompany, Otamendi, Clichy; Toure, Fernandinho; De Bruyne, Silva, Sane; Aguero. 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên